Tin mới

Đợt rét sâu kỷ lục đầu mùa, có nơi xuống 3 độ kéo dài đến khi nào?

Thứ sáu, 02/12/2022, 17:52 (GMT+7)

Đợt không khí lạnh diện rộng đang khiến miền Bắc chìm trong giá rét, được dự báo sẽ kéo dài trong khoảng một tuần. 

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, trong đêm ngày hôm qua và hôm nay 2/12, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ xảy ra rét đậm, rét hại trên diện rộng. Khu vực Hà Nội, nhiệt độ thấp nhất hôm nay dao động từ khoảng 13-15 độ. Một số khu vực vùng núi có nơi 10-12 độ, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ. Cơ quan khí tượng nhận định, hôm nay là ngày có nhiệt độ thấp nhất trong đợt Không khí lạnh này.

Đợt rét sâu kỷ lục đầu mùa, có nơi xuống 3 độ kéo dài đến khi nào?
Đợt rét sâu kỷ lục đầu mùa, có nơi xuống 3 độ kéo dài đến khi nào?

Dự báo ngày mai 3/12, nền nhiệt độ sẽ tăng nhẹ lên khi vùng núi dao động từ 11-13 độ, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ; các nơi khác 14-16 độ; từ Thanh Hóa đến Quảng Bình 16-18 độ. Tuy nhiên, khoảng đêm 4-5/12, miền Bắc lại đón tiếp đợt không khí lạnh tăng cường, gây mưa rải rác; trời rét kéo dài.

Theo TS Nguyễn Ngọc Huy (Huy Nguyen), chuyên gia cảnh báo thiên tai và thời tiết cực đoan, đợt rét đậm này khả năng kéo dài khoảng 1 tuần (1-8/12). Các chuyên gia nhận định rằng trong tháng 12, không khí lạnh gia tăng cường độ và tần suất, các tỉnh, thành miền Bắc có nhiều ngày trời rét, trong đó rét đậm có khả năng tập trung trong thời đoạn ngắn vào đầu và cuối tháng.

Chia sẻ trên Vietnamnet, TS Nguyễn Ngọc Huy cũng cho biết, nhiệt độ trung bình chung của mùa đông năm nay sẽ cao hơn so với các năm trước. Xen kẽ những đợt nắng ấm vẫn có đợt lạnh sâu, nhưng sẽ không kéo dài.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Miền Bắc rét đậm rét hại trong nhiều ngày, có nơi dưới 0 độ

Đợt rét đậm, rét hại diện rộng ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có thể kéo dài trong nhiều ngày tới, vùng núi cao có khả năng xảy ra mưa tuyết và băng giá.