Tin mới

Đột nhập lò mổ chó kinh hoàng nhất Indonesia

Thứ sáu, 26/04/2019, 17:51 (GMT+7)

Những hình ảnh và video gây sốc cho thấy điều kiện khốc liệt biên trong một lò mổ tại Indonesia, nơi những con chó bị giết thịt.

 

 

Những con chó bị ném vào xe tải rồi chuyển tới nhà máy giết thịt Solo tại thành phố Surakarta, Indonesia. Chúng bị nhốt trong bao tải trước khi bị ném vào những chiếc lồng bẩn thỉu trong lúc chờ bị giết thịt.

Tại đây, chúng bị những người thợ dùng gậy gỗ đập vào đầu, treo lên rồi rạch cổ. Có những con bị giết thịt trong khi vẫn còn tỉnh táo.

Video và hình ảnh được chụp bên trong lò mổ tại thành phố Surakarta, Indonesia cho thấy những con chó bị trói và làm thịt. Ảnh: DMFI

Những con chó bị nhốt trong bao tải, bịt miệng trước khi bị đánh đến bất tỉnh. Ảnh: DMFI

Ánh mắt sợ hãi của con vật khi chứng kiến cảnh đồng loại bị giết thịt. Ảnh: DMFI

Cảnh tượng khủng khiếp này xảy ra ngay trước mặt những con chó khác, buộc chúng phải chứng kiến và biết được đó là những gì sắp xảy ra với mình.

Những hình ảnh và video được nhóm chiến dịch Dog Meat-Free Indonesia (Không ăn thịt chó Indonesia) chụp lại, thúc giục chính phủ theo dõi cam kết xóa bỏ tình trạng buôn bán thịt chó.

Lola Webber, thuộc tổ tổ chức Change For Animals Foundation nói rằng: "Những con chó bị bắt trên phố, bị trộm từ nhà dân và trải qua một hành trình dài để đến đây, thường là kéo dài trong vài ngày. Chúng bị nhồi nhét trong những bao tải, ném lên xe tải, miệng bị bịt kín nên rất khó thở".

"Sau đó, chúng được đưa tới những lò mổ bẩn thỉu. Tại đây, chúng chứng kiến những con khác bị giết mổ khi chờ tới lượt, run rẩy và sợ hãi. Cái nhìn trong mắt chúng vô cùng ám ảnh. Những bức tường đầy máu không thể nào quên".

Những cuộc điều tra và báo cáo mới nhất của các nhà hoạt động ước tính khoảng 13.700 con chó không rõ bệnh tật và tình trạng tiêm phòng đã tiếp tục bị bắt, câu trộm mỗi tháng ở khắp Java, hòn đảo đông dân nhất Indonesia.

Tây Java trở thành "trung tâm cung cấp" thịt chó cho khu vực, chuyên nhập chó vào trung tâm thành phố đông dân của Solo.

Các nhà hoạt động ước tính có tới 90% chó được đưa tới các lò mổ như thế này bị câu trộm, hoặc là bắt trên đường, hoặc trộm từ nhà dân. Ảnh: DMFI

Trong khi đó, phần lớn người Hồi giáo tại Indonesia coi chó là thiêng liêng, không ăn thịt chó. Sản phẩm của những lò mổ này phục vụ cho những tộc người thiểu số trên đảo. Ảnh: DMFI

Indonesia có luật pháp nghiêm ngặt về việc bán thịt chó. Năm ngoái, nước này tuyên bố xóa sổ hoàn toàn việc buôn bán nhưng các nhà hoạt động nói chính phủ có rất ít hành động. Ảnh: DMFI

Một con chó bị nhốt trong bao tải được đưa tới lò mổ tại thành phố Surakarta. Khoảng 1.200 con chó bị giết mỗi ngày tại đây. Ảnh: DMFI

Ở đây, những con chó bị giết và bán tại một trong 82 nhà hàng của thành phố công khai quảng cáo thịt chó.

Chỉ riêng Surakatra, khoảng 1.200 con chó bị giết mỗi ngày để lấy thịt mặc dù rất khó đưa ra số liệu thống kê chính thức.

Indonesia là quốc gia Hồi giáo đông dân nhất thế giới, họ coi thịt chó là linh thiêng. Do đó, hầu hết người dân Indonesia không ăn thịt chó.

Tuy nhiên, trong số những nhóm người thiểu số, thịt chó vẫn là món ăn phổ biến và thường liên kết với các lễ hội, lễ kỷ niệm của gia đình, chẳng hạn như cưới xin, rửa tội.

Giống như nhiều quốc gia khác tại châu Á, mọi người ăn thịt chó để chữa một số vấn đề về da, sốt xuất huyết và hen suyễn, tăng cường hệ thống miễn dịch, cải thiện khả năng chịu đựng của nam giới.

Chính phủ Indonesia cam kết sẽ xóa bỏ hoàn toàn việc buôn bán thịt chó vào năm 2018 nhưng các chợ và nhà hàng bán món này vẫn tiếp tục hoạt động công khai.

Thịt chó thường được tiêu thụ trong những dịp đặc biệt như lễ cưới, lễ rửa tội hoặc để bồi bổ sức khỏe. Ảnh: DMFI

Các nhà hoạt động kêu gọi chính phủ thực hiện cam kết xóa bỏ hoạt động buôn bán thịt chó. Ảnh: DMFI

82 nhà hàng tại Surakarta công khai bán thịt chó. Ảnh: DMFI

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news