Tin mới

Bà Tình 'Cuộc đời vẫn đẹp sao' thời trẻ đẹp nức tiếng xứng danh 'Mỹ nhân màn ảnh’

Thứ ba, 04/07/2023, 19:20 (GMT+7)

Bà Tình "Cuộc đời vẫn đẹp sao" - NSƯT Thanh Quý thời trẻ đẹp nức tiếng xứng danh "Mỹ nhân màn ảnh".

Mới đây, cư dân mạng rần rần chia sẻ loạt ảnh thời trẻ đẹp "nghiêng nước nghiêng thành" của bà Tình "Cuộc đời vẫn đẹp sao" - NSƯT Thanh Quý. Nữ nghệ sĩ thời trẻ đẹp nức tiếng khi sở hữu gương mặt đẹp rực rỡ với các đường nét sắc sảo, cương nghị. Ở giai đoạn ấy, người ta gọi nữ nghệ sĩ bằng những danh xưng như "Người đàn bà đẹp", "Mỹ nhân của màn ảnh".

Nhan sắc thời trẻ đẹp sắc sảo của NSƯT Thanh Quý. Ảnh internet
Nhan sắc thời trẻ đẹp sắc sảo của NSƯT Thanh Quý. Ảnh internet

NSƯT Thanh Quý tên thật là Vũ Thị Quý, sinh năm 1958 tại Hà Nội. Nữ diễn viên xuất thân trong gia đình có tới 8 anh chị em. Vốn dĩ Thanh Quý chỉ mơ ước sau này lớn lên được trở thành một thủ thư hoặc làm nghề địa chất. Thế nhưng nhờ nhan sắc rực rỡ, nổi trội mà khi mới 15 tuổi, Thanh Quý đã được một đạo diễn "nhắm" tới.

Vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành NSƯT Thanh Quý. Ảnh internet
Vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành NSƯT Thanh Quý. Ảnh internet

Với phim truyền hình, thời trẻ Thanh Quý thường đảm nhiệm những vai người phụ nữ quý phái, có cá tính mạnh và đa đoan trong những bộ phim đình đám như: Mùa lá rụng, Đầm lầy bạc, Ban mai xanh, Chuyện phố phường...

Bà Tình 'Cuộc đời vẫn đẹp sao' thời trẻ đẹp nức tiếng xứng danh 'Mỹ nhân màn ảnh’ - Ảnh 1
 

Hiện tại, nữ nghệ sĩ đang đảm nhận vai bà Tình trong bộ phim "Cuộc đời vẫn đẹp sao". Trong phim NSƯT Thanh Quý gây ấn tượng khi vào vai bà Tình - người phụ nữ có số phận long đong, khắc khổ nơi xóm trọ nghèo. Bà vốn là người chịu thương, chịu khó, rất thương con dâu - Luyến (Thanh Hương). Luyến và bà Tình phải làm lụng vất vả, "bóp mồm bóp miệng" để trả nợ do Sơn (Hoàng Du Ka) để lại. Tâm sự về vai diễn bà Tình, NSƯT Thanh Quý cho rằng, nhân vật này đã nằm sẵn trong con người nghệ sĩ rồi nên khi thực hiện tác phẩm “Cuộc đời vẫn đẹp sao”, bà gần như không có cảm giác đang diễn. 

Bà Tình 'Cuộc đời vẫn đẹp sao' thời trẻ đẹp nức tiếng xứng danh 'Mỹ nhân màn ảnh’ - Ảnh 2
 
Hình ảnh bà Tình lam lũ của Cuộc đời vẫn đẹp sao. Ảnh internet
Hình ảnh bà Tình lam lũ của Cuộc đời vẫn đẹp sao. Ảnh internet

Nữ nghệ sĩ gạo cội gốc Hà Nội đã từng có một thời kỳ hoàng kim trong lĩnh vực diễn xuất khi dắt túi cho mình một loạt các vai diễn ở nhiều bộ phim truyền hình lẫn điện ảnh. Thời điểm hiện tại dù đã về hưu nhưng ngọn lửa nghề trong NSƯT Thanh Quý vẫn cháy rừng rực, thôi thúc nữ nghệ sĩ cống hiến hết mình với nhiều vai diễn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news