Tin mới

VFF và ĐT Việt Nam thất thu cả chục tỷ đồng nếu sân Mỹ Đình cấm cửa khán giả

Thứ năm, 21/10/2021, 16:39 (GMT+7)

Nếu không được phép tổ chức hai trận đấu trên sân nhà tại vòng loại World Cup 2022 trong thời gian tới, VFF có thể thất thu tới 10 tỷ đồng, cũng là nguồn lợi không nhỏ cho mọi kế hoạch phục vụ các ĐT bóng đá Việt Nam.

Highlight Oman vs Việt Nam:

Theo nhiều nguồn thông tin, sau cuộc làm việc với các bên liên quan ngày 20/10, UBND thành phố Hà Nội chưa có câu trả lời chính thức về việc có cho phép sân Mỹ Đình đón khán giả hay không trong hai trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 của ĐT Việt Nam tiếp Nhật Bản và Saudi Arabia vào tháng 11 tới.

Điều đáng nói, trước đó tại cuộc họp ngày 19/10, Sở Văn hóa & Thể thao Hà Nội đã tham mưu cho UBND thành phố Hà Nội hai phương án xử lý nhận được rất nhiều ý kiến tán thành: cho 30% hoặc 45% lượng khán giả đến sân Mỹ Đình trong hai trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam với Nhật Bản và Saudi Arabia.

ĐT Việt Nam đã phải chịu thiệt thòi không khán giả trước Australia dù được đá trên sân nhà - Ảnh: Dantri
ĐT Việt Nam đã phải chịu thiệt thòi không khán giả trước Australia dù được đá trên sân nhà - Ảnh: Dantri

Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn nêu ý kiến: Vào tháng 11 tới hầu hết người dân Hà Nội trên 18 tuổi đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid-19, VFF rất hy vọng có UBND thành phố Hà Nội và các cấp có thẩm quyền sẽ cho phép khán giả vào sân với số lượng giới hạn để tiếp sức cho ĐT Việt Nam.

Lãnh đạo VFF nhấn mạnh Hà Nội đang là vùng an toàn, cấp độ 1 về dịch, đây cũng là một trong số nhiều địa phương trên cả nước đang đưa hoạt động đời sống xã hội trở lại với trạng thái bình thường mới. Vì thế, việc sân Mỹ Đình tiếp tục đóng cửa với cổ động viên là một thiệt thòi rất lớn và không đáng có.

Có nhiều CĐV vào sân sẽ là một nguồn lợi không nhỏ cho VFF để tái đầu tư cho bóng đá Việt Nam. Ảnh internet
Có nhiều CĐV vào sân sẽ là một nguồn lợi không nhỏ cho VFF để tái đầu tư cho bóng đá Việt Nam. Ảnh internet

Trong diễn biến mới nhất, VFF đã có công văn báo cáo gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Tổng cục TDTT: "Văn phòng Chính phủ đã có Công văn 7381/VPCP-KGVX ngày 12/10 về việc tổ chức 2 trận đấu vòng loại cuối World Cup 2022 của đội tuyển nam quốc gia, gửi Bộ Y tế và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, và các cơ quan liên quan để xử lý theo quy định và thẩm quyền.

Để kịp tiến hành công tác chuẩn bị 2 trận đấu trong tháng 11, đặc biệt là công tác truyền thông, in ấn, phát hành vé, nhân lực, phương tiện kiểm soát dịch, VFF trân trọng đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo Thủ tướng Chính phủ về các công tác chuẩn bị đã tiến hành và mong nhận được ý kiến chỉ đạo để kịp triển khai các công tác tổ chức trận đấu".

Điều đặc biệt hơn, dù không đề cập đến nhưng hoàn toàn có thể ước tính nguồn thu mà VFF có thể mất nếu không được phép bán vé vào sân Mỹ Đình. Theo tính toán, nếu mở cửa cho khoảng 50% khán giả vào sân (khoảng 20.000 cổ động viên), VFF thu từ 4-5 tỷ đồng mỗi trận. Số tiền này sẽ không phải nộp hay chia phần cho AFC hay FIFA.

Nếu có được sự cổ vũ như thế này thì sức mạnh của ĐT sẽ được tăng cường gấp nhiều lần - Ảnh: Internet
Nếu có được sự cổ vũ như thế này thì sức mạnh của ĐT sẽ được tăng cường gấp nhiều lần - Ảnh: Internet

Nếu tính cả hai trận trong tháng 11 gặp Nhật Bản và Saudi Arabia dự kiến thu hút rất đông cổ động viên tới sân, VFF có thể thu trên dưới 10 tỷ đồng. Đây là số tiền rất hữu ích trong bối cảnh bóng đá Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn sau gần 2 năm bị bị đóng băng bởi tác động của đại dịch Covid-19, đồng thời đang phải đầu tư rất nhiều cho rất nhiều mục tiêu quan trọng trước mắt trên mọi đấu trường.

Theo các chuyên gia bóng đá, nhiều sân bóng trên thế giới hiện nay đã và đang mở cửa cho số lượng CĐV giới hạn thay vì đóng cửa hoàn toàn. Việc thành phố Hà Nội cấm cửa sân Mỹ Đình là không phù hợp với tinh thần "thích ứng với trạng thái bình thường mới". Điều quan trọng là làm cách nào để các CĐV vào sân cũng phải tuân thủ rất nhiều những quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news