Tin mới

Đô đốc Mỹ: Châu Á-Thái Bình Dương luôn quan trọng với Mỹ

Thứ tư, 16/11/2016, 16:32 (GMT+7)

Mới đây, chỉ huy Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương đã khẳng định Mỹ sẽ không bao giờ quay lưng lại với các đồng minh ở châu Á.

Mới đây, chỉ huy Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương đã khẳng định Mỹ sẽ không bao giờ quay lưng lại với các đồng minh ở châu Á.

Đô đốc Harry Harris đã đưa ra lời cam kết trên trong một diễn đàn do trang Defence One (Mỹ) tổ chức. Theo đó, ông Harris hôm 15/11, "chúng tôi sẽ tiếp tục giữ vững cam kết của mình đối với các đồng minh và đối tác tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương". Cam kết được đưa ra trong bối cảnh một số quốc gia đồng minh lo ngại về Chính sách ngoại giao của Tổng thống mới đắc cử, Donald Trump.

Chỉ huy Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương, đô đốc Harry Harris.

Ông Harris khẳng định "châu Á-Thái Bình Dương luôn quan trọng đối với Mỹ, và tôi tin Mỹ luôn là một đối tác an ninh trong khu vực hiện tại và cả trong tương lai".

Cũng trong diễn đàn, ông Harris bày tỏ quan ngại sâu sắc về một số tuyên bố của Tổng thống Philippines, nhưng cũng hy vọng những tuyên bố này không ảnh hưởng đến mối quan hệ hợp tác quân sự giữa hai nước.

Khi được hỏi về chính sách của chính quyền Trump, ông Harris đã từ chối đưa ra bình luận.

Trong một diễn biến có liên quan, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe dự kiến sẽ gặp ông Trump tại thành phố New York (Mỹ) vào ngày mai 17/11. Cuộc gặp diễn ra giữa lúc Nhật Bản và các đồng minh khác của Mỹ muốn tìm hiểu rõ định hướng chính sách của ông Trump.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news