Tin mới

Đoàn Văn Hậu lên tiếng về tương lai bấp bênh tại Hà Lan

Thứ năm, 23/04/2020, 08:40 (GMT+7)

Đoàn Văn Hậu đã chính thức chia sẻ về tương lai sau khi có những thông tin anh phải về nước sớm sau khi giải VĐQG Hà Lan nhiều khả năng phải tạm hủy.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte vừa tuyên bố nới rộng thời gian cấm tổ chức các lễ hội, sự kiện âm nhạc, thể thao thêm 3 tháng, kéo dài đến ngày 1/9.

Điều này sẽ khiến giải VĐQG Hà Lan không thể trở lại cho đến tháng 9. Và kể cả giải đấu có trở lại vào thời điểm đó cũng sẽ gây ra sự xung đột lớn trong lịch thi đấu của mùa giải mới. Vì vậy, phương án hủy bỏ có lẽ là cách làm khả thi nhất mà BTC giải đấu hướng tới.

Giải VĐQG Hà Lan sẽ tính đến phương án hủy bỏ do quyết định mới nhất từ Chính phủ nước này vì dịch Covid-19. Ảnh: Internet

Nếu giải đấu hủy bỏ sớm, Đoàn Văn Hậu cũng phải đối mặt với nguy cơ bị chấm dứt hợp đồng. Hợp đồng cho mượn của anh với đội bóng tại Hà Lan sẽ đáo hạn vào tháng 6 năm nay và đôi bên sẽ bàn về tương lai sớm hơn dự kiến nếu mùa giải bị hủy bỏ.

Đại đa số các CĐV tin rằng Văn Hậu sẽ phải về nước. Trong tình hình dịch Covid-19, SC Heerenveen cũng gặp những khó khăn nhất định về tài chính. Hậu vệ sinh năm 1999 là một trong số những cầu thủ nhận lương cao nhất tại đội bóng nhưng những đóng góp của anh là không nhiều.

Liên quan đến tương lai của Văn Hậu,  ông Võ Lê Trung, Tổng giám đốc Công ty cổ phần thể thao Hà Nội T&T cho biết đội bóng chủ quản vẫn chưa nhận được văn bản chính thức nào về tương lai của cầu thủ này.

Dẫu vậy nhà đương kim vô địch V.League đã tính đến phương án đón Văn Hậu quay trở lại dù anh sẽ chỉ có thể thi đấu từ giai đoạn 2 khi lượt về bắt đầu khởi tranh.

CLB Hà Nội sẵn sàng đón Đoàn Văn Hậu về thi đấu giai đoạn 2 trong trường hợp không được gia hạn hợp đồng. Ảnh: Internet

Chính bản thân Văn Hậu cũng đã lên tiếng về tương lai của bản thân. Anh rất muốn ở lại Hà Lan để tiếp tục thi đấu bởi sự trưởng thành cả về chuyên môn lẫn tinh thần.

Cầu thủ mới bước sang tuổi 21 bày tỏ nguyện vọng: “Tôi chưa được ra sân đá tại giải VĐQG Hà Lan. Tôi muốn mình được ở lại đây để cạnh tranh vị trí chính thức. Tôi chưa bao giờ từ bỏ ước mơ được đá bóng tại châu Âu. Những trận đấu tại giải trẻ Hà Lan giúp tôi hiểu hơn về bóng đá hiện đại. Những gì còn thiếu sót về chuyên môn, tôi đã được chỉ bảo rất nhiều. Tôi cũng đã cải thiện được điểm yếu của mình. Thực lòng, tôi chưa muốn về Việt Nam ngay lúc này. Tôi rất hy vọng CLB Heerenveen sẽ giữ tôi ở lại”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news