Tin mới

Đối thủ cuối cùng của tuyển nữ Việt Nam tại World Cup lộ diện

Thứ tư, 22/02/2023, 17:11 (GMT+7)

Đội tuyển nữ Bồ Đào Nha là đối thủ cuối cùng của ĐT nữ Việt Nam ở World Cup 2023 sau khi đánh bại Cameroon 2-1 ở trận play-off.

ĐT nữ Bồ Đào Nha đối đầu ĐT nữ Cameroon trong trận play-off tranh vé dự VCK World Cup 2023 vào chiều nay. Sau tiếng còi khai cuộc, đại diện đến từ châu Âu lập tức thể hiện sức mạnh bằng những pha hãm thành liên tục và khép lại hiệp một với lợi thế dẫn bàn nhờ pha lập của Diana Gomes ở phút 22.

ĐT nữ Bồ Đào Nha là chủ nhân của tấm vé cuối cùng ở bảng E World Cup nữ 2023. Ảnh: Getty
ĐT nữ Bồ Đào Nha là chủ nhân của tấm vé cuối cùng ở bảng E World Cup nữ 2023. Ảnh: Getty

Sang hiệp hai, Bồ Đào Nha tiếp tục lấn át các cô gái đến từ châu Phi nhưng tấn công nhiều không ghi được bàn thắng họ phải trả giá ở phút 89 khi Cameroon bất ngờ có bàn gỡ hòa của Nchout. Tưởng chừng trận đấu sẽ bước vào hiệp phụ thì đến phút 90+4, Bồ Đào Nha được hưởng quả phạt đền khi bóng chạm tay hậu vệ Cameroon, trên chấm 11m , Costa không mắc bất kì sai lầm nào, ấn định chiến thắng 2-1.

Như vậy, Bồ Đào Nha được xếp vào bảng E cùng với Việt Nam, đương kim vô địch Mỹ và đương kim á quân Hà Lan. Theo lịch thi đấu Việt Nam lần lượt gặp Mỹ (22-7), Bồ Đào Nha (27-7) và Hà Lan (1-8).

Nhằm chuẩn bị cho lần đầu tiên được tham dự World Cup, VFF quyết định cho ĐT nữ Việt Nam tập huấn trong 3 đợt. Đợt đầu tiên, thầy và trò HLV Mai Đức Chung sẽ tập huấn tại Nhật Bản từ ngày 17/4 đến ngày 30/4, giao hữu 2-3 trận.

ĐT nữ Việt Nam chỉ hy vọng có được bàn thắng ở lần đầu tiên dự World Cup khi nằm trong bảng đấu được xem là tử thần. Ảnh: VFF
ĐT nữ Việt Nam chỉ hy vọng có được bàn thắng ở lần đầu tiên dự World Cup khi nằm trong bảng đấu được xem là tử thần. Ảnh: VFF

Chuyến tập huấn thứ hai tại Đức từ ngày 5/6 đến ngày 25/6, giao hữu với tuyển Đức và các CLB khác. Đến tháng 7, ĐT nữ Việt Nam sang New Zealand - đồng chủ nhà World Cup 2023 - nhằm quen khí hậu, trong đợt này từ 6/7 đến 17/7, Huỳnh Như và các đồng đội sẽ đá giao hữu với tuyển New Zealand và Tây Ban Nha.

Với đẳng cấp chênh lệch, mục tiêu lần này của HLV Mai Đức Chung cùng các cô gái Việt Nam chỉ là học hỏi kinh nghiệm, nhận ít bàn thua nhất có thể và hy vọng có được bàn thắng.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news