Tin mới

HLV Park Hang-seo chỉ ra 'điểm yếu' sau thắng lợi trước Afghanistan, tuyển Việt Nam thăng tiến trên BXH FIFA

Thứ năm, 02/06/2022, 09:14 (GMT+7)

Sau trận giao hữu giữa Việt Nam – Afghanistan, cả hai HLV đều bày tỏ sự hài lòng về màn trình diễn cùng kết quả trên sân. Tuy nhiên, ông Park đã chỉ ra một điểm yếu mà bóng đá Việt Nam đang gặp phải.

Chia sẻ về những thử nghiệm trong trận đấu này, HLV Park Hang-seo cho biết: “Hiệp 1, chúng tôi đã thi đấu theo sơ đồ quen thuộc với 3 trung vệ, nhưng sang hiệp 2 lối chơi có sự thay đổi, tôi đã sử dụng 4 hậu vệ trong 25 phút đầu. Tuy nhiên, các cầu thủ của chúng tôi vẫn khá lúng túng với sơ đồ này, nên trợ lý của tôi đã đề nghị chuyển về lối chơi quen thuộc.

Rõ ràng, việc đá với 4 hậu vệ cần có sự phân vai rõ ràng, nhưng thời gian này tập trung ngắn nên các cầu thủ vẫn chưa thể quen được với lối chơi này. Ở AFF Cup 2022 vào cuối năm, khả năng thi đấu với 4 hậu vệ là sơ đồ chiến thuật thứ 2 của tuyển Việt Nam”.

HLV Park Hang-seo nói về vấn đề tiền đạo sau thắng lợi trước Afghanistan. Ảnh: Internet
HLV Park Hang-seo nói về vấn đề tiền đạo sau thắng lợi trước Afghanistan. Ảnh: Internet

Khi được hỏi về màn thể hiện của các tân binh trong trận đấu này, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã chia sẻ:

"Sau khi phẫu thuật chấn thương vai, Văn Lâm thể hiện khá tốt. Duy Mạnh chưa thể hiện 100% phong độ sau khi trở lại. Trong hiệp 2, tôi không muốn đưa Hùng Dũng, Hoàng Đức vào sân sau SEA Games 31. Tuy nhiên, chúng tôi cần tiền vệ để chơi với sơ đồ 4 trung vệ nên phải cho Hoàng Đức vào.

Nói về hàng tiền đạo của tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo nói thẳng vào vấn đề: “Thực tế lâu nay không chỉ tuyển Việt Nam mà ngay đội U23 vị trí tiền đạo cắm cần chú ý. Như mọi người cũng biết, chúng ta chưa có nhiều tiền đạo chất lượng ở cả ĐTQG lẫn U23 bởi các đội bóng ở V-League chủ yếu sử dụng tiền đạo ngoại. Đây là vấn đề cần giải quyết”.

Về việc sử dụng Quang Hải suốt 90 phút của trận đấu, ông Park Hang-seo cho biết: “Ngay trước trận tôi đã có cuộc trò chuyện với Quang Hải, cậu ấy cho biết đã quá lâu không thi đấu nên rất muốn thi đấu cả trận. Chưa kể, Hải cũng sắp ra nước ngoài nên cũng muốn bản thân được thể hiện”.

Trong khi đó, HLV Anoush Dastgir (ĐT Afghanistan) cho biết: “Đây là một trận đấu đẹp và cống hiến cho đông đảo khán giả, dù thua nhưng chúng tôi cũng có nhiều cơ hội và nếu chúng tôi ghi bàn có lẽ mọi thứ đã khác. ĐT Việt Nam hôm nay thi đấu rất hay và đã giành chiến thắng 2-0, nên tôi thật lòng chúc mừng họ”.

HLV Anoush Dastgir thừa nhận chiến thắng của ĐT Việt Nam là xứng đáng. Ảnh: Internet
HLV Anoush Dastgir thừa nhận chiến thắng của ĐT Việt Nam là xứng đáng. Ảnh: Internet

Nhận xét về tuyển Việt Nam 5 năm trước và giờ đây liệu có sự khác nhau, HLV Dastgir nói: "Hai đội từng hòa nhau 0-0 ở Hà Nội. Còn trong trận đấu này, chúng tôi cũng tạo nhiều cơ hội. Tôi nghĩ chất lượng đội hình Afghanistan vẫn ổn và ngang bằng Việt Nam. Chúng tôi cũng tự tin vượt qua vòng loại để lần đầu dự Asian Cup."

Sau cuộc đối đầu này, Afghanistan sẽ sang Ấn Độ để chuẩn bị thi đấu ở vòng loại cuối Asian Cup 2023. Ở vòng loại này, Afghanistan cùng bảng với Ấn Độ, Campuchia, Hồng Kông. Trong khi đó, thắng lợi trước Afghanistan giúp tuyển Việt Nam đã có sự thăng tiến khi lọt top 15 châu Á và xếp vị trí thứ 95 trên BXH FIFA.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news