Tin mới

Văn Hậu và Đình Trọng mở rộng đường học, trở thành tân sinh viên Đại học Kinh tế

Thứ ba, 02/11/2021, 09:18 (GMT+7)

Văn Hậu và Đình Trọng vừa quyết định mở rộng con đường học vấn của mình bằng việc theo học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh của trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội.

Highlight Việt Nam vs Oman:

Mới đây, 2 tuyển thủ ĐTQG Việt Nam là Đoàn Văn Hậu và Trần Đình Trọng đã trúng tuyển chuyên ngành Quản trị Kinh doanh của trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội, theo phương thức xét tuyển dựa trên thành tích ở đội tuyển quốc gia khi tham dự các giải quốc tế chính thức. Qua đó, họ đã trở thành tân sinh viên khóa I của chương trình Quản trị Kinh doanh dành cho các tài năng thể thao.

Theo Trường Đại học Kinh tế, đây là chương trình đào tạo cử nhân chính quy, được xây dựng dành riêng cho các vận động viên chuyên nghiệp. Chương trình cung cấp nền tảng kiến thức, kỹ năng, bài học thực tiễn trong lĩnh vực quản trị doanh nghiệp và kinh doanh, mở rộng cơ hội phát triển nghề nghiệp cho các vận động viên sau khi kết thúc sự nghiệp thi đấu đỉnh cao.

Trường ĐH Quốc gia Hà Nội chào đón 2 tuyển thủ ĐT Việt Nam - Ảnh: Facebook
Trường ĐH Quốc gia Hà Nội chào đón 2 tuyển thủ ĐT Việt Nam - Ảnh: Facebook

Đoàn Văn Hậu (22 tuổi) và Trần Đình Trọng (24 tuổi) đều đã đạt được nhiều thành tựu, danh hiệu và giải thưởng khác nhau khi cống hiên trong màu áo của Hà Nội FC và đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo. Bộ đôi này là trụ cột không thể thiếu nếu không gặp chấn thương và luôn đóng vai trò quan trọng trong đội hình của cả CLB Hà Nội và ĐT Việt Nam, để lại dấu ấn ở nhiều giải đấu quốc tế.

Trước đó, Quang Hải và 12 vận động viên khác như Quách Thị Lan, Quách Công Lịch (điền kinh), Nguyễn Thu Hoài (bóng chuyền) hay Nguyễn Thị Hằng (Wushu)… cũng đã trúng tuyển khóa I của chương trình Quản trị Kinh doanh dành cho các tài năng thể thao, và sẽ là đồng môn của Văn Hậu và Đình Trọng.

Văn Hậu chụp ảnh trong trường ĐH Kinh Tế - Ảnh: Facebook nhân vật
Văn Hậu chụp ảnh trong trường ĐH Kinh Tế - Ảnh: Facebook nhân vật

Trước đây, các VĐV thể thao chuyên nghiệp của Việt Nam khi quyết định mở rộng con đường học vấn thường theo học ở các trường Sư phạm thể dục thể thao. Tuy nhiên trong xu thế phát triển công nghệ, dịch vụ và đa dạng các ngành nghề kinh doanh hiện nay, chương trình Quản trị Kinh doanh dành cho các tài năng thể thao của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội được đánh giá là rất thức thời và đem lại triển vọng phát triển sự nghiệp lớn hơn cho các VĐV.

Cách đây 2 năm, thời điểm tháng 10 năm 2019, các cầu thủ Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Trọng Hoàng và Quế Ngọc Hải (CLB Viettel) cũng trở thành sinh viên ngành Giáo dục thể chất của trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội. Đây là con đường để bộ 3 cầu thủ này có thể hướng tới sự nghiệp huấn luyện thể thao nói chung, hoặc trở thành HLV bóng đá trong tương lai không xa.

3 sinh viên 'đặc biệt' của Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội.
3 sinh viên 'đặc biệt' của Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội.

Ở miền Nam, các tuyển thủ nổi danh của Hoàng Anh Gia Lai như Xuân Trường, Công Phượng, Tuấn Anh, Hồng Duy, Văn Thanh… cũng đã theo học tại trường Đại học Sư phạm Thể thao TP Hồ Chí Minh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news