Tin mới

Đội tuyển Việt Nam đón nhận tin vui trước trận đấu với Nhật Bản và Saudi Arabia

Thứ năm, 21/10/2021, 20:36 (GMT+7)

Đây là thông tin tích cực mà thầy trò HLV Park Hang-seo đón nhận trong quá trình chuẩn bị cho 2 lượt trận khó khăn ở vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, VnExpress, chiều 21/10, UBND thành phố Hà Nội chấp thuận phương án đón 30% CĐV vào sân Mỹ Đình, khi đội tuyển tiếp Nhật Bản và Saudi Arabia tại vòng loại World Cup 2022.

Theo văn bản của UBND thành phố, khán giả sẽ được vào sân Mỹ Đình không quá 30% cơ số ghế của sân vận động cho mỗi trận đấu. UBND thành phố Hà Nội đề nghị Bộ và các ban ngành liên quan thực hiện các biện pháp phòng chống Covid-19 theo quy định của Việt Nam và hướng dẫn của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA), Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC).

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, khán giả để vào được sân Mỹ Đình phải đáp ứng đủ điều kiện đã tiêm 2 mũi vaccine phòng Covid-19, đặc biệt tiêm mũi thứ hai phải hơn 14 ngày, hoặc người khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng gần nhất.

Ngoài ra, cổ động viên vào sân phải có giấy xét nghiệm Covid-19 âm tính trong thời gian tối đa 72 giờ. Trong sân, khán giả phải tuân thủ quy tắc 5K.

Cũng trong văn bản này, Thành phố Hà Nội yêu cầu ban tổ chức phải đảm bảo phương tiện và thiết bị phòng dịch, giám sát, kiểm tra y tế, đo thân nhiệt,  phải chỉ định một bệnh viện tiếp nhận điều trị chấn thương và các ca dương tính với SARS-CoV-2 trong trường hợp cách ly y tế.

Đây là thông tin tích cực mà thầy trò HLV Park Hang-seo đón nhận trong quá trình chuẩn bị cho 2 lượt trận khó khăn ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khi tiếp đón đội Nhật Bản (ngày 11/11) và Saudi Arabia (ngày 16/11).

Trước đó, đại diện Sở Văn hoá và Thể thao cho biết UBND TP không đồng ý cho khán giả vào sân, nhưng không nêu lý do cụ thể. Tuy nhiên, sau đó, VFF gửi công văn hoả tốc, đề nghị Bộ Văn hoá, thể thao và Du lịch kiến nghị lên Văn phòng Chính phủ và Ban chỉ đạo phòng chống dịch quốc gia... với hy vọng sẽ có những chuyển biến để CĐV được vào sân cổ vũ tinh thần cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Chiều 21/10, UBND Hà Nội đã có phương án khác.

Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang đứng cuối bảng B khi thua cả bốn trận gặp Saudi Arabia (1-3), Australia (0-1), Trung Quốc (2-3) và Oman (1-3). 

Được biết, sau khi trở về từ Oman, tuyển Việt Nam phải cách ly và hôm nay (21/10) sẽ hết thời hạn cách ly và được phép xả trại ba ngày để các cầu thủ có thể về thăm gia đình nếu điều kiện di chuyển cho phép. Từ 25/10, đội tuyển sẽ tập trung trở lại.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news