Tin mới

Đợi mẹ giữa trời mưa, cậu bé dùng thân che yên xe để mẹ ngồi không bị ướt

Thứ sáu, 21/05/2021, 15:26 (GMT+7)

Chỉ một khoảnh khắc nhỏ, một hành động nhỏ nhưng cậu bé đã khiến trái tim tất cả tan chảy với màn che yên xe đỡ ướt khi chờ đợi người mẹ.

Mới đây, dân mạng Trung Quốc đang lan truyền những hình ảnh cậu con trai có hành động khiến những trái tim tan chảy và khiến chính những người phụ huynh phải xúc động.

Cụ thể, hình ảnh được ghi lại ở tỉnh Sơn Tây (Trung Quốc) với câu chuyện đi kèm. Chẳng là người mẹ trẻ đưa cậu bé đi mua hoa quả bằng xe đạp điện, bất chợt gặp trời đổ mưa. Hai mẹ con vội mặc áo mưa và cho con tiếp tục đi đến cửa hàng, để cậu con trai ở ngoài. 

Trời đang đổ mưa to nhưng cậu bé bất ngờ đổ người về phía trước để che chắn cho chiếc yên xe đạp khỏi ướt. Đúng lúc đó, người mẹ đi ra khỏi cửa hàng, thấy hình ảnh cảm động nên đã chụp lại và chia sẻ lên MXH. Sau đó người mẹ mới hỏi vì sao con lại làm vậy, còn cậu bé hồn nhiên trả lời vì không muốn chỗ ngồi của mẹ bị ướt. 

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Chính câu chuyện giàu cảm xúc và những hình ảnh hết sức dễ thương đã khiến dân mạng xứ Trung vô cùng thích thú. Họ coi đây là những món quà lan truyền năng lượng tích cực dù hành động của cậu bé cũng chỉ rất đời thường và giản dị.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Xung quanh những bình luận của dân mạng, không ít ý kiến cho rằng, hành động đẹp và “ga-lăng” của cậu bé đã làm họ muốn… sinh ngay một đứa con. Thậm chí, nhiều mẹ bỉm sữa có con gái cũng nhanh tay “đặt gạch”, mong cậu nhóc mau lớn về làm rể nhà mình.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Nhiều người thường nghĩ rằng trẻ em sẽ chưa hiểu chuyện vì đầu óc chúng còn quá non nớt. Nhưng chính những hành động không cần suy nghĩ, xuất phát từ tấm lòng đó cũng đã đủ cuộc sống của chúng ta bớt đi những phiền muộn rồi phải không?

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news