Tin mới

Bàn thắng solo hoàn hảo của Việt Nam được bình chọn đẹp nhất World Cup Futsal 2021

Thứ ba, 05/10/2021, 17:16 (GMT+7)

Pha solo hoàn hảo ghi bàn ấn định chiến thắng trước Panama của ngôi sao trẻ Văn Hiếu đã chính thức được FIFA vinh danh là bàn thắng đẹp nhất của VCK Futsal 2021.

HIGHLIGHT Việt Nam 3-2 Panama (Nguồn: VTV)

Mới đây, sau khi VCK World Cup Futsal 2021 khép lại, một hạng mục đáng chú ý của giải đấu là việc bầu chọn bàn thắng đẹp nhất giải đấu cũng đã được công bố. Theo kết quả bình chọn của FIFA, bàn thắng của tài năng trẻ Văn Hiếu, pha solo hoàn hảo từ giữa sân để loại bỏ toàn bộ hàng thủ đối phương và một mình ghi bàn vào lưới trống, đã được bình chọn là bàn thắng đẹp nhất giải.

Đây là bàn thắng quan trọng đã giúp cho ĐT Việt Nam có được chiến thắng quý giá ở lượt trận thứ 2 của vòng bảng. Với 3 điểm có được trước Panama, cộng thêm 1 điểm giành được ở trận hòa xuất sắc trước ĐT CH Séc, ĐT futsal mới có thể giành được quyền lọt vào vòng 1/8 với tư cách là 1 trong 4 đội đứng thứ 3 có thành tích cao nhất.

FIFA chúc mừng bàn thắng đẹp nhất giải đấu của Văn Hiếu - Ảnh: Facebook FIFA
FIFA chúc mừng bàn thắng đẹp nhất giải đấu của Văn Hiếu - Ảnh: Facebook FIFA

Để trở thành bàn thắng đẹp nhất World Cup Futsal 2021, pha ghi bàn của Nguyễn Văn Hiếu đã vượt qua các đối thủ nặng ký khác là Ali Hassanzadeh (Iran), Leonardo (Brazil) và Jovan Lazarevic (Serbia) với 6000 lượt bình chọn. Con số này vượt trội so với vị trí thứ 2, bàn thắng của Ali Hassanzadeh vào lưới Argentina với chỉ 882 lượt bình chọn.

Trên fanpage chính thức, FIFA chia sẻ: "Đã có 301 bàn thắng được ghi tại vòng chung kết FIFA Futsal World Cup lần này nhưng đây là bàn thắng đẹp nhất của giải đấu. Một tình huống nỗ lực solo ghi bàn của Nguyễn Văn Hiếu".

Đây chắc chắn sẽ là bàn thắng để đời với cá nhân Văn Hiếu - Ảnh: FIFA
Đây chắc chắn sẽ là bàn thắng để đời với cá nhân Văn Hiếu - Ảnh: FIFA

Trước đó, ngay sau khi vòng đấu bảng kết thúc, bàn thắng này cũng đã được bình chọn là bàn thắng đẹp nhất vòng bảng. Kể từ vòng 1/8 trở đi, chênh lệch giữa các đối thủ đã thu hẹp đáng kể và không có thêm một pha solo đáng chú ý nào như của Văn Hiếu được tái hiện.

Còn nhớ tại World Cup Futsal năm 2016, bàn thắng của Pivot Nguyễn Minh Trí trong trận gặp Guatemala ở vòng bảng cũng được bình chọn là bàn thắng đẹp thứ 2 của kỳ World Cup năm đó.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news