Tin mới

Đỉnh cao lừa đảo: Giả vờ lên cơn đau tim để 'ăn chùa' ở nhà hàng

Thứ bảy, 21/10/2023, 18:29 (GMT+7)

Một kẻ lừa đảo sống ở Tây Ban Nha đã bị bắt vì giả vờ lên cơn đau tim 20 lần để trốn tránh việc trả tiền sau khi ăn uống no say ở nhiều nhà hàng khác nhau.

Theo New York Post, một người đàn ông ở Tây Ban Nha vừa bị cảnh sát bắt giữ vì giả vờ lên cơn đau tim để trốn tránh việc trả tiền cho các bữa ăn ở nhà hàng. Câu chuyện kỳ quặc này xảy ở Tây Ban Nha khiến nhiều người dân "cười ra nước" vì tình huống giống phim ảnh.

Cụ thể, một người đàn ông 50 tuổi, quốc tịch Litva được xác định là Aidas J., sống ở thành phố cảng phía đông nam Alicante. Aidas là kẻ khoa trương, thích đi ăn uống ở nhà hàng nhưng lại luôn viện cớ trốn tránh tìm cách từ chối thanh toán hóa đơn. Sau nhiều lần thực hiện phi vụ trót lọt, cuối cùng Aidas cũng bị nhân viên nhà hàng "tóm sống" và vạch mặt việc hắn giả vờ lên cơn đau tim để trốn tránh việc thanh toán các bữa ăn.

Theo hãng tin EFE của Tây Ban Nha, Aidas lần đầu tiên bị bắt vì lừa đảo vào tháng 11/2022. Lần gần đây nhất, hắn tiếp tục hành vi phạm tội và bị cảnh sát bắt giữ vào ngày 19/9.

Aidas J., một người đàn ông Litva sống ở Tây Ban Nha đã bị bắt vì giả vờ lên cơn đau tim nhằm trốn tránh việc thanh toán hóa đơn nhà hàng. Ảnh New York Post
Aidas J., một người đàn ông Litva sống ở Tây Ban Nha đã bị bắt vì giả vờ lên cơn đau tim nhằm trốn tránh việc thanh toán hóa đơn nhà hàng. Ảnh New York Post

Mục tiêu mới nhất của gã đàn ông 50 tuổi là đến thăm El Buen Comer ở ​​quận Alicante, Tây Ban Nha. Tại đây, hắn đi ăn tối và gọi món cơm thập cẩm hải sản và hai loại rượu whisky, có giá khoảng 36,80 USD tại một nhà hàng. Khi dùng bữa và đồ uống xong, người đàn ông định rời đi nhưng bị nhân viên nhà hàng chặn lại và yêu cầu thanh toán hóa đơn.

Nghe đến đây, Aidas, người có biệt danh là “El Gastrojeta” bèn diễn kịch và cho biết anh ta để quên ví tiền ở khách sạn. Hắn đề nghị quay lại khách sạn để lấy tiền. Sau đó, khi vừa bước đi được vài bước, hắn lảo đảo, nói cảm thấy "không khỏe" và ngã vật xuống đất. 

Hành động của gã lừa đảo diễn ra y như thật, từng đánh lừa được nhiều nhân viên và chủ các nhà hàng. Tuy nhiên, lần này, hắn không gặp may như vậy. Moisés Doménech, chủ nhà hàng nói với US Sun: “Chuyện xay ra rất kịch tính, hắn giả vờ ngất xỉu rồi ngã phịch xuống sàn".

Trò lừa đảo của gã đàn ông không qua mắt được nhân viên của nhà hàng. Không chấp nhận được trò hề của gã đàn ông, nhân viên nhà hàng liền gọi điện báo cảnh sát. Lúc này, ở nhà hàng có người đã nhận ra hắn chính là kẻ lừa đảo từ những phi vụ thành công trước đó. Ngay sau đó, màn kịch của gã cũng bị lật tẩy.

Aidas diễn kịch, giả vờ thấy không khỏe rồi ngã phịch xuống đất nhằm trốn tránh việc trả khoản tiền 36 USD. Ảnh New York Post
Aidas diễn kịch, giả vờ thấy không khỏe rồi ngã phịch xuống đất nhằm trốn tránh việc trả khoản tiền 36 USD. Ảnh New York Post

Sau đó, Aidas đã xác nhận danh tính của mình với cảnh sát. Thậm chí, hắn còn mặt dày yêu cầu gọi xe cấp cứu. Tuy nhiên, cảnh sát xác nhận hắn vẫn ổn và đưa tới đồn cảnh sát để lấy lời khai.

Một sĩ quan cảnh sát nói với hãng thông tấn Tây Ban Nha rằng, Aidas không hề nghèo. Hắn thường mặc quần áo hàng hiệu, nói chuyện bằng nhiều thứ tiếng, thường gọi món Salad Nga. "Có vẻ đó là món tủ của hắn", người này tiết lộ.

Một trong những sĩ quan đã bắt giữ Aidas nhiều lần cho biết người đàn ông này không cảm thấy xấu hổ về hành vi của mình mà trái lại, hắn luôn mỉm cười khi thấy cảnh sát đến bắt. "Aidas cảm thấy bản thân không đáng bị trừng phạt bởi vì hắn không quan tâm tới việc phải ngồi tù", một cảnh sát chia sẻ với hãng thông tấn EFE.

Ngay sau đó, Moisés Doménech đã gửi ảnh của người đàn ông này đến các nhà hàng khác gần đó để cảnh báo họ không phục vụ kẻ lừa đảo.

Một số nhà hàng địa phương đã đệ đơn khiếu nại hình sự chung chống lại Aidas, yêu cầu anh ta phải ngồi tù tới hai năm. Theo tờ Sun, Aidas đã bị bỏ tù 42 ngày vì hai khoản tiền phạt chưa nộp trước đó.

Tuy nhiên, vì hóa đơn của nhà hàng không quá nhiều tiền nên người đàn ông chỉ phạm “tội nhẹ”. 

"Aidas đã lợi dụng hệ thống pháp luật, với những khoản tiền phạt nhỏ như vậy chưa được trả, thật khó để có được bản án dài hơn trong tù”, luật sư của công ty Navarra Sancho nói với The Sun.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chuyện lạ