Tin mới

Trụ cột liên tiếp báo tin vui, U23 Việt Nam tự tin quyết đấu Hàn Quốc

Thứ bảy, 04/06/2022, 07:40 (GMT+7)

Được biết, HLV Gong Oh-kyun sẽ đón chào sự trở lại của 2 trụ cột là Thanh Bình và Hoàng Anh ở màn so tài với U23 Hàn Quốc vào ngày 5/6 tới đây.

Như đã biết, Nguyễn Thanh Bình và Lý Công Hoàng Anh đã không có tên trong danh sách thi đấu ở trận hòa của U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan tối qua 2/6.

Với Thanh Bình, cầu thủ này đã bị sốt cao. Theo các bác sĨ trong đội tuyển U23 Việt Nam thông tin, trung vệ này đã vô tình bị cảm. Cầu thủ thuộc biên chế Viettel bị cảm nhẹ sau giấc ngủ trưa ngày hôm qua nên sức khỏe không được tốt.

Thanh Bình đã trở lại tập luyện với thể trạng tốt. Ảnh: VFF
Thanh Bình đã trở lại tập luyện với thể trạng tốt. Ảnh: VFF

HLV Gong Oh-kyun không dám mạo hiểm sử dụng Thanh Bình dù biết anh là chủ lực của hệ thống phòng ngự. Và cũng có thể, vì thiếu hụt 1 chốt chặn đầy kinh nghiệm như Thanh Bình nên U.23 Việt Nam đã bị đánh rơi chiến thắng trong tầm tay.

Trung vệ Nguyễn Thanh Bình. Ảnh: Internet
Trung vệ Nguyễn Thanh Bình. Ảnh: Internet

Trong khi đó, Lý Công Hoàng Anh cũng không thể góp mặt với lý do tương tự. Điều đó khiến cho HLV Gong Oh-kyun  không thể mạo hiểm sử dụng. Dù rằng, Hoàng Anh cũng là trụ cột của U23 Việt Nam ở hàng tiền vệ.

Lối chơi của đội U23 Việt Nam ở trận gặp U23 Thái được vận hành khá ổn khoảng 20 phút đầu tiên nhưng sau đó, thể lực bị ảnh hưởng nên chúng ta đã rơi vào cảnh “cầm vàng mà còn để vàng rơi”. 

Tuy nhiên, không có chuyện cầu thủ U23 Việt Nam bị ngộ độc hay tiêu chảy trước trận đấu với U23 Thái Lan. Theo tìm hiểu, 1/3 đội đúng là có triệu chứng đau bụng hoặc đầy bụng sau bữa ăn trưa. Cũng vì điều này mà BHL U23 Việt Nam có trao đổi với khách sạn - nơi đội đang đóng quân về cách chế biến sao cho phù hợp với khẩu vị và thói quen ăn uống gần gũi, quen thuộc với cầu thủ.

Theo đó, việc chế biến thức ăn sẽ được chú ý kỹ càng hơn. Có thể, những món ăn có chất tanh như cá sẽ được chế biến kiểu đơn giản, như luộc hay hấp thuần túy, không trộn với sốt.

Nhưng tin vui là Thanh Bình đã hết bị cảm và khỏe trở lại. Cầu thủ thuộc biên chế Viettel sẽ ra sân tập bình thường với đồng đội vào buổi tập sáng mai 4/6.

Tiền vệ Lý Công Hoàng Anh cũng sẵn sàng cho màn tái xuất ở U23 Việt Nam. Dự kiến, đội U23 Việt Nam sẽ nghỉ tập nặng cả ngày hôm nay (3/6) mà chỉ tập hồi phục tại khách sạn.

Lý Công Hoàng Anh đã có thể trở lại tập luyện cùng U23 Việt Nam. Ảnh: VFF
Lý Công Hoàng Anh đã có thể trở lại tập luyện cùng U23 Việt Nam. Ảnh: VFF

Đội U23 Việt Nam sẽ chỉ có 1 ngày chuẩn bị cho trận thứ 2 tại giải U23 châu Á 2022, gặp đương kim vô địch U23 Hàn Quốc. Nếu Thanh Bình, Hoàng Anh không còn gặp vấn đề gì về sức khỏe và có thể thi đấu thì sự trở lại của bộ đôi trụ cột này sẽ giúp U23 Việt Nam có thêm sự tự tin hơn ở những trận đấu sắp tới.

BXH bảng C - VCK U23 châu Á 2022. Ảnh: Internet
BXH bảng C - VCK U23 châu Á 2022. Ảnh: Internet

Vào ngày 5/6 tới, U23 Việt Nam sẽ thi đấu với U23 Hàn Quốc. Đại diện đến từ xứ kim chi đặt mục tiêu giành chiến thắng để chắc suất có vé vào vòng tứ kết. Trong khi đó, niềm hy vọng của thầy trò HLV Gong Oh-kyun là cố gắng giành được 1 điểm trước đối thủ mạnh nhất bảng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news