Tin mới

Tam sư lọt vào chung kết Euro: Sterling nghi vấn ăn vạ, hành động của CĐV tuyển Anh mới đáng xấu hổ

Thứ năm, 08/07/2021, 09:30 (GMT+7)

Quả penalty giúp đội tuyển Anh vào chung kết Euro đang tạo ra rất nhiều tranh cãi. Người hâm mộ không chỉ đặt ra nghi vấn Sterling đã ăn vạ mà hành động của các CĐV đội tuyển Anh trên sân Wembley cũng để lại nhiều chỉ trích.

Rạng sáng nay, đội tuyển Anh bước vào trận bán kết Euro 2021 gặp đối thủ Đan Mạch. Thầy trò HLV Gareth Southgate được dự đoán sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong trận đấu này và quả thực những diễn biến trên sân đã diễn ra đúng như những gì đã đề cập trước trận đấu.

Đan Mạch đã vươn lên dẫn trước nhưng tuyển Anh có bàn gỡ nhờ pha phản lưới nhà từ chính đối thủ. Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 104 khi Tam Sư được nhận quả penalty gây tranh cãi.

Tình huống Sterling bị chỉ trích đã ăn vạ để kiếm phạt đền cho đội tuyển Anh.
Tình huống Sterling bị chỉ trích đã ăn vạ để kiếm phạt đền cho đội tuyển Anh.

Phút 102, Raheem Sterling đột phá từ cánh phải vào vùng cấm Đan Mạch và ngã sau một pha va chạm với 2 cầu thủ phòng ngự áo đỏ. Trọng tài chính Danny Makkelie ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền cho tuyển Anh. Sau khi tham khảo ý kiến từ tổ VAR, ông vẫn không thay đổi quyết định.

Tam sư lọt vào chung kết Euro: Sterling nghi vấn ăn vạ, hành động của CĐV tuyển Anh mới đáng xấu hổ - Ảnh 1

Trong đoạn quay chậm, đã có tác động của những cầu thủ Đan Mạch nhưng dường như nó không đủ để Sterling ngã xuống nhanh như thế. Nhiều CĐV đã lên mạng xã hội mỉa mai cầu thủ Man City phải vấp ngọn cỏ cao lắm nên mới ngã xuống như bị ai đốn hạ như vậy!

Không dừng lại ở đó, các CĐV đội tuyển Anh trên SVĐ Wembley còn để lại hình ảnh vô cùng xấu xí. Để phân tán sự tập trung của thủ thành Kasper Schmeichel, một số CĐV đã chiếu laser vào mặt thủ thành này.

Thủ thành Kasper Schmeichel bị CĐV đội tuyển Anh chiếu laser vào mặt.
Thủ thành Kasper Schmeichel bị CĐV đội tuyển Anh chiếu laser vào mặt.

Chứng kiến hành động đó, bình luận viên của đài ITV, Mark Chapman đã gọi hành động chiếu laser vào mặt thủ môn là một sự ngu ngốc không thể chối cãi. Anh cho rằng thủ thành Kasper Schmeichel xứng đáng nhận được nhiều sự tôn trọng hơn thế. 

Dù vậy anh vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cản phá cú sút phạt đền của Harry Kane
Dù vậy anh vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cản phá cú sút phạt đền của Harry Kane

Sau cùng, mục đích gây xao nhãng của CĐV đội tuyển Anh đã bất thành. Thủ môn đang chơi bóng cho Leicester City vẫn có thể cản phá được cú sút phạt đền của Harry Kane và chỉ chịu thua vì cú đá bồi sau đó.

Và chỉ chịu thua với cú đá bồi sau đó của số 9 bên phía Tam Sư.
Và chỉ chịu thua với cú đá bồi sau đó của số 9 bên phía Tam Sư.

Chính nhờ quả phạt đền này mà đội tuyển Anh mới lọt vào chung kết Euro 2021. Đây là lần đầu tiên sau 55 năm, Tam Sư mới lọt vào trận đấu cuối cùng của một giải đấu lớn. Họ sẽ đụng độ với đội tuyển Ý vào 02h00 sáng ngày 12/07. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news