Tin mới

ĐT Nhật Bản gặp 'sự cố' trong ngày đăng quang chức vô địch

Thứ năm, 28/07/2022, 15:14 (GMT+7)

Chỉ vừa đăng quang chức vô địch Đông Á chưa được bao lâu, ĐT Nhật Bản đã gặp phải sự cố vô cùng hài hước.

ĐT Nhật Bản vừa có chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Hàn Quốc ở trận đấu cuối giải vô địch Đông Á. Với 7 điểm sau 3 trận, 'Samurai xanh' đã đăng quang chức vô địch. Đây là danh hiệu đầu tiên của HLV Hajime Moriyasu sau gần 4 năm dẫn dắt ĐTQG nước này.

Đây là lần thứ 2, tuyển Nhật Bản vô địch cup Đông Á sau lần đầu vào năm 2013. Hiện tại Hàn Quốc đang là quốc gia giàu thành tích nhất giải đấu với 5 chức vô địch Đông Á. Tuy nhiên, ngày vui của ĐT Nhật Bản đã không trọn vẹn với sự cố hỏng cup. Tờ Nikkan Sports gọi sự việc trên là do “tai nạn”.

ĐT Nhật Bản gặp 'sự cố' trong ngày đăng quang chức vô địch. Ảnh: Internet
ĐT Nhật Bản gặp 'sự cố' trong ngày đăng quang chức vô địch. Ảnh: Internet

Được biết các thành viên trong ĐT Nhật Bản cố gắng sửa chữa nhưng không có cách nào để nó trở lại như cũ. Dường như các cầu thủ đã quá vui mừng với chức vô địch nên đã tác động lớn khiến chiếc cup danh giá bị hỏng như vậy.

Tờ Nikkan Sports chia sẻ thêm: “Phần đế và thân cúp bung ra không biết từ lúc nào. Thủ môn Suzuki cùng Chủ tịch LĐBĐ Nhật Bản, ông Sorimachi cùng một số nhân viên cố gắng để sữa chữa, khôi phục lại chiếc cup như hiện trạng ban đầu nhưng không thành công”.

Giải vô địch Đông Á diễn ra từ ngày 19 đến 27/7 tại Nhật Bản. Vì ĐT CHDCND Triều Tiên vắng mặt nên ban tổ chức không tổ chức vòng sơ loại. Thay vào đó, 4 đội tuyển có thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng FIFA sẽ thi đấu vòng tròn để tính điểm xếp hạng.

ĐT Nhật Bản vượt qua Hàn Quốc để giành chức vô địch Đông Á. Ảnh: Internet
ĐT Nhật Bản vượt qua Hàn Quốc để giành chức vô địch Đông Á. Ảnh: Internet

Tuyển Nhật Bản cũng như Hàn Quốc chỉ dùng đội hình B dự giải, không gọi các cầu thủ đang thi đấu tại Châu Âu. Tuyển Nhật Bản lần lượt thắng Hong Kong (Trung Quốc) 6-0, hoà Trung Quốc 0-0 và thắng Hàn Quốc 3-0 để vô địch.

>>Xem thêm: Indonesia muốn 'chung mâm' với Nhật Bản và Hàn Quốc, truyền thông xứ Vạn đảo nói gì?

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news