Tin mới

Báo Trung Quốc lo đội nhà sảy chân trước tuyển Việt Nam

Thứ sáu, 28/01/2022, 16:24 (GMT+7)

Vừa nhận thất bại thứ 5 tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, một trận thua toàn diện trước Nhật Bản, đội tuyển Trung Quốc không tạo ra cảm giác yên tâm cho dư luận quê nhà trước trận gặp ĐT Việt Nam.

Sau trận thua toàn diện trước Nhật Bản với tỉ số 0-2 cộng với phong độ không tốt của tuyển Trung Quốc trong những năm gần đây khiến người hâm mộ xứ tỉ dân lo lắng trước chuyến làm khách trên sân của đội tuyển Việt Nam. 

Nhận định về trận đấu diễn ra trên sân Mỹ Đình vào ngày 1/2 tới, tờ The Paper của Trung Quốc cho rằng: "Với việc thế hệ vàng của Việt Nam đang ở độ chín, giành trọn vẹn 2 chiến thắng trước đội bóng này cũng không phải nhiệm vụ đơn giản".

Báo chí Trung Quốc không hài lòng về đội nhà. Giới truyền thông nhận định Trung Quốc nhỉnh hơn đội tuyển Việt Nam ở lượt trận sắp tới, nhưng các cầu thủ cần phải tập trung nếu muốn có kết quả tốt.
Báo Chí Trung Quốc không hài lòng về đội nhà. Giới truyền thông nhận định Trung Quốc nhỉnh hơn đội tuyển Việt Nam ở lượt trận sắp tới, nhưng các cầu thủ cần phải tập trung nếu muốn có kết quả tốt.

Theo cây viết trên tờ The Paper, ở lượt đi, đội tuyển Trung Quốc giành chiến thắng với tỉ số 3-2. Tuy nhiên, đó là trận đấu mà đội bóng của chúng ta suýt bị cầm hòa và phải nhờ tới bàn thắng trong thời gian bù giờ của hiệp 2 mới có thể giành được 3 điểm.

Tờ Thanh niên Bắc Kinh bình luận đội nhà thua toàn diện trước Nhật Bản, về mặt kết quả cũng như đẳng cấp.
Tờ Thanh niên Bắc Kinh bình luận đội nhà thua toàn diện trước Nhật Bản, về mặt kết quả cũng như đẳng cấp.

Đội tuyển Việt Nam không hề thua kém chút nào so với Trung Quốc về kỹ năng cá nhân cũng như lối chơi tập thể.

"Đội tuyển Trung Quốc có thể giành chiến thắng nhờ ưu thế về thể chất. Tuy nhiên, liệu họ có thể làm được điều đó khi thi đấu trên sân khách hay không? Đội tuyển Trung Quốc không thể chắc chắn được về điều đó.

Có thể thấy rằng đội tuyển Việt Nam đặt trận đấu với Trung Quốc làm ưu tiên hàng đầu. Họ đã thay đổi vài vị trí chủ chốt ở trận gặp Australia. Sau khi thua 0-2, họ không còn chơi quyết liệt nữa. Việc giữ chân cho trận gặp Trung Quốc là rất rõ ràng", The Paper bình luận.

Báo Trung Quốc chê bai màn trình diễn của đội nhà trước thềm cuộc tranh tài với đội tuyển Việt Nam, tối 1/2 trên sân Mỹ Đình.
Báo Trung Quốc chê bai màn trình diễn của đội nhà trước thềm cuộc tranh tài với đội tuyển Việt Nam, tối 1/2 trên sân Mỹ Đình.

The Paper nhận định cũng cho rằng dù gì đi nữa, đối với đội tuyển Trung Quốc, nhiệm vụ rõ ràng là không được thua đội tuyển Việt Nam. "Đối với đội tuyển Trung Quốc, màn so tài ngày 1/2 tới là trận đấu mà họ không được phép hòa hoặc thua. ĐT Việt Nam là đội yếu nhất bảng nên đây là cơ hội tốt nhất để thầy trò HLV Li Xiaopeng giành 3 điểm. Thêm vào đó, người hâm mộ Trung Quốc cũng không muốn đội nhà thua trận ngay ngày mùng Một Tết". 

ĐT Trung Quốc hiện đang đứng áp chót tại bảng B. Họ mới giành được 4 điểm sau khi đánh bại thầy trò HLV Park Hang-seo và hòa Oman ở lượt đi. Đội tuyển xứ tỉ dân chỉ còn hy vọng trên lý thuyết về trận play-off vòng loại World Cup 2022 (gặp đội xếp thứ 3 bảng A).

Dù gần như hết hy vọng, nhưng đội trưởng Wu Xi kêu gọi các đồng đội tập trung để giành chiến thắng trong trận đấu ở sân Mỹ Đình tối 1/2.

"Chúng tôi di chuyển sang Việt Nam để chuẩn bị cho cuộc chiến tiếp theo, ngay trong dịp Tết Nguyên đán. Mục tiêu của chúng tôi là giành chiến thắng để tặng quà cho người hâm mộ", Wu Xi tự tin tuyên bố thắng tuyển Việt Nam.

Trong khi đó, ĐT Việt Nam đứng cuối bảng, chưa giành được điểm nào, và chúng ta cũng vừa trải qua trận thua đậm trước Australia.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news