Tin mới

Đội hình Thái Lan bị tổn thất nghiêm trọng khi gặp U19 Việt Nam

Thứ tư, 20/08/2014, 10:56 (GMT+7)

Đội hình của U19 Thái Lan trong trận bán kết gặp U19 Việt Nam tối nay tại giải U22 Đông Nam Á chỉ vừa đủ 11 cầu thủ đá chính và 3 cầu thủ dự bị, sau khi 4 tuyển thủ trẻ vắng mặt.

 

 

 

 

 

 

 

Đội hình của U19 Thái Lan trong trận bán kết gặp U19 Việt Nam tối nay tại giải U22 Đông Nam Á chỉ vừa đủ 11 cầu thủ đá chính và 3 cầu thủ dự bị, sau khi 4 tuyển thủ trẻ vắng mặt. 

19h15 tối nay (20/8, theo giờ Việt Nam), trận bán kết 2 giữa U19 Việt Nam gặp U19 Thái Lan sẽ diễn ra trên SVĐ Quốc gia Hassanal Bolkiah. Trước đó, lúc 13h45 trận bán kết 1 giữa U19 Myanmar gặp U21 Malaysia cũng diễn ra trên SVĐ này. 

Vừa tìm được đội hình ưng ý sau chuỗi 5 trận đấu mang tính thử nghiệm tại vòng bảng, U19 VN lại gặp vấn đề về nhân sự. Trung vệ Đông Triều phải nghỉ thi đấu do đã nhận đủ 2 thẻ vàng tại các trận đấu trước đó. Bài toán tìm người đá cặp cùng Tiến Dũng không phải HLV Graechen chưa tính đến khi ông từng thử nghiệm trung vệ Lục Xuân Hưng chơi ở vị trí này trong trận U19 Việt Nam thua 0-2 trước U21 Malaysia. Mặc dù phép thử chưa cho thấy sự hiệu quả nhưng phần nào đã giúp Xuân Hưng bắt nhịp được lối chơi của Tiến Dũng để cả hai có thể làm tốt hơn trong trận đấu tối nay. Còn ở những vị trí khác, HLV Graechen sẽ giữ nguyên nhân sự giống như đội hình đã giúp U19 Việt Nam có được 3 chiến thắng ở vòng bảng trước Singapore, Indonesia và Campuchia. U19 Việt Nam sẽ ra quân trong trang phục màu trắng ở trận đấu tối nay. Đây là trang phục U19 Việt Nam khoác lên mình trong cả 3 trận thắng ở vòng bảng.

Đội hình Thái Lan bị tồn thất nghiêm trọng khi gặp U19 Việt NamTuấn Tài đang đau nhẹ ở cổ chân phải sau trận đấu với U21 Campuchia, nhưng tiền đạo đã có 4 bàn thắng cho U19 Việt Nam vẫn đủ sức khỏe để có thể đá chính trong trận bán kết gặp Thái Lan hôm nay.  

Về phía Thái Lan, HLV trưởng Somsa Pobpasert phát biểu trước báo chí, rằng Thái Lan đang gặp vấn đề nghiêm trọng về nhân sự khi có 2 cầu thủ phải nghỉ thi đấu do nhận đủ thẻ vàng là tiền đạo Pinsermsootsri và tiền vệ Phonkam cùng 2 cầu thủ gặp chấn thương đã phải về nước từ sớm. Tổn thất lực lượng tới 4 người, đội hình của Thái Lan trong trận đấu tối nay chỉ vừa đủ 11 cầu thủ đá chính và 3 cầu thủ dự bị.

Tuy nhiên, HLV Graechen tỏ ra rất thận trọng với các đội bóng mà họ tuyên bố bị suy giảm lực lượng trước những trận đấu quan trọng. U19 Thái Lan đang sở hữu một trong những hàng công mạnh nhất giải khi họ đã có 12 bàn thắng vào lưới 4 đối thủ ở vòng bảng. Trong đó đáng chú ý là mũi nhọn trên hàng công Chenrop Samphaodi (đã ghi được 4 bàn) và tiền vệ Montree Promsawat (2 bàn). Đội hình rất đồng đều và lối chơi khoa học, kỹ thuật của Thái Lan sẽ khiến hàng phòng ngự của U19 Việt Nam vất vả trong trận đấu tối nay. Ngoài ra, lịch thi đấu thuận lợi với người Thái (được nghỉ tới 4 ngày trong khi Việt Nam chỉ được nghỉ 1 ngày duy nhất trước trận bán kết) cũng là điểm tựa giúp họ có nền tảng thể lực tốt hơn.

Thi đấu với đối thủ Thái Lan chưa bao giờ là thử thách dễ dàng. Tuy nhiên, muốn chứng tỏ mình và tạo bước chạy đà tốt cho giải U19 ĐNA cũng như U19 Châu Á vào tháng 9, tháng 10 tới, U19 Việt Nam cần nỗ lực hết mình để giành chiến thắng trong trận đấu tối nay. 

Giải U22 Đông Nam Á đã được tổ chức 4 lần kể từ năm 2002, tuy nhiên Việt Nam chưa bao giờ lọt vào tới trận chung kết trong khi Thái Lan đã có 2 chức vô địch trong tổng số 3 trận chung kết mà họ đã góp mặt vào các năm 2005 và 2007. Ở trận đấu gần đây nhất 2 đội gặp nhau tại giải U19 Đông Nam Á năm 2013, U19 Việt Nam đã vượt qua U19 Thái Lan với tỷ số 3-2 trong một trận cầu kịch tính. 

Đội hình thi đấu dự kiến: 

U19 Việt Nam: Lê Văn Trường, Lê Văn Sơn, Lục Xuân Hưng, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Quang Hải, Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh, Phan Văn Long, Nguyễn Công Phượng, Hồ Tuấn Tài.

U19 Thái Lan: Termee, Tookhuntod, Channgonm, Unop, Sanmahung, Miprathang, Promsavat, Veerachat, Juntaraksa, Chenrop, Yangcharoen.

Video: Tuấn Tài tỏa sáng nâng tỷ số lên 2-0 cho U19 Việt Nam

Xem thêm:

>>  U19 Việt Nam - U19 Thái Lan: Trận chiến nảy lửa

>> "Người đặc biệt" của đội tuyển U19 Việt Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news