Tin mới

Gặp tình thế bất lợi, Đoàn Văn Hậu có thể phải rời Hà Lan sớm hơn dự kiến

Thứ tư, 22/04/2020, 08:29 (GMT+7)

Giải VĐQG Hà Lan có nguy cơ phải hủy bỏ do quyết định mới nhất từ Thủ tướng. Điều này khiến Đoàn Văn Hậu không còn cơ hội ra sân trong màu áo SC Heerenveen.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte vừa tuyên bố nới rộng thời gian cấm tổ chức các lễ hội, sự kiện âm nhạc, thể thao thêm 3 tháng, kéo dài đến ngày 1/9.

Điều này sẽ khiến giải VĐQG Hà Lan không thể trở lại cho đến tháng 9. Và kể cả giải đấu có trở lại vào thời điểm đó cũng sẽ gây ra sự xung đột lớn trong lịch thi đấu của mùa giải mới. Vì vậy, phương án hủy bỏ có lẽ là cách làm khả thi nhất mà BTC giải đấu hướng tới.

Giải VĐQG Hà Lan có nguy cơ bị hủy bỏ sau quyết định tạm dừng các hoạt động giải trí đến tháng 9 của Thủ tướng. Ảnh: Internet

Nếu giải đấu bị hủy bỏ, Đoàn Văn Hậu sẽ không còn cơ hội thi đấu cho SC Heerenveen. Anh mới đá chính 4 phút cho đội một của Heerenveen. Tuyển thủ Việt Nam chưa ra sân ở giải VĐQG Hà Lan và chỉ xuất hiện ở giải trẻ.

Tình thế bất lợi này khiến việc đàm phán hợp đồng của Đoàn Văn Hậu với đội bóng chủ quản có lẽ cũng phải đẩy lên sớm hơn dự kiến. Hợp đồng cho mượn của Văn Hậu với Heerenveen cũng đáo hạn vào tháng 6/2020. Dù FIFA cho phép các CLB giữ chân cầu thủ đến khi giải đấu chính thức kết thúc nhưng nếu giải VĐQG Hà Lan bị hủy bỏ thì hợp đồng cho mượn của hậu vệ sinh năm 1999 cũng sẽ phải đáo hạn.

Giống như nhiều đội bóng khác, SC Heerenveen cũng rơi vàotình trạng tài chính khó khăn do dịch bệnh. Hồi đầu tháng, họ đã phải cắt giảm nhân sự với sự ra đi của 5 cầu thủ.

Phần lớn các trận đấu Đoàn Văn Hậu ra sân tại Hà Lan đều trong màu áo đội trẻ. Ảnh: Internet

Đoàn Văn Hậu là một trong những cầu thủ nhận mức lương rất cao tại đội bóng nhưng những đóng góp về chuyên môn của anh lại chưa thể tương xứng. Vì vậy, chuyên phiêu lưu tại Hà Lan của hậu vệ ĐT Việt Nam có lẽ sẽ phải dừng lại tại đây.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news