Tin mới

Động đất 7,4 độ Richter gây sóng thần ở New Zealand

Chủ nhật, 13/11/2016, 21:04 (GMT+7)

Một trận động đất mạnh 7,4 độ Richter vừa xảy ra ở khu vực Đảo Nam, New Zealand, gây ra sóng thần.

Một trận động đất mạnh 7,4 độ Richter vừa xảy ra ở khu vực Đảo Nam, New Zealand, gây ra sóng thần.

BBC dẫn thông báo từ Cục Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết, tâm chấn trận động đất ở độ sâu 23 km, cách thành phố Christchurch khoảng 95 km. Dư chấn có thể được cảm nhận trên một vùng tương đối rộng.

Christchurch hiện vẫn trong quá trình khôi phục sau trận động đất vào năm 2011 khiến 185 người chết và tàn phá nặng nề khu vực trung tâm thành phố.

Động đất xảy ra ở đông bắc Christchurch. Ảnh: USSG

Anna Kaiser, chuyên gia về địa chấn tại Viện khoa học GNS cho biết, trận động đất đã kéo theo sóng thần cao khoảng 1m ở khu vực Bắc Canterbury ở Đảo Nam, tuy nhiên đây chưa phải là đợt mạnh nhất. Hoạt động sóng thần sẽ tiếp diễn trong vài giờ tới.

Nhà chức trách khuyến cáo người dân tại vùng bờ biển phía đông Đảo Nam di chuyển tới nơi cao ráo nhằm đề phòng có sóng thần.

Tại thành phố Wellington, nhiều người dân đã đổ ra đường để tìm nơi trú ẩn an toàn.

Theo một số báo cáo, ở thị trấn Cheviot, nơi cách không xa tâm chấn, một số ngôi nhà bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nhiều khu vực đã bị mất điện.

"Chúng tôi đang ngủ và chợt thức giấc vì nhà cửa bắt đầu rung lên", một người dân ở Christchurch cho biết.

Một người có tên Hayley Colgan cho biết, đây là trận động đất kinh hoàng nhất mà anh từng chứng kiến trong 23 năm qua ở New Zealand.

New Zealand nằm trên ranh giới giữa hai mảng kiến tạo Australia và Thái Bình Dương, hình thành cái gọi là "Vành đai Lửa". Năm 2011, một trận động đất mạng 6,3 độ Richter ở Christchurch khiến 185 người thiệt mạng và gây thiệt hại vật chất nặng nề.

Xem thêm video:

[mecloud]JYIJIrLqCB[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: New Zealdand dư chấn