Tin mới

Loạt sao hạng A 'rơi rụng' vì scandal, Trung Quốc còn lại bao nhiêu 'đỉnh lưu'?

Thứ ba, 27/06/2023, 15:40 (GMT+7)

Rất nhiều "đại lưu lượng" đời đầu của làng giải trí Hoa Ngữ không còn giữ được vị thế.

"Tứ đại", "tam tiểu", "song đỉnh", "tam bạo bạo" là các cụm từ chỉ tổng cộng 12 ngôi sao nam thuộc hàng "đỉnh lưu" của Cbiz. Đây là những ngôi sao hạng A sở hữu lượng fan hâm mộ "khủng", độ nhận diện phủ sóng cao, giá trị thương mại lớn. 

Mỗi năm, làng giải trí Trung Quốc xuất hiện khá nhiều ngôi sao trẻ mới nổi, "lưu lượng" cao nhưng không phải ai cũng có khả năng bước lên vị trí "đỉnh lưu". Khoảng 4 năm trở lại đây, showbiz Trung không còn xuất hiện thêm ngôi sao "đỉnh lưu" nào có vị thế cao như trước.

Dù đứng trên đỉnh cao, nhưng nhiều ngôi sao hạng A không giữ được vị trí của mình. Scandal mới nhất của Thái Từ Khôn khiến Cbiz có khả năng mất đi một "đỉnh lưu" nữa sau Ngô Diệc PhàmLý Dịch Phong. Cùng điểm lại những sao nam thuộc hàng "đỉnh lưu" còn lại của Cbiz thời điểm hiện tại.

Tứ đại lưu lượng

Tứ đại lưu lượng bao gồm 4 ngôi sao đình đám: Lý Dịch Phong, Lộc Hàm, Ngô Diệc Phàm, Dương Dương. Đây là 4 cái tên "nắm giữ trong tay một nửa tài nguyên của Cbiz" ở thời kì đỉnh cao.

Tứ đại lưu lượng đình đám một thời của Cbiz
Tứ đại lưu lượng đình đám một thời của Cbiz

Năm 2013, Lý Dịch Phong là người tạo ra định nghĩa "tiểu thịt tươi" tại Trung Quốc. Năm 2016, Lộc Hàm là cái tên mở ra thời đại của "lưu lượng". Trong khoảng thời gian 2015-2017, đây là 4 ngôi sao nam có sức ảnh hưởng "kinh hoàng" trong ngành giải trí xứ Trung. Tên tuổi họ phủ sóng mọi ngõ ngách, hầu hết giới trẻ Trung Quốc đều là fan của tứ đại lưu lượng.

Thời gian sau đó, tứ đại lưu lượng không còn giữ được độ hot như trước nhưng vẫn là những cái tên có vị trí vững chắc không thể thay thế cho đến khi scandal tình dục của Ngô Diệc Phàm và Lý Dịch Phong nổ ra. 

Màn 'phong sát' của chính phủ Trung Quốc với Ngô Diệc Phàm và Lý Dịch Phong khiến tứ đại lưu lượng chỉ còn lại 2 người là Lộc Hàm và Dương Dương.
Màn "phong sát" của chính phủ Trung Quốc với Ngô Diệc Phàm và Lý Dịch Phong khiến tứ đại lưu lượng chỉ còn lại 2 người là Lộc Hàm và Dương Dương.

Dù vậy, trong lứa diễn viên trẻ mới của Cbiz, chưa ai có đủ khả năng và sức ảnh hưởng để thay thế Ngô Diệc Phàm và Lý Dịch Phong trong tứ đại lưu lượng. 

Song đỉnh 

Song đỉnh là cụm từ chỉ hai cái tên đình đám Cbiz: Thái Từ Khôn và Chu Nhất Long. Trong đó, Thái Từ Khôn là ngôi sao giành vị trí No.1 trong chương trình sống còn "Idol Producer", còn Chu Nhất Long trở thành sao hạng A nhờ màn diễn xuất đỉnh cao trong bộ phim chuyển thể đam mỹ "Trấn Hồn".

Sau tứ đại lưu lượng, song đỉnh là hai cái tên tiếp theo được nhận định là "đỉnh lưu" của Cbiz với lượng fan hâm mộ đông đảo vượt trội cùng thực tích thương mại "không phải dạng vừa".

Đáng tiếc, scandal "tình một đêm" mới đây của Thái Từ Khôn có nguy cơ khiến anh mất toàn bộ sự nghiệp.

Thái Từ Khôn liệu có là đỉnh lưu tiếp theo 'ngã ngựa' giống Ngô Diệc Phàm và Lý Dịch Phong?
Thái Từ Khôn liệu có là đỉnh lưu tiếp theo "ngã ngựa" giống Ngô Diệc Phàm và Lý Dịch Phong?

Một nửa còn lại của song đỉnh là Chu Nhất Long thời gian gần đây đã hoàn toàn chuyển mình đi theo con đường thực lực, không còn tập trung vào việc bồi dưỡng "lưu lượng". Dù vậy, nam diễn viên vẫn giữ được vị thế của một đỉnh lưu trong Cbiz.

Chu Nhất Long
Chu Nhất Long

Tam bạo bạo

Mùa hè năm  2019, làng giải trí Hoa ngữ sản sinh ra cùng một lúc tới 3 "đỉnh lưu" bao gồm: Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác và Lý Hiện. Trong đó, Tiêu ChiếnVương Nhất Bác "đại bạo" nhờ bom tấn chuyển thể đam mỹ "Trần Tình Lệnh". Lý Hiện vụt sáng thành sao sau 1 đêm nhờ "Cá Mực Hầm Mật".

Đây cũng là 3 nam "đỉnh lưu" cuối cùng của Cbiz kể từ 2019 đến nay. Thời điểm hiện tại, cả Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác và Lý Hiện vẫn là những ngôi sao "đỉnh lưu" sở hữu giá trị thương mại thuộc hàng cao nhất Cbiz. 

Tiêu Chiến
Tiêu Chiến
Vương Nhất Bác
Vương Nhất Bác
Lý Hiện 
Lý Hiện 

Dù vậy, sự nghiệp của Lý Hiện và Tiêu Chiến có phần hơi chững lại dù vẫn sở hữu "lưu lượng" cao. Về phần Tiêu Chiến, nam diễn viên bị "cảnh cáo" vì fan hâm mộ quá ngông cuồng, trong khi đó Lý Hiện lại loay hoay mãi không có tác phẩm ấn tượng sau "Cá Mực Hầm Mật".

Ngược lại, Vương Nhất Bác lại là cái tên lên như diều gặp gió với vô số thành công sau khi "đại bạo" năm 2019.

Tam tiểu lưu lượng

Loạt sao hạng A 'rơi rụng' vì scandal, Trung Quốc còn lại bao nhiêu 'đỉnh lưu'? - Ảnh 1
 

Tam tiểu lưu lượng là tên gọi 3 thành viên của nhóm nhạc nam TFBOYS: Vương Tuấn Khải, Vương Nguyên, Dịch Dương Thiên Tỉ. Xuất phát điểm là những ngôi sao nhí, cả ba đều sở hữu fandom đồ sộ sẵn sàng làm tất cả vì thần tượng.

Dù ban đầu là nhóm nhạc, nhưng cả Vương Tuấn Khải, Vương Nguyên và Dịch Dương Thiên Tỉ đều đã hoạt động với tư cách nghệ sĩ solo từ lâu trong Cbiz. Trong đó, Dịch Dương Thiên Tỉ là cái tên thành công nhất trong lĩnh vực diễn xuất. Vương Nguyên tập trung vào âm nhạc với những buổi concert cháy vé toàn bộ. Vương Tuấn Khải là cái tên xuất hiện đều đều trên cách chương trình truyền hình.

Tính đến thời điểm hiện tại, "tam tiểu lưu lượng" vẫn là bộ ba đỉnh lưu không thể thay thế của Cbiz. 

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news