Tin mới

NSƯT Thanh Quý hiếm hoi tiết lộ về những phân cảnh khó trong phim 'Cuộc đời vẫn đẹp sao'

Thứ hai, 08/05/2023, 16:05 (GMT+7)

NSƯT Thanh Quý đang gây ấn tượng với vai bà Tình - người đàn bà có số phận hẩm hiu, cả một đời chịu thương, chịu khó nhưng vẫn “tứ cố vô thân”.

"Cuộc đời vẫn đẹp sao" đang là bộ phim truyền hình ăn khách và nhận được sự quan tâm, dõi theo của khán giả. Phim với đề tài lạ, lấy bối cảnh ở chợ hoa quả Long Biên kể về những câu chuyện xoay quanh cuộc sống mưu sinh của những con người nơi xóm trọ nghèo. 

Trong phim NSƯT Thanh Quý gây ấn tượng khi vào vai bà Tình - người phụ nữ có số phận long đong, khắc khổ nơi xóm trọ nghèo. Bà vốn là người chịu thương, chịu khó, rất thương con dâu - Luyến (Thanh Hương). Luyến và bà Tình phải làm lụng vất vả, "bóp mồm bóp miệng" để trả nợ do Sơn (Hoàng Du Ka) để lại. 

Tạo hình của NSƯT Thanh Quý trong phim 'Cuộc đời vẫn đẹp sao' (Ảnh: Chụp màn hình)
Tạo hình của NSƯT Thanh Quý trong phim 'Cuộc đời vẫn đẹp sao' (Ảnh: Chụp màn hình)

Thế nhưng, Sơn chưa chết. Anh đi biệt tăm ở miền Nam đến ngày trở về vô tình gặp lại mẹ và vợ. Ngày trở về, anh đã có vợ và con gái và khi được mẹ thổ lộ mong muốn hãy ở lại với Luyến thì Sơn đã từ chối. Cũng từ đây, Luyến đã hiểu lầm bà Tình, đuổi thẳng bà ra nhà. Quyết đoạn tình với mẹ chồng, vì nghĩ rằng, chính bà Tình biết chồng cô còn sống nhưng cố giấu. 

Tâm sự về vai diễn bà Tình, NSƯT Thanh Quý cho rằng, nhân vật này đã nằm sẵn trong con người nghệ sĩ rồi nên khi thực hiện tác phẩm “Cuộc đời vẫn đẹp sao”, bà gần như không có cảm giác đang diễn. 

Mỗi phân đoạn sẽ có những cảm xúc khác nhau. Nhưng theo bà Tình trong ''Cuộc đời vẫn đẹp sao'' phân đoạn khó nhất và nhiều cảm xúc nhất khi vào vai bà Tình có lẽ là phân đoạn khi Sơn - con trai trở về, khi Luyến biết chuyện Sơn có gia đình mới mà bà Tình thì giấu cô.

Em trai của Luyến Lươn (Thanh Hương) trò chuyện với bà Tình (Ảnh: Chụp màn hình)
Em trai của Luyến Lươn (Thanh Hương) trò chuyện với bà Tình (Ảnh: Chụp màn hình)

Vào lúc này, bà Tình ở thế ở giữa khi một bên là con trai, một bên là con dâu. Thời khắc ấy, bà sẽ phải ăn nói thế nào và đối diện với chuyện này như thế nào? NSƯT Thanh Quý cho biết, đã phải suy nghĩ để đầu tư cho phân đoạn nặng về tâm lý này.

Cũng chính vì thương và thấy có lỗi với Luyến, bà Tình từ chối đi với con trai mà muốn ở lại với Luyến. Nhưng vì quá tức giận, Luyến không muốn nhìn mặt mẹ chồng, thành ra bà Tình trở thành người bơ vơ, không nơi nương tựa.

Luyến - Lưu do 2 nghệ sĩ Thanh Hương - Hoàng Hải đảm nhận (Ảnh: FBNV)
Luyến - Lưu do 2 nghệ sĩ Thanh Hương - Hoàng Hải đảm nhận (Ảnh: FBNV)

“Bà Tình là một người phụ nữ nếu như không có những biến cố của cuộc đời như là người con vay nợ, người con mất đi, mất nhà, mất cửa thì bà ấy sẽ chỉ sống trong làng quê, không biết gì cả, bà là một người đàn bà hiền lành, cuộc đời xô đẩy bà thành ra thế”, nghệ sĩ Thanh Quý bày tỏ về vai bà Tình. 

Với NSƯT Thanh Quý, 1 phân cảnh khác được nghệ sĩ yêu thích chính là phân cảnh bà Tình ngồi bên vườn hoa để gọi cho Lưu (NSƯT Hoàng Hải) để hỏi xem Luyến ăn cháo bà mang đến chưa? Khi đó, bà Tình biết con dâu giận mình bởi chuyện của con trai. Dù bị xua đuổi nhưng sáng sớm bà Tình vẫn nấu cho Luyến bát cháo. Bà Tình mang qua nhà Luyến nhưng không dám gọi cửa.

Bà Tình để bát cháo bên ngoài rồi đi bán hàng. Luyến thức dậy thấy bát cháo lập tức mang qua nhà Lưu để trả lại cho bà Tình. Lưu nói Luyến đừng làm căng quá, Lưu là người ngoài nhìn cách bà Tình đối xử với Luyến mà còn thấy cảm động.

NSƯT Thanh Quý (Ảnh: FBNV)
NSƯT Thanh Quý (Ảnh: FBNV)

NSƯT Thanh Quý tâm sự thêm: “Khi Lưu nói rằng Luyến không ăn mà đã bỏ bát cháo đi. Bà Tình nhìn ra ngoài với đôi mắt buồn đến vô vọng, tôi thích cảnh này”. Khi đó, bà Tình hụt hẫng, ngồi thẫn thờ trên vỉa hè bên cạnh rổ bánh, không nói một lời, nước mắt chảy dài khi biết con dâu không ăn cháo mình nấu. 

Nữ nghệ sĩ gạo cội cho biết, khi đảm nhận vai diễn, bà biết nhân vật Tình rất khổ. Song khi vào vai, chứng kiến những phận đời khó khăn nơi xóm nghèo thì NSƯT Thanh Quý càng đáng thương. 

Hiện phim “Cuộc đời vẫn đẹp sao” đã đi được một nửa chặng đường, diễn xuất của NSƯT Thanh Quý trong phim được đánh giá cao, giàu cảm xúc, lấy đi nước mắt khán giả.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news