Tin mới

Đoàn phim 'Khi em mỉm cười rất đẹp' thanh minh với fan eSport

Thứ hai, 12/07/2021, 17:51 (GMT+7)

Trước phản ứng dữ dội của fan eSport về những phân cảnh gây tranh cãi, mới đây, ekip "Khi em mỉm cười rất đẹp" đã đưa ra những thanh minh ngay dưới chất vấn.

Ra mắt hồi cuối tháng 6, Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp của Hứa Khải - Trình Tiêu đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều của khán giả. Bộ phim lấy đề tài Esport (thể thao điện tử) nhưng lại có kịch bản cực rối rắm, chủ yếu xoay quanh chuyện yêu đương chứ chẳng có chút chuyên môn nào. Không những thế, phim mới của Hứa KhảiTrình Tiêu có nhiều lời thoại sến súa, thiếu logic, diễn xuất của cặp đôi chính cũng không thực sự thuyết phục.

Đoàn phim 'Khi em mỉm cười rất đẹp' thanh minh với fan eSport
Đoàn phim 'Khi em mỉm cười rất đẹp' thanh minh với fan eSport

Mới đây, ekip "Khi em mỉm cười rất đẹp" và công ty quản lý của Trình Tiêu là Lehua Entertainment đã đưa ra văn bản khẩn đề nghị khán giả xem phim với  lí trí, dừng ngay các hoạt động công kích Hứa Khải, Trình Tiêu. Tuy nhiên, bài đăng lại châm dầu vào lửa, khiến công chúng thêm bất bình.

Đoàn phim đã trả lời thẳng một số chất vấn của fan eSport ngay bên dưới bài kêu gọi của mình. Một số top comment có nội dung như sau:

Đánh trận giả là lan tỏa cho mọi người thấu hiểu eSport à?

Đoàn phim khẳng định nhân vật Giản Dương trong game chưa hề đánh trận giả, lời nói ra chỉ là lúc cậu ấy làm loạn sau khi chia tay. Mỗi nhân vật đều không phải người hoàn hảo, cần thời gian để trưởng thành. Đoàn phim cho biết họ không hề khuyến khích việc này. Về sau khi Giản Dương gặp Đồng Dao trên sàn đấu, anh đã dùng toàn lực để đối đầu với cô.

Mấy trận thi đấu trong phim không thể làm cho chuyên nghiệp được à? "321 - mở giao tranh" là cái gì?

Đoàn phim đáp rằng phim ảnh là sự sáng tạo nghệ thuật chứ không hoàn nguyên toàn bộ như phim phóng sự. Câu nói "321- mở giao tranh" là do hậu kỳ biên tập trailer đã cắt nối câu thoại không kỹ lưỡng.

Đoàn phim 'Khi em mỉm cười rất đẹp' thanh minh với fan eSport
Đoàn phim 'Khi em mỉm cười rất đẹp' thanh minh với fan eSport

Nói về chi tiết nhân vật Ngải Giai đang thi đấu xong chạy xuống khán đài ôm bạn gái, đàon phim giải thích: Ngải Giai thua trạn là do sự phối hợp không ăn ý của đồng đội, cậu ấy không hiểu được vì sao fan lại trút giận lên người khác. Hành động của nhân vật này không đủ chính chắn, không phù hợp với nhân vật tuyển thủ nên sau đó dã bị xử phạt. Không nhân vật nào là hoàn mỹ, đều cần thời gian để trưởng thành. Ekip cũng khẳng định họ không có ý dùng tình tiết phim hay lời thoại để xuyên tạc, không tôn trọng tinh thần eSport.

Về việc rò rỉ ảnh nữ chính ngồi lên bệ đặt cup, đoàn phim lên tiếng xinh lỗi và khẳng định cảnh quay này không hề phát trên phim, không có trong video hậu trường. Đây chỉ là cảnh thử máy nhưng sau đó họ thấy không phù hợp nên đã bỏ đi.

Còn rất nhiều tình tiết phi lý trong phim và đều được đoàn phim lý giải bằng "sáng tạo nghệ thuật", "vô cùng xin lỗi", "chúng tôi sẽ cố gắng làm tốt hơn".

Đoàn phim 'Khi em mỉm cười rất đẹp' thanh minh với fan eSport
Đoàn phim 'Khi em mỉm cười rất đẹp' thanh minh với fan eSport

Còn đây là bình luận của netizen Việt Nam về bộ phim:

- Phim này chỉ dành cho mấy bạn mê ngôn tình yêu đương nhắng nhít xem thôi chứ phim mà chứ phim này eSport cái gì. Chứa nói nguyên tác thì hàng ăn cắp, xuyên tạc bôi nhọ người khác.

- Ơ này tác giả cứ lặp đi lặp lại câu "phim ảnh là sự sáng tạo nghệ thuật, dựa trên sự tái tạo hiện thực". Rồi tái tạo kiểu gì mà khán giả coi "hiểu sai" hết kịch bản luôn.

- Bài viết khá dài, tôi xin được tóm tắt lại phân trần của đoàn phim:

1. Phim ảnh là sự sáng tạo của nghệ thuật

2. Các nhân vật đều cần thời gian để trưởng thành

3. Vô cùng xin lỗi, quả thực là sai sót của chúng tôi

Cũng chỉ có đoàn làm phim này mới quay ra được thể loại phim như vậy, thật sự là mở mang tầm mắt.

- Thấy phim này dù có bị ném đá nhưng cũng "hot" nên nhiều phân trần, văn bản yêu cầu quá ha. Diễn xuất của Trình Tiêu đơ tới mức tớ tưởng mặt bạn ấy đắp sáp lên á. Diễn xuất vậy thì học diễn xuất, đi từ vai phụ lên chứ. Cả dàn phụ đều áp diễn cô Tiêu luôn á trời.

Đoàn phim 'Khi em mỉm cười rất đẹp' thanh minh với fan eSport
Đoàn phim 'Khi em mỉm cười rất đẹp' thanh minh với fan eSport

- Quả là khôn khéo khi vote 1 sao cho cái phim này.

- Giả sử mấy câu giải đáp này là đúng đi, thế thì cái bộ phim này phế quá. Tiết tấu, mạch phim, hậu kỳ phim vớ vẩn đến mức khán giả ai coi cũng "hiểu sai" dụng ý của đạo diễn biên kịch hết.

- Mình cũng khá thích Trình Tiêu từ gameshow chung với Jin ( mình quên mất tên show) vì cô nàng khá có cá tính mạnh mẽ và xinh xắn.

Nhưng không hiểu sao khuôn mặt Trình Tiêu diễn không khả quan lắm, cô ấy cần bế quan học thêm về mảng diễn xuất rồi hãy nhận phim vì khá đơ đơ.

Từ khi phim này ra mình chưa từng comment mắng mỏ hay gì vì vấn đề phim không nằm ở diễn viên nữa mà nó nằm ngay kịch bản và bên tổ quay rồi.

- Hãy giải thích cho tôi về diễn xuất của nữ chính do "diễn viên" Trình Tiêu thể hiện.

- Tuyển thủ chuyên nghiệp gì mà mấy cái luật cơ bản, đạo đức nghề nghiệp không có, đổ cho "là người ko có ai hoàn hảo, cần thời gian để trưởng thành". Kiểu đấy thì chỉ nên đánh net, giải cỏ thôi, chứ giải academy cũng không cho lên đánh chính đâu. Xàm!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news