Tin mới

Đội tuyển Việt Nam săn kì tích World Cup: Kịch bản đi tiếp đẹp như mơ, thầy Park cần mấy điểm nữa?

Thứ tư, 09/06/2021, 08:58 (GMT+7)

Đội tuyển Việt Nam đang nắm lợi thế rất lớn tại vòng loại World Cup 2022 sau chiến thắng trước Indonesia. Trong kịch bản đẹp nhất, thầy trò HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể làm nên lịch sử tại vòng loại World Cup lần này.

Lượt trận đêm ngày 7/6 chứng kiến những kết quả hết sức thuận lợi cho hai đội bóng dẫn đầu bảng G tại vòng loại World Cup 2022. Trên sân nhà, UAE có được chiến thắng với tỷ số 2-1 trước Thái Lan để duy trì vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.

Trong khi đó, thầy trò HLV Park Hang-seo đã có màn thể hiện xuất sắc trước đối thủ Indonesia và giành thắng lợi với tỷ số 4-0. Chiến thắng này mang ý nghĩa rất quan trọng khi nó mở ra cánh cửa đi tiếp cho đội tuyển Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam săn kì tích World Cup: Kịch bản đi tiếp đẹp như mơ, thầy Park cần mấy điểm nữa? - Ảnh 1

Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang đứng đầu bảng G với 14 điểm sau 6 lượt trận còn UAE bám đuổi ở vị trí thứ 2 với 12 điểm. 

Ở lượt trận tiếp theo, đội tuyển Việt Nam sẽ chạm trán với Malaysia, trong khi UAE gặp Indonesia vào ngày 11/06. Nếu cả 2 đều giành được 3 điểm trong trận đấu này, Quang Hải và các đồng đội càng có kịch bản đẹp như mơ để tạo nên kì tích World Cup.

Đội tuyển Việt Nam săn kì tích World Cup: Kịch bản đi tiếp đẹp như mơ, thầy Park cần mấy điểm nữa? - Ảnh 2

Lúc này, đội tuyển Việt Nam và UAE chắc chắn sẽ giành 2 vị trí đầu bảng. Trong trường hợp cả 2 cùng thắng, điểm số sẽ như sau:

  • Dẫn đầu: Việt Nam - 17 điểm sau 7 trận
  • Xếp thứ 2: UAE: 15 điểm sau 7 trận
  • Đứng thứ 3: Thái Lan - 9 điểm sau 7 trận
  • Đứng thứ 4: Malaysia - 9 điểm sau 7 trận
  • Đứng cuối bảng: Indonesia - 1 điểm sau 8 trận. 

Như vậy ở lượt trận cuối ngày 15/06, trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và UAE sẽ mang tính quyết định đến cụ diện của bảng đấu.

Bảng xếp hạng vòng loại World Cup sau lượt trận ngày 7/6.
Bảng xếp hạng vòng loại World Cup sau lượt trận ngày 7/6.

Trong trường hợp Việt Nam cầm hòa hoặc chiến thắng trước UAE, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ lần đầu tiên lọt vào vòng loại thứ 3 của World Cup và tạo nên lịch sử.

Trong trường hợp đội tuyển Việt Nam để thua, đoàn quân áo đỏ vẫn tràn trề cơ hội đi tiếp. Nên nhớ AFC lấy 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất và 8 đội đầu bảng đi tiếp. Tuy nhiên, do đội chủ nhà World Cup 2022 là Qatar chắc chắn đứng nhất bảng, suất còn lại được nhường cho đội nhì bảng có thành tích tốt thứ 5, nghĩa là sẽ có 5 suất nhì bảng được quyền vào vòng loại cuối. 

Khi xét thành tích với các đội nhì bảng còn lại, tuyển Việt Nam cần trừ 6 điểm giành được trong 2 trận gặp đội cuối bảng Indonesia (do CHDCND Triều Tiên bỏ giải). Như vậy, Việt Nam còn 11 điểm.

Bảng xếp hạng các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất tính đến hết lượt trận ngày 7/6.
Bảng xếp hạng các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất tính đến hết lượt trận ngày 7/6.

Trong trường hợp các đội nhì bảng đều toàn thắng trong những trận còn lại, các đội sẽ có số điểm như sau:

  • Lebanon: 16 điểm
  • Trung Quốc: 13 điểm
  • Jordan: 13 điểm
  • Uzbekistan: 12 điểm
  • Iran: 12 điểm 
  • Oman: 12 điểm
  • Việt Nam: 11 điểm
  • Tajikistan: 7 điểm

Tuy nhiên, khả năng các đội nhì bảng này giành số điểm tối đa trong các trận còn lại đều rất khó xảy ra. Ở những lượt trận tiếp theo, các đội nhì bảng này đều sẽ phải gặp các đội bóng đứng đầu bảng của mình. 

Do đó, dù trong trường hợp xấu nhất khi đội tuyển Việt Nam để thua UAE thì cánh cửa đi tiếp của thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn là rất lớn. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news