Tin mới

ĐT futsal Việt Nam đấu ĐT Nga: Cơ hội gần như 0%, người hâm mộ có thể trông chờ điều gì?

Thứ tư, 22/09/2021, 15:26 (GMT+7)

Tuyển Việt Nam đã viết nên lịch sử khi lần thứ 2 liên tiếp đặt chân tới vòng 1/8 của vòng loại World Cup và đối thủ của chúng ta tại vòng đấu này là đương kim á quân, tuyển Futsal Nga.

Sau trận hòa đầy nhọc nhằn trước CH Czech, Việt Nam giành được 4 điểm sau 3 trận đấu, qua lọt vào vòng tiếp theo của FIFA Futsal World Cup 2021 khi trở thành 1 trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. Dù đã tạo nên lịch sử nhưng không vì thế mà chúng ta lơ là. Tuyển Việt Nam đã ngay lập tức bắt tay vào tập luyện và nghiên cứu đối thủ ở vòng tới, tuyển Futsal Nga.

ĐT futsal Việt Nam đấu ĐT Nga: Cơ hội gần như 0%, người hâm mộ có thể trông chờ điều gì? - Ảnh 1

Còn nhớ 5 năm trước tại FIFA Futsal World Cup 2016, tuyển Việt Nam cũng đã chạm trán Nga ở vòng 1/8. Kết quả, đại diện châu Âu giành thắng lợi 7-0. Họ đã đi đến trận đấu cuối cùng và chỉ chịu khuất phục trước các nhà ĐKVĐ Argentina trong trận chung kết với kết quả 5-4. 

Trở lại với giải đấu năm nay, tuyển Nga đem đến một nửa quân số so với mùa giải trước, vẫn còn đó những cái tên đẳng cấp như Robinho, Ivan Chiskala, Daniil Davydov, Romulo, Sergey Abramov, đội trưởng Sergei Abramovich, Ivan Milovanov và Eder Lima. HLV hiện tại vẫn đang là ông Skorovich Sergey cũng chính là HLV của tuyển Nga 5 năm trước. Mục tiêu của họ vẫn không gì khác ngoài chức vô địch. 

ĐT futsal Việt Nam đấu ĐT Nga: Cơ hội gần như 0%, người hâm mộ có thể trông chờ điều gì? - Ảnh 2

Ngay tại vòng bảng, tuyển Futsal Nga đã thể hiện sức mạnh cực kỳ vượt trội. Họ thắng cả 3 trận, ghi tới 17 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 3 bàn. Đặc biệt, Nga có sức mạnh tấn công hủy diệt và vô cùng toàn diện, bằng chứng là đã có đến 7 cầu thủ lập công cho đội tuyển này.

Dù phải đối đầu với đối thủ rất mạnh nhưng đoàn quân của HLV Phạm Minh Giang cho thấy bản thân không hề sợ hãi và đang vô cùng rất thoải mái. Việt Nam đã nghiên cứu khá kỹ cách chơi cũng như các nhân tố chủ lực của tuyển futsal Nga và rất có thể sẽ tiếp tục cho các học trò chơi phòng ngự phản công như các trận đấu trước. 

ĐT futsal Việt Nam đấu ĐT Nga: Cơ hội gần như 0%, người hâm mộ có thể trông chờ điều gì? - Ảnh 3

“Chúng tôi biết tuyển futsal Nga rất mạnh, họ có nhiều cầu thủ nhập tịch Brazil nhưng không vì thế mà tuyển futsal Việt Nam buông xuôi. Chắc chắn, tôi và các đồng đội sẽ vào sân chơi hết sức mình với tâm lý tốt nhất để hướng đến kết quả khả quan”, cầu thủ Minh Trí cho hay.

Tuyển Việt Nam đã phải chịu tổn thất không hề nhỏ khi cầu thủ Đức Tùng chắc chắn sẽ không góp mặt vì chấn thương. Bên cạnh đó, khả năng ra sân của Đắc Huy vẫn còn bỏ ngỏ khi anh đã gặp vấn đề về bàn chân. Tuy nhiên, chúng ta sẽ chào đón sự trở lại của đội trưởng Trần Văn Vũ, hứa hẹn sẽ tiếp thêm cho toàn đội về cả động lực lẫn tinh thần. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news