Tin mới

ĐT Việt Nam tổn thất lực lượng sau trận thắng Hong Kong, lý do HLV Troussier bỏ họp báo?

Thứ sáu, 16/06/2023, 06:23 (GMT+7)

HLV Troussier đã không dự buổi họp báo sau trận thắng Hong Kong, ĐT Việt Nam chịu tổn thất lớn khi nhiều cầu thủ dính chấn thương.

HLV Philippe Troussier sau khi trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Hong Kong (TQ) kết thúc đã không tham dự cuộc họp báo sau trận. Được biết, buổi họp báo này đã bị hủy bỏ do nhà cầm quân người Pháp, các cầu thủ và thành phần ban huấn luyện phải lo lắng cho tình hình sức khỏe của cầu thủ Trương Tiến Anh

Cụ thể, cầu thủ Trương Tiến Anh phải nhập viện vì gục xuống sân sau trận. Cầu thủ này được HLV Philippe Troussier sử dụng trong hiệp 2 ở trận đấu với Hong Kong. Tiến Anh thi đấu rất nỗ lực khi vào sân, làm tốt nhiệm vụ được ban huấn luyện giao phó.

Kết thúc trận đấu, trong lúc cầu thủ hai đội đang bắt tay nhau ở giữa sân thì cầu thủ này đổ gục xuống sân. Toàn bộ thành viên đội tuyển đã chạy ra tạo thành vòng tròn trong lúc các bác sĩ chăm sóc Tiến Anh.

HLV Troussier sau đó đã đi cùng với cầu thủ này tới bệnh viện cấp cứu nên cuộc họp báo sau trận không thể có mặt ông. Hiện tại sức khỏe của tiền vệ thuộc biên chế CLB Viettel tạm thời ổn định.

Toàn bộ thành viên đội tuyển đã chạy ra tạo thành vòng tròn trong lúc các bác sĩ chăm sóc Tiến Anh
Toàn bộ thành viên đội tuyển đã chạy ra tạo thành vòng tròn trong lúc các bác sĩ chăm sóc Tiến Anh
HLV Troussier bỏ họp báo sau trận thắng Hong Kong
HLV Troussier bỏ họp báo sau trận thắng Hong Kong

Trong khi đó HLV Jorn Andersen của Hong Kong (Trung Quốc) vẫn tham dự buổi họp báo sau trận đấu. Nhà cầm quân người Đức tỏ rõ sự không hài lòng về việc bị thổi phạt đền, dẫn đến trận thua trước đội tuyển Việt Nam.

"5 tới 7 phút đầu trận, đội bóng chưa vào guồng, chưa bắt nhịp được với lối chơi. Nhưng từ đó về sau, đội chơi tốt dần lên, tạo được hàng loạt cơ hội, trong đó có hai lần dứt điểm trúng xà ngang. Tôi tiếc vì đội bóng không có bàn thắng, các cầu thủ đã chơi tốt hơn so với trận gặp Malaysia.

"Tình huống bị thổi phạt đền, tôi tức giận vì không cho rằng đó là pha phạm lỗi. Trọng tài quyết định kết quả trận này.

Tôi hài lòng với màn trình diễn của đội tuyển hôm nay. Tôi cố gắng chọn những cầu thủ tốt nhất và cho họ cơ hội thể hiện. Chúng tôi tạo nhiều cơ hội nhưng không chuyển hóa thành bàn thắng đây không phải vấn đề một sớm một chiều có thể giải quyết được. Cần cải thiện từng bước một trong tương lai".

HLV Jorn Andersen chưa hài lòng về quyết định thổi 11m của trọng tài
HLV Jorn Andersen chưa hài lòng về quyết định thổi 11m của trọng tài

Đội tuyển Việt Nam trong trận đầu tiên được dẫn dắt bởi HLV Troussier có chiến thắng không thật sự thuyết phục trước đội khách trên sân nhà Lạch Tray (Hải Phòng). 

Bàn thắng duy nhất của tuyển Việt Nam vào lưới Hong Kong ở phút 32 là một quả phạt đền không rõ ràng, khi trọng tài cho rằng trung vệ Hello đã phạm lỗi với Quang Hải trong vòng cấm. Thủ quân Quế Ngọc Hải đã ghi bàn thắng duy nhất cho chủ nhà trên chấm 11m.

ĐT Việt Nam tổn thất lực lượng sau trận thắng Hong Kong, lý do HLV Troussier bỏ họp báo? - Ảnh 1
 

Trong chiến thắng 1-0 của tuyển Việt Nam trước Hong Kong ở trận giao hữu trên sân Lạch Tray tối 15/6 đã phải trả giá khá đắt khi Hoàng Đức, Tấn Tài, Văn Hậu gặp vấn đề về chấn thương. Tiền vệ Hoàng Đức phải rời sân ngay từ hiệp 1, cầu thủ sinh năm 1998 dinh chấn thương khá nặng.

ĐT Việt Nam tổn thất lực lượng sau trận thắng Hong Kong, lý do HLV Troussier bỏ họp báo? - Ảnh 2
 

Trước khi di chuyển từ Hải Phòng về Nam Định, nhóm các cầu thủ không thi đấu ở trận gặp Hồng Kông (TQ) và nhóm cầu thủ U23 sẽ có trận đá tập nội bộ với CLB Hải Phòng. Sau trận đấu này và trên cơ sở trận đấu với Hồng Kông (TQ), HLV Philippe Troussier đánh giá và chọn ra đội hình cho trận đấu với Syria.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news