Tin mới

Đội hình dự kiến tuyển Việt Nam vs Philippines, vòng loại World Cup 2026

Thứ năm, 16/11/2023, 10:13 (GMT+7)

Dự đoán đội hình xuất phát tuyển Việt Nam vs Philippines diễn ra vào 18h00 ngày 16/11, vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á.

Tuyển Việt Nam bước vào trận mở màn vòng loại World Cup 2026 gặp tuyển Philippines vào 18h00 ngày 16/11 trong bối cảnh thiếu vắng một loạt trụ cột vì nhiều lý do khác nhau. Dưới đây là đội hình dự kiến mà nhiều khả năng sẽ được HLV Philippe Troussier sẽ sử dụng.

Thủ môn: Văn Lâm

Đặng Văn Lâm sẽ là sự lựa chọn số 1 của HLV Philippe Troussier trong khung gỗ. Kinh nghiệm thi đấu quốc tế cùng chiều cao tốt là lợi thế giúp Văn Lâm tiếp tục nắm chắc suất bắt chính trong trận mở màn vòng loại 2 World Cup 2026. Nhất là trong bối cảnh Philippines với nhiều cầu thủ nhập tịch sẽ sử dụng nhiều tình huống bóng bổng. 

Thủ môn Đặng Văn Lâm. Ảnh: Internet
Thủ môn Đặng Văn Lâm. Ảnh: Internet

Trung vệ: Tuấn Tài - Ngọc Hải - Việt Anh

Quế Ngọc Hải đã bình phục hoàn toàn sau chấn thương, và cầu thủ đang thuộc biên chế Bình Dương hoàn toàn có thể đá chính trong trận gặp Philippines. Bùi Hoàng Việt Anh sẽ là cái tên thay thế Duy Mạnh ở vị trí trung vệ lệch phải. Với vị trí trung vệ lệch trái, HLV Philippe Troussier khả năng cao vẫn tin dùng Phan Tuấn Tài.

Trung vệ Quế Ngọc Hải. Ảnh: Internet
Trung vệ Quế Ngọc Hải. Ảnh: Internet

Tiền vệ: Minh Trọng - Hùng Dũng - Tuấn Anh - Văn Thanh

Ở khu vực giữa sân của tuyển Việt Nam, Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Tuấn Anh đang là lựa chọn hàng đầu. Trong bối cảnh hàng tiền vệ của tuyển Việt Nam khá mỏng. Khả năng một trong hai cầu thủ này phải ngồi ngoài là khá thấp.

Hùng Dũng - Tuấn Anh sẽ là lựa chọn tối ưu nơi hàng tiền vệ tuyển Việt Nam. Ảnh: Internet
Hùng Dũng - Tuấn Anh sẽ là lựa chọn tối ưu nơi hàng tiền vệ tuyển Việt Nam. Ảnh: Internet

Đôi cánh của ĐT Việt Nam là nơi khó dự đoán nhất, trong bối cảnh Đoàn Văn Hậu chấn thương, Hồ Tấn Tài không được triệu tập, HLV Philippe Troussier nhiều khả năng chọn Võ Minh Trọng và Vũ Văn Thanh sẽ là những người được trao cơ hội đá chính.

Tiền đạo: Hoàng Đức - Tuấn Hải - Văn Toàn

Trên hàng tiền đạo, Nguyễn Hoàng Đức có thể sẽ tiếp tục được xếp đá tiền đạo. Cùng với đó là Phạm Tuấn Hải gần như chắc chắn sẽ lĩnh xướng nhiệm vụ ghi bàn. Ở vị trí còn lại, Văn Toàn - người đã tham dự cuộc họp báo trước trận đấu có thể là mảnh ghép cuối cùng.

Tiền đạo Tuấn Hải. Ảnh: Internet
Tiền đạo Tuấn Hải. Ảnh: Internet

Trước đó, tối 15/11, đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập cuối cùng trên sân Rizal Memorial để chuẩn bị cho trận ra quân tại Vòng loại World Cup 2026, gặp chủ nhà Philippines. Đây là buổi tập chính thức theo quy định của Điều lệ nên chỉ diễn ra trong giới hạn 60 phút. Tuy vậy điều này cũng không ảnh hưởng đến chuyên môn của đội bởi thực tế HLV Philippe Troussier và các học trò đã hoàn tất các công việc cần làm ở buổi luyện quân quan trọng hôm qua.

Tuyển Việt Nam có buổi tập cuối cùng trên sân Rizal Memorial. Ảnh: VFF
Tuyển Việt Nam có buổi tập cuối cùng trên sân Rizal Memorial. Ảnh: VFF

Theo quy định tại Vòng loại World Cup 2026, trước mỗi trận đấu các đội sẽ đăng ký danh sách gồm 23 cầu thủ. Danh sách này sẽ không “đóng khung” mà có thể thay đổi theo từng trận đấu tùy vào sự lựa chọn nhân sự của HLV trưởng, miễn là các cầu thủ đăng ký phải thuộc danh sách đăng ký sơ bộ ban đầu. Do vậy, những cầu thủ không có tên ở trận đấu ngày mai với Philippines vẫn hoàn toàn có cơ hội để góp mặt trở lại trong những trận đấu kế tiếp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news