Tin mới

Chung kết Futsal World Cup 2021: Bồ Đào Nha hạ ĐKVĐ Argentina, lần đầu lên đỉnh thế giới

Thứ hai, 04/10/2021, 08:54 (GMT+7)

Kết quả Bồ Đào Nha vs Argentina: Sai lầm tai hại của Boruto đã khiến cho ĐT Argentina trả giá trong một trận cầu đỉnh cao không khoan nhượng như chung kết World Cup Futsal 2021.

Kết quả Bồ Đào Nha vs Argentina

Sau khi vượt qua hàng loạt những tên tuổi lớn, những ứng cử viên vô địch, và cũng là những đội bóng giàu thành tích nhất ở sân chơi Futsal World Cup như Brazil và Tây Ban Nha, thì Argentina và Bồ Đào Nha xứng đáng trở thành 2 ứng viên xuất sắc nhất cho chức vô địch giải đấu năm nay. Nhà ĐKVĐ vẫn được đánh giá cao hơn đôi chút so với Bồ Đào Nha, họ nhập cuộc đầy tự tin và nắm giữ thế trận trong hơn 10 phút đầu tiên.

Tuy nhiên, sai lầm tai hại nhất của trận đấu đã bất ngờ xảy ra với ĐT Argentina. Ở phút thứ 13, Boruto có tình huống đánh nguội một cầu thủ của Bồ Đào Nha khá thô thiển. Sau khi tham khảo công nghệ VS, trọng tài đã quyết định rút thẻ đỏ với Boruto, theo luật futsal, một chiếc thẻ đỏ sẽ khiến cho Argentina phải thi đấu thiếu người trong vòng 2 phút.

Bồ Đào Nha đã tận dụng rất tốt lợi thế hơn người để ghi bàn mở tỷ số - Ảnh: FIFA
Bồ Đào Nha đã tận dụng rất tốt lợi thế hơn người để ghi bàn mở tỷ số - Ảnh: FIFA

Hai phút đối với sân bóng 11 người là không đáng kể, nhưng với futsal thì khác. Tận dụng lợi thế hơn người, “Brazil châu Âu” đã vây hãm khung thành đối phương với quân số áp đảo như đang chơi power play vậy. Nhờ đó họ dễ dàng có được bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 15. Pany sử dụng động tác giả đầy kỹ thuật loại bỏ 2 cầu thủ Argentina tạo khoảng trống rồi tung ra cú sút sấm sét ở cự li gần hạ gục thủ môn Sarmiento.

Sau bàn thua, may cho Argentina là quân số 2 đội được quân bình trở lại. Cuối hiệp 1, dù đủ người trên sân nhưng Argentina chưa thể tìm kiếm được bàn thắng gỡ hòa khi mà tinh thần thi đấu của Bồ Đào Nha đang lên rất cao.

Sang hiệp 2, với quyết tâm cao độ tìm kiếm bàn gỡ, Argentina vẫn dồn lên kiểm soát thế trận. Tuy nhiên họ đã bị đối phương nghiên cứu rất kỹ và tiếp tục bế tắc trong các tình huống tấn công. Đến phút thứ 28, sau khi phòng ngự kiên cường trước nhà ĐKVĐ, Bồ Đào Nha một lần nữa tìm thấy cơ hội vượt lên. Vẫn là Pany chơi rất nổi bật với khả năng công thủ toàn diện, sau quả đá phạt góc của Ricardinho, a tiếp cận vòng cấm và tung cú sút rất hiểm hóc nâng tỷ số lên 2-0.

Đội bóng châu Âu đã giành chiến thắng thuyết phục để lần đầu đăng quang tại World Cup Futsal - Ảnh: FIFA - Ảnh: FIFA
Đội bóng châu Âu đã giành chiến thắng thuyết phục để lần đầu đăng quang tại World Cup Futsal - Ảnh: FIFA - Ảnh: FIFA

Lần này, lợi thế 2 bàn không được duy trì lâu, chỉ vài giây sau, Argentina đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-2 một cách chớp nhoáng. Đó là một pha đi bóng và dứt điểm quyết đoán của Claudino. Dù vậy, thời gian còn lại không thể giúp Argentina có thêm được bàn gỡ hòa. Đoàn quân của HLV Matias Lucuix đã phải phạm phải sai lầm không thể cứu vãn ở giữa hiệp 1 và đành chấp nhận thất bại.

Đánh bại Argentina đầy thuyết phục, Bồ Đào Nha đã biến đối thủ thành cựu vương và lần đầu tiên trong lịch sử vô địch World Cup Futsal. Sau chức vô địch EURO Futsal năm 2018, đây là chiến tích thứ 2 liên tiếp của Futsal nước này, một thành tích rất đáng tự hào.

Bồ Đào Nha hiện đã là nhà ĐKVĐ của cả EURO Futsal và World Cup Futsal - Ảnh: FIFA
Bồ Đào Nha hiện đã là nhà ĐKVĐ của cả EURO Futsal và World Cup Futsal - Ảnh: FIFA

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news