Tin mới

ĐT Ấn Độ gặp 'biến lớn', kế hoạch thi đấu của tuyển Việt Nam bị ảnh hưởng ra sao?

Thứ ba, 16/08/2022, 08:50 (GMT+7)

Việc bóng đá Ấn Độ bị FIFA đình chỉ hoạt động trên phạm vi toàn thế giới đã ảnh hưởng lớn đến kế hoạch thi đấu giao hữu của ĐT Việt Nam.

Mới đây, LĐBĐ thế giới (FIFA) đã ra quyết định có hiệu lực ngay lập tức, về việc đình chỉ LĐBĐ Ấn Độ (AIFF) do tổ chức này đã chịu ảnh hưởng quá mức từ các bên thứ ba, gây nguy hiểm cho việc tổ chức giải vô địch bóng đá nữ thế giới U17 vào tháng 10.

FIFA gọi hành vi vi phạm trên là "vi phạm nghiêm trọng Điều lệ FIFA". FIFA chưa thông báo thời hạn đình chỉ, biện pháp này sẽ được duy trì cho đến khi AIFF giành lại toàn bộ quyền kiểm soát các công việc hàng ngày.

ĐT Ấn Độ sẽ không thể sang Việt Nam đá giao hữu. Ảnh: Internet
ĐT Ấn Độ sẽ không thể sang Việt Nam đá giao hữu. Ảnh: Internet

Vì quyết định của FIFA nên các hoạt động của bóng đá Ấn Độ, trong đó có đội tuyển quốc gia sẽ phải dừng ngay lập tức. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch của tuyển Việt Nam. ĐT Ấn Độ bị cấm thi đấu nên theo một quan chức VFF chia sẻ với Thanh Niên, VFF sẽ khẩn trương tìm một đội bóng khác, thế vào chỗ đội Ấn Độ.

Quan chức này chia sẻ: “Chắc chắn tuyển Ấn Độ sẽ không thể sang Việt Nam thi đấu vào thời gian tới bởi lệnh đình chỉ của FIFA có hiệu lực lập tức. Việc này cũng có thể làm ảnh hưởng đến kế hoạch ban đầu của tuyển Việt Nam.

Nhưng vì thời gian từ nay đến giải giao hữu còn hơn 1 tháng nên VFF sẽ tích cực tìm kiếm và tiến hành đàm phán với một đội tuyển khác để đội Việt Nam vẫn có được các trận giao hữu bổ ích vào tháng 9. Tôi nghĩ không có vấn đề gì lớn lắm vì VFF sẽ làm ngay việc này và còn kịp”.

ĐT Việt Nam gấp rút tìm đối thủ thay thế ĐT Ấn Độ. Ảnh: Internet
ĐT Việt Nam gấp rút tìm đối thủ thay thế ĐT Ấn Độ. Ảnh: Internet

Trước đó, nhằm chuẩn bị cho AFF Cup vào cuối năm, VFF đã mời 2 đội tuyển khách mời là Singapore và Ấn Độ sang Việt Nam đấu giao hữu vào tháng 9 tới tại sân Thống Nhất. Theo kế hoạch, để chuẩn bị cho giải đấu giao hữu quốc tế nói trên, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung trở lại vào ngày 17/9 tới, sau khi kết thúc vòng 16 V-League 1-2022.

Hiện tại, HLV Park Hang-seo cùng các cộng sự đang tích cực theo dõi các trận đấu tại V-League 2022 nhằm tuyển chọn những gương mặt có phong độ tốt nhất cũng như những nhân tố mới giàu sức cạnh tranh, chuẩn bị lực lượng cho tuyển Việt Nam hướng tới giải vô địch Đông Nam Á 2022 - AFF Cup diễn ra từ ngày 23/12/2022 - 15/1/2023.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news