Tin mới

Đội trưởng tuyển Việt Nam nói gì về chiến thuật của HLV Troussier?

Thứ sáu, 16/06/2023, 09:53 (GMT+7)

Trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải đã có những chia sẻ sau chiến thắng của ĐT Việt Nam trước ĐT Hong Kong tối 15/6.

Trong màn so tài với đội Hong Kong (Trung Quốc) vào tối ngày 15/6, được sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả trên các khán đài SVĐ Lạch Tray, ĐT Việt Nam sớm nắm quyền kiểm soát bóng và liên tiếp tổ chức các đợt tấn công về phía khung thành Hồng Kông (TQ).

Tuy nhiên, các chân sút đã gặp khá nhiều khó khăn và chỉ có được chiến thắng tối thiểu 1-0 nhờ pha lập công trên chấm 11m của trung vệ Quế Ngọc Hải ở phút 32.

Quế Ngọc Hải ghi bàn thắng duy nhất giúp ĐT Việt Nam đánh bại Hong Kong
Quế Ngọc Hải ghi bàn thắng duy nhất giúp ĐT Việt Nam đánh bại Hong Kong

Ở trận này, trung vệ Quế Ngọc Hải đã thi đấu chắc chắn và đầy bản lĩnh. Anh nhận được những đánh giá cao của giới chuyên môn và được bình chọn là cầu thủ hay nhất trận đấu. 

Ngọc Hải được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất
Ngọc Hải được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất

Chia sẻ với giới truyền thông sau trận, trung vệ thuộc biến chế SLNA nói: "Lời đầu tiên cho Hải gửi lời cảm ơn tới tất cả các CĐV đã có mặt tại Lạch Tray, Hải Phòng hôm nay. Các CĐV đã tiếp lửa và cổ vũ rất nhiệt tình cho ĐTQG. 

Còn về trận đấu đầu tiên dưới triều đại của HLV Philippe Troussier thì Hải nghĩ ở trận đấu này toàn đội đã rất cố gắng, dù cũng khá lâu rồi mọi người mới trở lại tập trung cùng nhau. 

Còn về các cầu thủ mới vừa được gọi lên tập trung đội tuyển thì các bạn cũng đã rất nỗ lực. Hôm nay mọi người đã hoàn tất tốt những nhiệm vụ mà HLV đã chuẩn bị cho các cầu thủ trong một tuần chuẩn bị vừa qua".

Quế Ngọc Hải tin rằng ĐT Việt Nam sẽ dần dần thích nghi và chơi tốt hơn với chiến thuật của HLV Troussier
Quế Ngọc Hải tin rằng ĐT Việt Nam sẽ dần dần thích nghi và chơi tốt hơn với chiến thuật của HLV Troussier

Nói về lối chơi mà HLV Troussier đang áp dụng, thủ quân ĐT Việt Nam cho biết: "Thực sự mỗi HLV sẽ có một triết lí và phong cách huấn luyện khách nhau. Tất cả đều là những cầu thủ chuyên nghiệp nên mọi người sẽ phải thích nghi, làm quen với giáo án, chiến thuật mà HLV đã đề ra. Chắc chắn là các cầu thủ sẽ dần dần thích nghi và chơi tốt hơn qua từng trận đấu.

Toàn đội bây giờ sẽ nghỉ ngơi và đánh giá lại, cố gắng nỗ lực cải thiện nhiều hơn nữa để chuẩn bị cho các giải đấu lớn sắp tới. Hi vọng mọi người sẽ thi đấu thật tốt và hoàn thành các nhiệm vụ được giao".

Sau trận thắng Hong Kong, ĐT Việt Nam sẽ nán lại Hải Phòng 2 ngày để chuẩn bị lực lượng cho trận đấu giao hữu gặp ĐT Syria vào ngày 20/6 trên SVĐ Thiên Trường (Nam Định).

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news