Tin mới

Điều ít biết về ca khúc vang lên ở cuối phim 'Biệt dược đen'

Thứ năm, 02/11/2023, 10:45 (GMT+7)

Ca khúc 'Những bước chân lặng lẽ' vang lên ở cuối phim 'Biệt dược đen' khiến cho khán giả bồi hồi nhớ về seri 'Cảnh sát hình sự' từng tiếng vang một thời.

Tối 1/11, tập cuối Biệt dược đen chính thức lên sóng khán giả. Suốt hành trình 27 tập phim, cuối cùng đã tìm ra được người điều chế nước khoái chính là Điều (Thái Sơn) và hắn đã bị bắn tử vong. Các đối tượng trong BigCity boy cũng đã phải trả giá cho những tội ác mà bản thân gây ra. 

Điều ít biết về ca khúc vang lên ở cuối phim 'Biệt dược đen' - Ảnh 1
 
Một vài phân cảnh trong tập cuối 'Biệt dược đen'. Ảnh: Chụp màn hình 
Một vài phân cảnh trong tập cuối "Biệt dược đen". Ảnh: Chụp màn hình 

Về phía Tuấn (Huỳnh Anh) - Dương (Lương Thanh) cũng đã nhận ra được cả 2 có tình cảm với nhau. Mỹ Lan (MC Mù Tạt) được Tuyển (Bảo Anh) cầu hôn) trước sự chứng kiến của đồng nghiệp và đặc biệt là con gái.

Mỹ Lan vui vẻ nhận lời cầu hôn, cùng con gái Tuyển chờ anh hoàn thành nhiệm vụ, an toàn trở về. Ảnh: Chụp màn hình
Mỹ Lan vui vẻ nhận lời cầu hôn, cùng con gái Tuyển chờ anh hoàn thành nhiệm vụ, an toàn trở về. Ảnh: Chụp màn hình

Ngoài chú ý đến kết cục của bộ phim, nhiều khán giả theo dõi đến cùng cũng cảm thấy bất ngờ khi tập cuối Biệt dược đen bỗng vang lên bài hát Những bước chân lặng lẽ - ca khúc gắn liền với seri phim Cảnh sát hình sự suốt nhiều năm về trước. 

Đây là một sáng tác của cố nhạc sĩ Vũ Thảo, được sử dụng xuyên suốt các phần phim từ năm 1999 - 2009. Và cho tới bây giờ, khán giả vẫn nhớ như in những câu hát “Có bàn chân lặng lẽ, giữa dòng đời như nước cuốn. Chập chờn trắng đen không thể nhìn thấy đáy. Từ trong bão giông vẫn nghe tiếng gọi…”

Cố nhac sĩ Vũ Thảo. Ảnh: Tổng hợp 
Cố nhac sĩ Vũ Thảo. Ảnh: Tổng hợp 

Ca sĩ Thùy Dung - giọng ca đình đám một thời ở Hà Nội là người được nhạc sĩ Vũ Thảo tin tưởng giao cho việc thể hiện ca khúc này. “Thời đó, chú Vũ Thảo hay mời tôi hát những ca khúc nhạc phim của chú, bởi chú nói, giọng của tôi hợp với nhạc của chú”, ca sĩ Thùy Dung nhớ lại lý do mình được chọn.

Hoàn thiện phần thu âm, ca sĩ Thùy Dung nhận 200.000 đồng tiền cát-xê. Bản thân giọng ca sinh năm 1973 cũng cảm thấy bất ngờ trước sự nổi tiếng vượt thời gian của ca khúc này. 

Ca sĩ Thùy Dung. Ảnh: FBNV
Ca sĩ Thùy Dung. Ảnh: FBNV

Cùng với sự nổi tiếng của bộ phim và nhạc phim, Thùy Dung cũng được khán giả nhớ đến và nhận ra mỗi khi ra ngoài. Cô chia sẻ rằng có thời gian rất nhiều người gọi là cô gái "chập chờn trắng đen" vì trong lời bài hát có cụm từ này.

Đến năm 2010, Cảnh sát hình sự có nhạc phim mới là ca khúc Đến nơi bình yên do ca sĩ Lưu Hương Giang trình bày, thế nhưng Những bước chân lặng lẽ vẫn duy trì sức sống mãnh liệt trong lòng công chúng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news