Tin mới

Ngỡ ngàng kỷ lục ghi bàn đáng sợ của Futsal Nga tại World Cup: 'Núi cao' khó vượt của ĐT Việt Nam

Thứ hai, 20/09/2021, 11:18 (GMT+7)

Lần thứ 2 liên tiếp làm nên kỳ tích bước vào vòng 1/8 World Cup Futsal, nhưng ĐT Việt Nam cũng đã tìm đến một thử thách 'kinh hoàng' nữa trên hành trình vươn ra biển lớn futsal thế giới, khi nhìn vào những thống kê này của ĐT Futsal Nga.

Đối thủ ở vòng 1/8 World Cup Futsal của ĐT Việt Nam chính là ĐT Nga. Không chỉ là đối thủ duyên nợ đã từng đánh gục chúng ta với tỷ số 7-0 cách đây 5 năm trong lần đầu tiên vươn ra 'biển lớn', ĐT Nga còn đang là đương kim Á quân của giải đấu năm đó, khi lọt vào đến trận chung kết và chỉ chịu thua sát nút với tỉ số 4-5 trước ĐKVĐ Argentina.

Đáng kinh ngạc hơn, theo thống kê của FIFA, ĐT Nga cũng đang nắm giữ tới 2 kỷ lục về việc ghi bàn tại đấu trường số 1 thế giới của futsal. Cụ thể, "những chú gấu Nga" chính là đội bóng đang nắm giữ kỷ lục ghi bàn nhiều nhất trong một bảng đấu tại VCK World Cup Futsal, với tổng cộng 50 bàn ghi được chỉ sau 4 trận vòng bảng World Cup Futsal 2008 (hơn 12 bàn/trận), nhiều hơn 1 bàn so với kỷ lục của ĐT giàu thành tích nhất trong lịch giải đấu, Brazil (49 bàn).

Kỷ lục đáng sợ thứ 2 của ĐT Nga là màn "thảm sát" khủng khiếp nhất trong lịch sử giải đấu này. Cũng ở vòng bảng World Cup Futsal 2008, ĐT Nga đã đánh bại ĐT Solomon với tỷ số lên tới 31 - 2, biến đây thành chiến thắng đậm nhất lịch sử giải, cũng là trận đấu có số bàn thắng kỷ lục. Trước đó, vẫn là ĐT Solomon đã để thua ĐT Brazil với tỉ số lên tới 21-0. Solomon đã kết thúc bảng đấu năm đó với hiệu số âm tới 63 (ghi được 6 bàn, thủng lưới 69 lần).

Với những thống kê vượt trội và bề dày kinh nghiệm trong làng futsal thế giới, ĐT Nga chắc chắn là một ngọn núi cao khó vượt tiếp theo của ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, từng bước một, thầy trò HLV Phạm Minh Giang đang ngày càng được cọ sát, học hỏi và tích lũy kinh nghiệm nhiều hơn trước các đối thủ đẳng cấp thế giới. Và nếu chúng ta đã có thể suýt chút nữa đánh bại đội bóng hạng 15 thế giới, thì cũng có thể mơ đến điều thần kỳ tiếp theo trước đội bóng hạng 4 thế giới.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news