Tin mới

HLV U23 Hàn Quốc đưa ra đánh giá đầy bất ngờ về U23 Việt Nam

Thứ bảy, 04/06/2022, 11:35 (GMT+7)

Trước thềm lượt trận thứ 2 bảng C - VCK U23 châu Á 2022, HLV trưởng của U23 Hàn Quốc đã có đánh giá về U23 Việt Nam.

Chiều 1/6, tại sân Lokomotiv (Tashkent, Uzbekistan) đã diễn ra buổi họp báo trước thềm lượt trận đầu tiên bảng C - VCK U23 châu Á 2022. Chia sẻ trong buổi họp báo này, HLV Hwang Sun-hong của U23 Hàn Quốc thể hiện sự thận trọng:

"Chúng tôi biết ba đội từ Đông Nam Á là U23 Việt Nam, Thái Lan và Malaysia. Tôi đã xem nhiều trận đấu của họ và thấy đó đều là những đội có tiềm năng và cơ hội ở giải đấu này. Chúng tôi sẽ phải cẩn thận".

HLV Hwang không lo lắng khi các học trò không có nhiều trận giao hữu trước giải. Ở VCK U23 châu Á 2022, U23 Hàn Quốc là đương kim vô địch, ông cho rằng các cầu thủ mới đã hiểu chiến thuật và động viên họ biến áp lực thành động lực để thi đấu.

HLV U23 Hàn Quốc đưa ra đánh giá đầy bất ngờ về U23 Việt Nam. Ảnh: VOV
HLV U23 Hàn Quốc đưa ra đánh giá đầy bất ngờ về U23 Việt Nam. Ảnh: VOV

“Tôi rất tự tin về hành trình của toàn đội tại VCK U23 châu Á năm nay vì tất cả đang nỗ lực quyết tâm vì mục tiêu chung tại giải. Tôi không lo lắng về phong độ của các cầu thủ dù không có trận đấu giao hữu nào gần đây. 

Tất cả đang được vận hành tốt cùng tổ chức khoa học. Toàn đội đã sẵn sàng cho giải đấu. Tôi không muốn các cầu thủ bị phân tâm hay nói riêng về cầu thủ nào. U23 Hàn Quốc dựa trên lối chơi tập thể, không dựa trên cá nhân nào và đây là sức mạnh của chúng tôi".

Khi được hỏi về cuộc chiến giữa hai HLV Hàn Quốc, ông Hwang cho biết ông không có nhiều thông tin về đối thủ U23 Việt Nam và người đồng nghiệp.

Bên cạnh đó, HLV Hwang cũng có những đánh giá về U23 Việt Nam:

"U23 Việt Nam có HLV mới và chiến thuật mới. Tôi không có nhiều thông tin nên sẽ phải cẩn thận. Tất nhiên, chúng tôi sẽ phân tích đối thủ kỹ càng trước khi đối đầu trực tiếp với họ".

Trong đội hình U23 Hàn Quốc dự giải, Lee Kang-in là ngôi sao nổi bật. Anh đã chơi 74 trận ở La Liga cho Valencia và Mallorca, đoạt Cúp Nhà vua Tây Ban Nha năm 2019. Cũng trong năm đó, Lee giúp U20 Hàn Quốc vào chung kết U20 World Cup và nhận giải cầu thủ hay nhất.

HLV trưởng của U23 Hàn Quốc cho biết: "Tôi nghĩ với vai trò của mình, tôi không nên đưa ra bình luận nào chi tiết về thực lực của các đối thủ. Việc của tôi là đưa ra các chiến thuật phù hợp nhất để U23 Hàn Quốc thể hiện năng lực và giành chiến thắng".

Tiền đạo Lee Kang-in được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại VCK U23 châu Á 2022. Ảnh: Internet
Tiền đạo Lee Kang-in được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại VCK U23 châu Á 2022. Ảnh: Internet

Ở trận đấu với U23 Malaysia vào ngày 2/6, U23 Hàn Quốc dễ dàng giành 3 điểm ở trận ra quân sau khi hủy diệt những chú hổ Mã Lai với tỷ số đậm 4-1.

Lượt trận tiếp theo, U23 Hàn Quốc sẽ gặp U23 Việt Nam và U23 Thái Lan (ngày 5/6 và 8/6). Tiền đạo Lee Kang-in cũng có những đánh giá về tuyển U23 Việt Nam.

"Chúng tôi giành kết quả thuận lợi trước đối thủ khó chơi, nhưng đây mới là trận đầu tiên và Hàn Quốc muốn tiếp tục cải thiện ở những trận tới. Có một số cầu thủ mới trong đội và chúng tôi sẽ tiếp tục tập luyện chăm chỉ để giành kết quả tốt khi gặp Việt Nam."

Tại giải U23 châu Á 2020 trên đất Thái Lan, U23 Hàn Quốc dưới sự dẫn dắt của HLV Kim Hak-bum giành chức vô địch và mục tiêu của đại diện xứ Kim chi không gì khác ngoài việc bảo vệ thành công danh hiệu có được cách đây 2 năm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news