Tin mới

NTK Đỗ Mạnh Cường đưa ra lời cam kết minh bạch giữa ồn ào kêu gọi từ thiện trong group anti-fan Ý Nhi

Thứ hai, 14/08/2023, 19:00 (GMT+7)

"Chúng tôi làm việc trong nghề hơn 20 năm và có thành công nhất định nên không ai đánh đổi sự nghiệp của mình bằng vụ việc này cả”, Đỗ Mạnh Cường bày tỏ.

Sáng 13/8, trong group anti-fan hoa hậu Ý Nhi, NTK Đỗ Mạnh Cường đã có loạt bài đăng kêu gọi Từ thiện xây trường học cho các trẻ em vùng cao. Theo chia sẻ của anh, mục đích của chiến dịch này là để xây dựng nhà nội trú trong trường học cho các em nhỏ ở vùng núi Tây Nguyên, theo như Dự án tranh thiện nguyện EM đã đưa ra lúc đầu.

NTK Đỗ Mạnh Cường đưa ra lời cam kết minh bạch giữa ồn ào kêu gọi từ thiện trong group anti-fan Ý Nhi - Ảnh 1
 
Bài đăng kêu gọi từ thiện của NTK Đỗ Mạnh Cường. Ảnh: Chụp màn hình
Bài đăng kêu gọi từ thiện của NTK Đỗ Mạnh Cường. Ảnh: Chụp màn hình

Cũng trong bài viết, anh cam kết sẽ chuyển khoản toàn bộ số tiền nhận được cho chương trình Cùng em đến trường của Quỹ Tấm Lòng Việt - Đài truyền hình Việt Nam, sau khi đợt kêu gọi kết thúc.

Màn kêu gọi từ thiện lần này của anh đã vướng phải làn sóng tranh cãi trên MXH. Nhiều người bày tỏ bất bình vì 2 lý do. Thứ nhất, việc anh kêu gọi từ thiện bằng tài khoản cá nhân và thứ hai là phát động chiến dịch trong một hội nhóm anti-fan - nơi có nhiều nội dung nhạy cảm. Chưa kể, hoạt động thiện nguyện này còn liên quan đến những ồn ào của "đàn em". 

Nhận thấy độ phức tạp, sai sót của mình khi chưa tìm hiểu kỹ bối cảnh, cũng như những quy định của pháp luật về việc cá nhân kêu gọi từ thiện, ngay sau đó, nam NTK đã thông báo dừng kế hoạch trên, 

NTK Đỗ Mạnh Cường. Ảnh: FBNV
NTK Đỗ Mạnh Cường. Ảnh: FBNV

Liên quan đến ồn ào, mới đây, chia sẻ với Thanh niên, anh cho biết, sau phát ngôn gây tranh cãi của Ý Nhi về "nạn đói, nạn dốt" đã có không ít nhiều người khuyên anh đứng ra kêu gọi từ thiện. Mục đích để giúp đỡ những trẻ em vùng núi. Song sau khi tìm hiểu kỹ, anh thấy mọi việc quá phức tạp nên quyết định dừng lại. 

"Trong chuyện này tôi thiếu sót vì chưa tìm hiểu kỹ luật làm từ thiện và thực hiện mọi thứ hơi nhanh”, Đỗ Mạnh Cường cho hay. 

“Sau khi đăng tải bài viết, mọi người ý kiến nhiều nên tôi tìm cách khắc phục. Tôi liên hệ quỹ Cùng em đến trường để sau khi nhận được sẽ chuyển toàn bộ tiền vào quỹ", anh nói. Đồng thời, Đỗ Mạnh Cường cho biết sẽ sao kê toàn bộ số tiền đã nhận để thông tin chi tiết đến mọi người. Anh cũng sẽ trực tiếp đồng hành cùng ê kíp của chương trình đến tận nơi để trao đi sự hỗ trợ này.

Đỗ Mạnh Cường cho rằng từ thiện là một vấn đề nhạy cảm nên trước giờ, nhà thiết kế thường chỉ thực hiện cá nhân chứ không đứng ra kêu gọi. “Vụ việc này tôi chưa tìm hiểu kỹ. Tôi mong mọi người nhìn công việc từ thiện bằng cái nhìn tích cực hơn. Chúng tôi làm việc trong nghề hơn 20 năm và có thành công nhất định nên không ai đánh đổi sự nghiệp của mình bằng vụ việc này cả”, anh nói thêm. 

Hậu đăng quang Ý Nhi liên tục vướng phải ồn ào phát ngôn. NTK Đỗ Mạnh Cường không ngần ngại bày tỏ quan điểm về ồn ào của 'đàn em'. Ảnh: FBNV
Hậu đăng quang Ý Nhi liên tục vướng phải ồn ào phát ngôn. NTK Đỗ Mạnh Cường không ngần ngại bày tỏ quan điểm về ồn ào của "đàn em". Ảnh: FBNV

Ngoài ra, anh cũng giải thích lý do kêu gọi từ thiện nhưng lại dùng tài khoản cá nhân. Theo anh, tất cả đều xuất phát từ suy nghĩ "đơn giản" nên đã dùng tài khoản mới mở để kêu gọi từ thiện. Anh dự định, sau khi kết thúc tuần kêu gọi sẽ đóng vĩnh viễn và không sử dụng tài khoản nữa. 

Việc kêu gọi từ thiện giữa lúc nhạy cảm của "đàn em" khiến Đỗ mạnh Cường vướng phải không ít những ý kiến trái chiều trên MXH. 

Đỗ Mạnh Cường tích cực trong các hoạt động thiện nguyện. Ảnh: FBNV
Đỗ Mạnh Cường tích cực trong các hoạt động thiện nguyện. Ảnh: FBNV

Anh cho biết, số tiền mà những khán giả đã quyên góp trong ngày 13/8, Đỗ Mạnh Cường sẽ liên hệ và làm việc với quỹ Cùng em đến trường của VTV. Đồng thời sẽ cam kết thực hiện việc sao kê và minh bạch toàn bộ số tiền mà khán giả đã gửi về sau khi kết thúc chương trình. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news