Tin mới

Danh thủ Hồng Sơn so sánh Myanmar với Nhật Bản, dự đoán ‘thế cờ khó’ cho thầy Park

Thứ ba, 02/11/2021, 08:38 (GMT+7)

Cựu danh thủ, tiền đạo huyền thoại một thời của bóng đá Việt Nam, Nguyễn Hồng Sơn đánh giá khá cao đối thủ của U23 Việt Nam trong trận đấu chiều nay, đội tuyển U23 Myanmar.

Highlight U23 Việt Nam vs U23 Đài Loan:

17h00 chiều nay (2/11), đội tuyển U23 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu cuối cùng tại vòng loại U23 châu Á 2022 gặp đối thủ Myanmar. Ở lượt trận đầu tiên, cả U23 Việt Nam và U23 Myanmar đều gặp tương đối nhiều khó khăn mới giành được chiến thắng 1-0 trước U23 Đài Loan. Vì thế 2 đội bước vào trận đấu cuối cùng với tất cả các thông số đều bằng nhau.

Trận định trước trận “chung kết” của bảng I, danh thủ Nguyễn Hồng Sơn vẫn đánh giá cao đối thủ của U23 Việt Nam: "Myanmar là một nền bóng đá có lối chơi tương đối khó chịu ở trong khu vực Đông Nam Á. Họ thi đấu thiên về kỹ thuật, có nét nào đó giống với lối chơi của đội tuyển Nhật Bản. 

Cầu thủ Myanmar thì không có được thể hình tốt như Singapore hay Malaysia, nhưng họ có sự bền bỉ, dẻo dai, nhanh nhẹn và kỹ thuật cá nhân khéo léo. Cơ hội để U23 Myanmar giành vé vào VCK hoàn tương đồng với U23 Việt Nam.

Danh thủ Hồng Sơn từng gặp nhiều khó khăn khi phải đối đầu với các đối thủ từ Myanmar - Ảnh: VOV
Danh thủ Hồng Sơn từng gặp nhiều khó khăn khi phải đối đầu với các đối thủ từ Myanmar - Ảnh: VOV

Trong quá khứ Myanmar đã từng có những trận đấu giành chiến thắng trước chúng ta. Cũng là lứa cầu thủ này hồi năm 2017, khi đó còn là U18 Myanmar đã đánh bại Việt Nam. Đây sẽ là trận đấu khó với đoàn quân của HLV Park Hang-seo. Chúng ta sẽ cùng chờ xem thầy Park sẽ đối phó với đối thủ đáng gờm như thế nào!".

Lứa cầu thủ này của Myanmar từng "gieo sầu" cho bóng đá Việt Nam tại giải vô địch U18 Đông Nam Á 2017.

Ở cuộc đối đầu này, U23 Việt Nam chỉ cần một trận hòa là chắc chắn giành vé vào vòng chung kết. Tuy nhiên cả thầy Park và người hâm mộ mong chờ nhiều hơn là một kết quả hòa. Nói về điều này, danh thủ 51 tuổi nhận định:

"Để có được một trận đấu bùng nổ, trước hết các cầu thủ cần quên đi màn thể hiện chưa được thuyết phục khi đối đầu với Đài Bắc Trung Hoa. Cả đội cần lấy lại sự tự tin. Trong tập thể U23 Việt Nam hiện nay, các cầu thủ có trình độ ở mức tương đồng nhau. 

U23 Việt Nam chỉ cần hòa U23 Myanmar là có thể lọt vào VCK U23 Châu Á 2022 - Ảnh: Thanhnien
U23 Việt Nam chỉ cần hòa U23 Myanmar là có thể lọt vào VCK U23 châu Á 2022 - Ảnh: Thanhnien

Thế nhưng một vài cá nhân có những yếu tố như tự tin, bản lĩnh đối đầu trước mọi áp lực, có thể kể đến như Hai Long, Hữu Thắng, Lê Văn Xuân và Lê Xuân Tú. Với cá nhân tôi đó là những cầu thủ nổi bật của U23 Việt Nam ở thời điểm hiện tại", Hồng Sơn nhận xét.

Tiền đạo danh thủ của Việt Nam động viên các cầu thủ đàn em: "Với tư cách là người hâm mộ, tôi hy vọng U23 Việt Nam sẽ có 3 điểm ở trận đấu tới để vực lại niềm tin của người hâm mộ. Chúc các em đoàn kết, tự tin và giành chiến thắng!".

U23 Việt Nam và U23 Myanmar đang bằng điểm và có cùng hệ số bàn thắng/bàn thua. Nếu hòa nhau ở trận đấu này, cả 2 đội sẽ cùng nắm tay nhau tiến tới vòng chung kết. Tuy nhiên theo quy định, 2 đội vẫn sẽ phải bước vào loạt đá luân lưu 11m để phân định thứ hạng. Trong trường hợp trận đấu phân thắng bại với tỷ số chênh lệch 2 bàn, đội để thua chắc chắn sẽ bị loại vì không đạt được hiệu số tốt bằng các bảng khác.

Bảng xếp hạng các đội nhì bảng của vòng loại U23 châu Á 2022.

Danh thủ Hồng Sơn so sánh Myanmar với Nhật Bản, dự đoán ‘thế cờ khó’ cho thầy Park - Ảnh 1
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news