Tin mới

U23 Việt Nam vs U23 Myanmar: Kịch bản drama nhất có thể xảy ra với thầy trò Park Hang Seo

Thứ hai, 01/11/2021, 14:26 (GMT+7)

Kể cả trong trường hợp để thua U23 Myanmar, ĐT U23 Việt Nam vẫn có thể giành được quyền đi tiếp nếu kịch bản cực kỳ drama dưới đây xảy ra.

Highlight U23 Việt Nam vs U23 Đài Loan:

Sau ngày thi đấu hôm qua 31/10, đã có 9/11 bảng đấu tại vòng loại U23 Châu Á 2022 chính thức khép lại. Như vậy chúng ta đã tìm được hầu hết những đội bóng giành được tấm vé tham dự vòng chung kết U23 Châu Á 2022 sẽ diễn ra tại Uzbekistan vào năm sau. 12 đội bóng đã giành vé lần lượt là Qatar, Iran, Nhật Bản, Úc, Kuwait, UAE, Malaysia, Thái Lan, Hàn Quốc, Iraq, Jordan và Turkmenistan.

Tuy nhiên, vẫn còn 2 bảng đấu chưa ngã ngũ và cần chờ diễn biến cuối cùng trong ngày mai để “chốt hạ” các vị trí giành vé cuối cùng đi VCK.

Đầu tiên chính là bảng đấu của Uzbekistan, bảng D nơi đội chủ nhà tham gia vòng loại với mong muốn cọ sát và thử nghiệm đội hình. Sau 2 lượt đấu đầu tiên, Kuwait đang là đội đứng đầu bảng với 2 trận toàn thắng trước U23 Banglades và U23 Saudi Arabia, còn đội chủ nhà Uzbekistan cũng đã có được 4 điểm sau chiến thắng trước Banglades, và trận hòa với Saudi Arabia.

Kuwait và Uzbekistan đều đã có vé vào VCK tuy nhiên cuộc đối đầu giữa họ vẫn có thể ảnh hưởng đến U23 Việt Nam - Ảnh: Livesports
Kuwait và Uzbekistan đều đã có vé vào VCK tuy nhiên cuộc đối đầu giữa họ vẫn có thể ảnh hưởng đến U23 Việt Nam - Ảnh: Livesports

Dựa trên hiệu số và số điểm của 4 đội tại bảng D, kịch bản tác động nhiều nhất đến U23 Việt Nam sẽ là trong trường hợp, U23 Uzbekistan giành một chiến thắng sát nút với nhiều bàn thắng được ghi trước U23 Kuwait. Qua đó, Kuwait sẽ trở thành đội nhì bảng, với thành tích tối thiểu cho 1 trận thua là hệ số bàn thắng thua = 0, và số bàn thắng ghi được có thể sẽ khá cao. Trường hợp Uzbekistan hòa hoặc thua Kuwait và kết thúc nhì bảng, thì đội chủ nhà sẽ không nằm trong nhóm tranh vé.

Như vậy, U23 Việt Nam chỉ còn quan tâm đến quyền tự quyết đang nằm trong tay chính mình. Với 3 điểm đã có trong tay, thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ cần hòa hoặc thắng là đã có được tối thiểu 4 điểm và chắc chắn ít nhất nằm trong nhóm 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, qua đó trực tiếp giành vé đi tới VCK. Tuy nhiên, ngay cả khi thua U23 Myanmar, chúng ta không hẳn đã hết cơ hội.

Với các đội nhì bảng đã kết thúc bảng đấu của mình, U23 Việt Nam sẽ cần quan tâm đến 2 đối thủ là U23 Bahrain và U23 Tajikistan. Cả 2 đều đang có 3 điểm, với hệ số bàn thắng thua là 3:3. Hệ số hiện tại của U23 Kuwait thì đang là 2:1. Nếu Kuwait chịu thất bại từ 1-2 trở xuống thì chúng ta không cần quan tâm, nhưng nếu họ chịu thua Uzbekistan từ 2-3 trở lên (với cách biệt 1 bàn), thì đây chính là đối thủ duy nhất mà chúng ta cần bắt kịp để có vé vào VCK.

Nhóm các đội nhì bảng còn có sự cạnh tranh của U23 Bahrain và U23 Tajikistan - Ảnh: Livesports
Nhóm các đội nhì bảng còn có sự cạnh tranh của U23 Bahrain và U23 Tajikistan - Ảnh: Livesports

Trong trường hợp đó, hệ số của U23 Kuwait sẽ là từ 4:4 trở lên. Điều này đồng nghĩa với việc U23 Việt Nam cũng phải ghi ít nhất 3 bàn vào lưới U23 Myanmar để bắt kịp về số bàn thắng. Một trận thua với tỷ số 3-4 trở lên sẽ không ngăn cản U23 Việt Nam tới được Uzbekistan vào năm sau. Tuy nhiên, nếu chúng ta để thua 2-3 trước Myanmar, Ban tổ chức vòng loại sẽ buộc phải làm một việc hy hữu, tạo ra một kịch bản cực kỳ drama.

Lúc đó, 3 đội là U23 Việt Nam, U23 Bahrain và U23 Tajikistan sẽ cùng có số điểm và hiệu số bàn thắng thua, cũng như số bàn thắng ghi được đều bằng nhau. Và vì các đội này không nằm cùng bảng đấu, BTC không thể cho họ đã luân lưu phân thắng thua được. Điều lệ giải cho biết, trường hợp này, để chọn ra một tấm vé cuối cùng, BTC sẽ phải xem xét đến chỉ số Fair-play của các đội. 

Hiện U23 Việt Nam đã có 1 thẻ vàng sau trận gặp Đài Loan, trong khi đó Tajikistan và Bahrain đều đã hoàn thành vòng loại và nhận 2 thẻ vàng. Như vậy nếu Việt Nam tiếp tục nhận 1 thẻ vàng nữa trước U23 Myanmar, họ sẽ lại cân bằng thành tích với 2 đối thủ nói trên. Và trong trường hợp đó, drama kịch tính nhất sẽ xảy ra, BTC chỉ còn cách bốc thăm để tìm ra cái tên may mắn cuối cùng.

Nếu để thua U23 Myanmar chúng ta có thể sẽ rơi vào một kịch bản cực kỳ drama - Ảnh: Thanhnien
Nếu để thua U23 Myanmar chúng ta có thể sẽ rơi vào một kịch bản cực kỳ drama - Ảnh: Thanhnien

Đương nhiên, nếu để thua Myanmar 2-3 nhưng lại phải nhận nhiều hơn 1 thẻ vàng, coi như chúng ta chấp nhận thua luôn về chỉ số Fair-play và chắc chắn bị loại. Ngược lại, nếu để thua như vậy nhưng không phải nhận thêm tấm thẻ phạt nào, U23 Việt Nam sẽ được đi tiếp mà không phải xem xét thêm thống kê nào khác hay chờ đợi bốc thăm.

Đó là lý do vì sao, HLV Park Hang Seo không hề mong muốn các cầu thủ chiến đấu với một tinh thần chủ quan và lơ là trước U23 Myanmar. Một chiến thắng là mục tiêu nằm trong tầm tay các cầu thủ, và là cách để họ chứng minh với ông thầy người Hàn Quốc, và với triệu người hâm mộ nước nhà rằng, họ xứng đáng khoác trên vai chiếc áo lừng lẫy của U23 Việt Nam. Trận đấu giữa 2 đội sẽ diễn ra vào lúc 17h ngày mai 2/11.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news