Tin mới

Đợt mưa lớn ở miền Bắc tiếp tục kéo dài trong nhiều ngày tới

Thứ bảy, 05/08/2023, 18:34 (GMT+7)

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp đi qua khu vực Bắc Bộ, rãnh thấp trên khu vực phía Đông Bắc của Việt Nam kết hợp với gió mùa tây nam khiến mưa lớn còn xảy ra trong nhiều ngày tới.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày và đêm 5/8, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông với lượng 30-60mm, có nơi trên 100mm; riêng khu Đông Bắc Bắc Bộ có mưa đến rất to với lượng 40-70mm, có nơi trên 120mm.

Các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh cũng cục bộ mưa to, với lượng thấp hơn các khu vực trên, chỉ từ 10-30mm, có nơi trên 50mm.

Trong ngày và đêm 6/8, mưa dồn mạnh về khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ với lượng 20-50mm, có nơi trên 100mm; những nơi khác giảm mưa, chỉ còn mức 10-30mm, có nơi trên 60mm; thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm.

Trưa ngày 5/8, tại điểm đón trả khách gần số nhà số 48 phố Tăng Bạt Hổ, cây cổ thụ có đường kính khoảng 70 cm, phần gốc có đường kính khoảng 1 m bật gốc trong mưa lớn, đổ đè làm bẹp phần nóc xe buýt đang đón trả khách tại đây. Ảnh: FB
Trưa ngày 5/8, tại điểm đón trả khách gần số nhà số 48 phố Tăng Bạt Hổ, cây cổ thụ có đường kính khoảng 70 cm, phần gốc có đường kính khoảng 1 m bật gốc trong mưa lớn, đổ đè làm bẹp phần nóc xe buýt đang đón trả khách tại đây. Ảnh: FB

Theo cơ quan khí tượng, ngày 7-8/8, ở vùng núi, trung du Bắc Bộ còn mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng 20-50mm, có nơi trên 100mm. Mưa lớn ở khu vực này khả năng kéo dài hết 8/8..

Do tác động của mưa lớn nên người dân cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp; đề phòng mưa với cường độ lớn trong thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Mưa lớn nhiều ngày liên tục tại khu vực xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn, Hà Nội khiến hàng chục người cùng ô tô mắc kẹt tại đây. Ảnh: FB
Mưa lớn nhiều ngày liên tục tại khu vực xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn, Hà Nội khiến hàng chục người cùng ô tô mắc kẹt tại đây. Ảnh: FB

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 5/8:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Gió nhẹ, riêng khu Đông Bắc có khả năng có gió giật mạnh cấp 6-7. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ, có nơi trên 31 độ, riêng vùng núi 30-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, phía Bắc (Thanh Hóa đến Quảng Bình) có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông; phía Nam có mây, đêm và sáng có mưa rào và giông rải rác, sau có mưa rào và giông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: Phía Bắc 29-32 độ; phía Nam 32-34 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, ngày nắng, phía Bắc có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ, riêng phía Bắc 34-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Tây Nguyên: Có mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và giông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news