Tin mới

Định ủng hộ đồng bào miền Trung 300 nghìn nhưng gửi nhầm 300 triệu, cô gái khẩn thiết xin Thủy Tiên trả lại tiền

Thứ sáu, 23/10/2020, 14:42 (GMT+7)

Sai sót trong việc gửi tiền ủng hộ lũ lụt miền Trung này của cô gái khiến cộng đồng mạng vừa giận lại vừa thương.

Thủy Tiên là cái tên “chọn mặt gửi tiền” của nhiều người dân Việt Nam trong đợt mưa lũ vừa qua. Hiện tại, số tiền kêu gọi ủng hộ của cô đã lên tới 100 tỉ đồng. Mới đây nhất, trên trang cá nhân của mình, cô đã công khai bản sao kê tiền Từ thiện đợt 1 của mình. Tuy nhiên, đáng chú ý là có một trường hợp chuyển tiền ủng hộ “dở khóc dở cười” khiến dân mạng chú ý.

Ảnh: chụp màn hình

Có một cô gái vì muốn gửi tiền ủng hộ người dân miền Trung lũ lụt nên định chuyển khoản cho Thủy Tiên 300 nghìn. Song có lẽ vì bất cẩn mà cô đã ấn thừa một con số 0 và số tiền ủng hộ đã lên đến 300 triệu.

Số tiền chuyển đi thực tế lớn hơn rất nhiều số tiền ban đầu cô nàng này định gửi. Đến khi xác nhận xong thì “mọi sự đã rồi”. Vì quá hoảng hốt, cô nàng đã ngay lập tức nhắn tin cho Thủy Tiên với hi vọng xin lại số tiền chuyển khoản dư kia. Đoạn tin nhắn của cô gái lộ rõ sự hốt hoảng.

Đoạn chat của cô gái sau khi phát hiện gửi nhầm số tiền. Ảnh: internet

Sau khi đoạn tin nhắn được đăng tải, nhiều người tỏ ra vừa giận vừa thương cô nàng. Bởi Thủy Tiên đang phải lo rất nhiều thứ, việc chuyển khoản nhầm như vậy khiến cô phải kiểm tra lại mất rất nhiều thời gian. Nếu ai cũng chuyển nhầm thì Thủy Tiên sẽ bận “bù đầu” mất.

Tuy nhiên, một số người cũng tỏ ra cảm thông với cô gái trên, bởi 300 triệu là số tiền vô cùng lớn, thêm nữa việc sai sót khi ấn nhầm số 0 là điều có thể  xảy ra. Cộng đồng mạng đều hi vọng rằng những người chuyển khoản sau nên cẩn thận, tránh sai sót để làm mất thời gian của cả hai bên.

Phản ứng của cộng đồng mạng. Ảnh: chụp màn hình

Về phía Thủy Tiên, cô cũng chia sẻ: “Các bạn chuyển khoản để ý cẩn thận giúp Tiên nha, vì mỗi lần xác minh như vậy mất cả buổi của nhân viên ngân hàng, do chuyển khoản nhiều quá tìm lệnh chuyển như tìm vàng luôn ấy, nên có những khoản chuyển nhầm 1-2 triệu đồng mà xin lại thì mất thời gian tìm xác minh lắm “. Trong thời gian sắp tới, Thủy Tiên sẽ tiếp tục ra miền Trung để giúp đỡ bà con vùng lũ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news