Tin mới

ĐT Việt Nam sẽ không được thi đấu trên sân Mỹ Đình tại AFF Cup 2022?

Thứ tư, 27/07/2022, 14:07 (GMT+7)

ĐT Việt Nam đứng trước nguy cơ không được chơi trên sân Mỹ Đình ở AFF Cup 2022 do khu liên hợp thể thao quốc gia vẫn đang nợ thuế.

Theo thông tin từ LĐBĐ Đông Nam Á (AFF), AFF Cup 2022 sẽ trở lại với hình thức thi đấu sân nhà/sân khách. Mục tiêu của ĐT Việt Nam đương nhiên là hướng tới chức vô địch. Thông thường, SVĐ quốc gia Mỹ Đình sẽ là nơi tổ chức các trận đấu của ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, ở giải AFF Cup sắp tới, thầy trò HLV Park Hang-seo có thể phải sử dụng một sân đấu khác.

Lý do là bởi, ở thời điểm hiện tại, khu liên hợp Mỹ Đình đang nợ thuế với số tiền lên đến hơn 850 tỉ đồng. Khoản nợ xấu này, khu liên hợp hoàn toàn không có khả năng chi trả toàn bộ do tới thời điểm hiện tại mới chỉ trả được có 47 tỷ đồng.

Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình đang bị 'đóng băng' do nợ thuế. Ảnh: Internet
Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình đang bị 'đóng băng' do nợ thuế. Ảnh: Internet

Trong chia sẻ với Thanh Niên, ngày 26/7 vừa qua, một lãnh đạo của khu liên hợp cho biết đang rất bế tắc, không biết cách giải quyết như thế nào vì cũng không được phép xuất hóa đơn lẻ do khoản nợ xấu quá lớn. Khu liên hợp mong muốn các bộ ngành, cơ quan có liên quan cùng hỗ trợ giải quyết nút thắt đang rất rối này.

Thông thường, ĐT Việt Nam muốn thi đấu ở SVĐ quốc gia Mỹ Đình sẽ được VFF ký hợp đồng thuê. Tùy vào tính chất của từng trận đấu, mà giá thuê có các mức tiền khác nhau. Đối với ĐT Việt Nam, dao động từ 300 - 500 triệu đồng/trận. Khu liên hợp sẽ xuất hóa đơn cho đơn vị thuê sân là VFF. 

Trong trường hợp khu liên hợp Mỹ Đình chưa trả hết tiền thuế thì nguy cơ cao sẽ bị cưỡng chế hoá đơn, đồng nghĩa với việc không được phép cho thuê sân.

ĐT Việt Nam có thể không được thi đấu trên sân Mỹ Đình tại AFF Cup 2022. Ảnh: Internet
ĐT Việt Nam có thể không được thi đấu trên sân Mỹ Đình tại AFF Cup 2022. Ảnh: Internet

Dự kiến, trong thời gian FIFA Days vào nửa cuối tháng 9, tuyển Việt Nam sẽ đấu giao hữu quốc tế 1 trận tại Việt Nam. Nếu khu liên hợp đang bị cưỡng chế hóa đơn thì không được phép cho thuê sân (trừ khi cho đội tuyển đá miễn phí).

Do đó, VFF sẽ phải tính đến việc đưa đội tuyển đến sân khác. AFF Cup 2022 vào cuối năm nay được tổ chức theo hình thức sân nhà/sân khách, những trận của tuyển Việt Nam rất có thể sẽ không được tiến hành trên sân Mỹ Đình nếu như đến thời điểm đó, khu liên hợp chưa trả hết nợ thuế.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news