Tin mới

Đời tư lận đận nặng gánh truân chuyên của 'người đàn bà đẹp' Thanh Quý dù tài sắc vẹn toàn

Thứ sáu, 19/11/2021, 15:52 (GMT+7)

NSƯT Thanh Quý được xem là 'người đàn bà đẹp' của màn ảnh nhỏ khi tài sắc vẹn toàn nhưng đời tư lại vô cùng lận đận.

'Tái xuất' màn ảnh với vai diễn 'nặng ký'

Dù mới chỉ lên sóng được 3 tập phim nhưng Thương ngày nắng về đã nhận được nhiều phản hồi tích cực của các khán giả màn ảnh nhỏ. 

Bộ phim xoay quanh cuộc đời cơ cực của bà Nga do NSƯT Thanh Quý thủ vai với hoàn cảnh chồng mất sớm và một mình tần tảo nuôi 3 cô con gái với gánh bún riêu.

Khi các con đã khôn lớn, mỗi người có sự nghiệp riêng nhưng bà Nga vẫn không ngừng lo lắng cho các con của mình. 

NSƯT Thanh Quý và nhan sắc thời trẻ. Ảnh: Internet
NSƯT Thanh Quý và nhan sắc thời trẻ. Ảnh: Internet

Trong đoạn trailer của bộ phim, câu thoại của bà Nga đã khiến nhiều người phải tò mò về những uẩn khúc phía sau cuộc đời của người phụ nữ này. 

' Nếu đời này mà dễ dàng, thì con người ta đã không đến thế giới này bằng tiếng khóc. Mẹ sống được đến bây giờ, thì con gái mẹ nhất định cũng sẽ sống được. Cứ yên tâm, có mẹ đây rồi'.

Sở hữu nhan sắc và tài năng, NSƯT Thanh Quý được đánh giá cao. Ảnh: Internet
Sở hữu nhan sắc và tài năng, NSƯT Thanh Quý được đánh giá cao. Ảnh: Internet

Trở lại màn ảnh lần này, NSƯT Thanh Quý bày tỏ rằng lần này bà vào vai phải khóc rất nhiều 'Cái khóc này từ thân phận của người phụ nữ đồng cảm với nhân vật trong phim. Đôi khi tôi và các bạn diễn viên trẻ tập thoại thôi mà nước mắt đã chảy tràn rồi. Nhiều lúc đạo diễn Bùi Tiến Huy phải cắt ngang, mong diễn viên nén lại cảm xúc trước khi phim bấm máy'.

NSƯT Thanh Quý sinh năm 1958 tại Hà Nội và được biết đến là một trong những nữ diễn viên gạo cội của màn ảnh Việt. 

Sau một thời gian dài bén duyên với điện ảnh từ năm 1976, bà đã thu về một gia tài phim khổng lồ và được nhiều người ca ngợi là 'người đàn bà đẹp' trên phim thời xưa. 

Ít ai biết, NSƯT Thanh Quý được đào tạo bài bản về diễn xuất và những bộ phim mà bà tham gia đều để lại ấn tượng với đông đảo các khán giả. 

NSƯT Thanh Quý trở lại màn ảnh nhỏ với vai diễn nặng ký. Ảnh: Internet
NSƯT Thanh Quý trở lại màn ảnh nhỏ với vai diễn nặng ký. Ảnh: Internet

Bà từng thi đỗ vòng thi tuyển và được đưa vào danh sách lớp điện ảnh khóa 2 (1973-1977) cùng nhiều diễn viên tên tuổi sau này như Minh Châu, Phương Thanh, Diệu Thuần

Nhờ nhan sắc nổi bật, bà cũng là nữ diễn viên hiếm hoi được chọn đóng vai chính sớm nhất so với các bạn cùng khóa. 

Những bộ phim để lại dấu ấn như 'Không có đường chân trời', 'Chuyện tình bên dòng sông', 'Luật đời', 'Người phán xử'...

Bình yên với cuộc sống đơn thân lẻ bóng

Dù thành công trong sự nghiệp và được xem là nữ diễn viên tài sắc vẹn toàn nhưng cuộc sống đời tư của bà lại không mấy bằng phẳng.

Ngoài đời thực, NSƯT Thanh Quý đã từng trải qua 2 đời chồng, trong đó đáng chú ý nhất là cuộc hôn nhân kéo dài 2 thập niên cùng họa sĩ Thành Chương (người chồng thứ 2). Bà cũng đã có một con gái với người chồng trước và cũng đã có cháu ngoại. 

Nói về những sóng gió trong cuộc đời của mình, NSƯT Thanh Quý trải lòng rằng cuộc đời vốn dĩ là giông bão, nên khi nó đến thì phải chấp nhận và phải bản lĩnh để vượt qua.

Bà coi quá khứ của mình như ngăn kéo, đi qua đau buồn thì sẽ khóa ngăn đó lại, ném tùm chìa khóa xuống sông để học cách quên đi. 

Đời tư lận đận nặng gánh truân chuyên của 'người đàn bà đẹp' Thanh Quý dù tài sắc vẹn toàn. Ảnh: Internet
Đời tư lận đận nặng gánh truân chuyên của 'người đàn bà đẹp' Thanh Quý dù tài sắc vẹn toàn. Ảnh: Internet

'Đôi lúc cũng có nhìn lại để chỉnh trang hôm nay. Không biết có phải tự tin quá không nhưng sau khi dằn vặt, trách mắng, tự đấu tố bản thân, tôi lại tự thấy mình không có lỗi'NSƯT Thanh Quý tâm sự.

Không ít người thắc mắc sao bà không tìm hạnh phúc mới cho mình, NSƯT Thanh Quý cho biết mình không chờ đợi và mưu cầu điều gì cả bởi bà thấy nội tâm của mình đã rất phong phú rồi, bởi bà vẫn rất vui vẻ và thoải mái. 

Bà Nga và 3 cô con gái trong Thương ngày nắng về. Ảnh: Internet
Bà Nga và 3 cô con gái trong Thương ngày nắng về. Ảnh: Internet

Bà quan niệm càng có tuổi thì càng cảm thấy cuộc sống không có gì đến mức cần một ai đó để dựa vào. Với bà, sự cô đơn là một phần tự nhiên như hơi thở, nước uống hàng ngày. 

Ở tuổi 63, bà có cuộc sống đơn giản và bình yên, thỉnh thoảng gặp gỡ bạn bè, chăm lo cho con cháu. Với bà, đóng phim chỉ là niềm đam mê và bà coi đó là việc 'kiếm thêm' để phục con đóng điện nước.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: NSƯT Thanh Quý