Tin mới

Đội hình U23 Việt Nam vs U23 Myanmar: Bất ngờ nào từ thầy Park?

Thứ ba, 02/11/2021, 16:04 (GMT+7)

Trong trận đấu chiều nay giữa U23 Việt Nam vs U23 Myanmar, không loại trừ khả năng HLV Park Hang Seo sẽ có tương đối nhiều sự thay đổi trong đội hình xuất phát

Video: VTV

Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Myanmar được coi là trận chung kết của bảng I bởi 2 đội sẽ phân định ngôi đầu bảng trong trận quyết đấu bắt buộc phải phân định thắng thua. Ngay cả khi 2 đội hòa nhau sau 90 phút thu đấu chính thức, ban tổ chức vẫn sẽ phải sử dụng đến loạt sút luân lưu 11m để tìm ra đội thắng chung cuộc trong một trận đấu vòng bảng.

Tuy nhiên, thực tế là khi 2 đội hòa nhau, việc đội nào giàng ngôi nhất bảng với cả U23 Việt Nam và U23 Myanmar đều không còn quan trọng. Bởi khi đó cả 2 đội đều chắc chắn sẽ có được số điểm đủ để giành vé tới VCK U23 châu Á 2022 dù kết thúc ở vị trí nhất bảng hay nhì bảng. Ngược lại, cả 2 đội đều vẫn còn xác suất bị loại nếu để thua đối phương từ 2 bàn trở lên, hoặc thua với tỷ số 0-1, 1-2. 

Do đó, cách tốt nhất để tự quyết số phận của mình với cả U23 Việt Nam và U23 Myanmar là chiến đấu hết mình và không được phép để thua đối thủ. Và thầy Park cũng như người hâm mộ bóng đá Việt Nam cũng mong muốn một màn trình diễn khởi sắc từ các cầu thủ trẻ U23, vốn đang phải chiến đấu dưới cái bóng quá lớn của 2 lứa U23 đàn anh cực kỳ tài năng trước đó.

U23 Việt Nam vs U23 Myanmar - Ảnh: KUB
U23 Việt Nam vs U23 Myanmar - Ảnh: KUB

Với màn trình diễn không đủ sức thuyết phục trong chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước đối thủ yếu U23 Đài Loan ở lượt trận trước, có thể thấy là U23 Việt Nam hiện tại thiếu và yếu ở khá nhiều vị trí. Họ không có được kinh nghiệm chơi bóng đều đặn ở cấp CLB và cấp ĐT trong suốt 2 năm vừa qua vì bị ảnh hưởng quá nhiều bởi dịch bệnh. Không những thế, áp lực đè nặng lên những cái tên mới mẻ này khiến họ thiếu đi sự tự tin và quyết đoán, và thiếu hẳn sự nhuần nhuyễn, ăn ý hiểu nhau trong lối chơi vì ít được ra sân thực chiến cùng nhau.

Dẫu sao, những Hai Long, Văn Xuân, Văn Đạt hay Xuân Tú vẫn để lại những ấn tượng tương đối tốt sau một vài trận đấu đã qua. Tiền vệ tân binh của Hà Nội FC, Nguyễn Hai Long đang nổi lên là nhạc trưởng mới khá nổi bật của U23 Việt Nam. Anh sở hữu kỹ thuật cá nhân, nhãn quan chiến thuật tương đối tốt và đặc biệt là sự tự tin. Văn Xuân hay Văn Đạt đều đang là những cánh chim không mỏi ở 2 bên cánh. Vì vậy bộ 3 này khả năng cao vẫn sẽ là đầu tàu dẫn dắt hàng công của thầy Park trong ngày hôm nay.

Xuân Tú với thể hình rất tốt và khả năng xoay sở che chắn bóng, làm tường cũng là lựa chọn khả quan của HLV Park ở vị trí tiền đạo căm, so với Văn Đạt, Xuân Tú không nhanh nhẹn bằng nhưng thể hình lý tưởng của anh sẽ giúp U23 Việt Nam có thêm nhiều miếng đánh phối hợp từ 2 cánh đánh vỗ mặt vào trung lộ hoặc các bài vở tạt cánh đánh đầu cơ bản nhưng luôn tiềm ẩn sức sát thương.

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Myanmar (17h00, 02/11) vòng loại U23 Châu Á: Không được lơ là
Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Myanmar (17h00, 02/11) vòng loại U23 Châu Á: Không được lơ là

Ở tuyến phòng ngự, việc chuyền hỏng quá nhiều trong trấu đấu trước khiến cho Vũ Quang Vinh mất điểm mạnh với HLV Park, vì vậy, vị trí trung vệ lệch trái trong ngày hôm nay sẽ có thể được trao cho đội trưởng Đặng Văn Tới, hoặc cũng có thể là Nhâm Mạnh Dũng, tùy vào thể lực và phong độ của họ. Văn Đô ở vị trí chạy cánh phải cũng cho thấy sự tròn vai dù không có nhiều điểm nhấn đáng chú ý nào. Thanh Bình, Việt Anh và thủ môn Văn Toản vẫn sẽ là bộ 3 đáng tin cậy nhất chốt chặn phía trước khung thành.

Hàng tiền vệ vẫn có thể sẽ được lĩnh xướng bởi Lý Công Hoàng Anh và Nguyễn Hữu Thắng. Cặp đôi này bổ sung cho nhau những điểm yếu. Hoàng Anh thiên về thể hình, sức mạnh và khả năng tranh chấp, trong khi đó Hữu Thắng có sự mềm mại, nhãn quan chiến thuật và khả năng điều phối bóng, điều tiết trận đấu khá tốt. Tuy nhiên trong sơ đồ 5-3-2, thầy Park có thể sẽ chỉ chọn hoặc Hữu Thắng, hoặc Hai Long ra sân đá chính, và để vị trí còn lại cho Xuân Quyết ở tuyến giữa, để gia tăng khả năng chiến đấu ở giữa sân.

Về phần mình, với thời gian làm việc lâu năm hơn tại U23 Myanmar, cùng dàn cầu thủ đã được kề vai sát cánh cùng nhau suốt 3 năm nay, HLV Popov của U23 Myanmar nhiều khả năng sẽ không có nhiều thay đổi trong đội hình mạnh nhất của mình. Những ngôi sao của đối thủ mà thầy Park phải lưu ý nhất vẫn sẽ là Uang Wunna Soe, còn cánh trái là Kthet Phyo Wai, hai cầu thủ chạy biên đầy tốc độ và giỏi tạo đột biến.

Ngoài ra, tiền đạo Kuang Kyat Thu và nhạc trưởng số 10 Win Naing Tun cũng là 2 ngôi sao khác được đánh giá rất cao của đối thủ. Trước trận đấu, Danh thủ Hồng Sơn cũng đã cảnh báo U23 Việt Nam về sức mạnh và kỹ năng chơi bóng kỹ thuật, dẻo dai và bền bỉ của U23 Thanh Hóa

Link xem trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Myanmar:

LINK XEM TRỰC TIẾP

U23 Việt Nam vs U23 Myanmar
U23 Việt Nam vs U23 Myanmar
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news