Tin mới

Indonesia muốn 'chung mâm' với Nhật Bản và Hàn Quốc, truyền thông xứ Vạn đảo nói gì?

Thứ ba, 19/07/2022, 17:41 (GMT+7)

Mới đây, tờ Bola.com đã đưa ra phân tích về ý định rời khỏi AFF để gia nhập LĐBĐ Đông Á (EAFF) của PSSI.

Việc U19 Indonesia bị loại ngay từ vòng bảng giải U19 Đông Nam Á mới đây dù được chơi trên sân nhà đã dẫn tới ý định của LĐBĐ Indonesia (PSSI) là đòi rời bỏ AFF gia nhập EAFF, họ tỏ ra không hài lòng và cho rằng Việt Nam và Thái Lan đã 'bắt tay' để loại đội chủ nhà.

Chủ tịch Mochamad Iriawan của PSSI đã có nhiều phản ứng cho rằng cả U19 Việt Nam và U19 Thái Lan thi đấu không fair play và gửi đơn khiếu nại lên AFF. Tuy nhiên, đến nay AFF vẫn không hồi âm và giải đấu cũng đã kết thúc.

Bức xúc về quyết định của AFF, ông Mochamad Iriawan đã tuyên bố: “Chúng tôi cân nhắc ý định rời khỏi AFF và xin gia nhập EAFF”.

Chủ tịch Mochamad Iriawan bày tỏ ý định rời AFF. Ảnh: Internet
Chủ tịch Mochamad Iriawan bày tỏ ý định rời AFF. Ảnh: Internet

Tuyên bố này nhận được sự đồng tình từ cư dân mạng xã hội Indonesia. Nhiều người đã truy cập vào các trang thông tin của EAFF “làm loạn” đòi tổ chức này phải gửi thư mời tuyển Indonesia thi đấu tại giải EAFF Cup (giải vô địch Đông Á). Mặc dù vậy, đòi hỏi này không được hồi âm. 

Trong khi đó, tờ Bola.com (Indonesia) đã đưa ra đánh giá nếu được EAFF đồng ý và gia nhập, bóng đá Indonesia cũng dự các giải đấu tương tự như của AFF cả nam và nữ, cùng các giải khác.

Trong tương lai, nếu gia nhập EAFF và được thi đấu, tờ Bola cho rằng tuyển Indonesia chỉ có thể thi đấu từ các vòng sơ loại theo thể lệ của EAFF Cup lâu nay. Phải đến khi vượt qua các vòng này thì mới có mặt ở vòng 4 đội luôn có sẵn 3 đội mạnh nhất khu vực Đông Á là Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc.

Dễ dàng nhận thấy, khi tham dự giải vô địch Đông Á khả năng đội tuyển xứ Vạn đảo lên ngôi vô địch là cực thấp do trình độ quá chênh lệch, nên chỉ có thể đặt mục tiêu cọ xát là chính. Ngoài ra, tuyển Indonesia chỉ có thành tích nghèo nàn khi gặp các đội khu vực Đông Á.

Theo truyền thông xứ Vạn đảo, tuyển Indonesia thi đấu ở EAFF Cup rõ ràng là quá chênh lệch. Nói vậy là bởi, AFF Cup với các đội có trình độ không chênh lệch và chia 2 bảng đấu để cạnh tranh sẽ mang lại nhiều thú vị hơn so với giải EAFF Cup phân chia rõ ràng đối thủ thi đấu từng vòng.

ĐT Indonesia sẽ gặp nhiều khó khăn nếu gia nhập LĐBĐ Đông Á. Ảnh: Internet
ĐT Indonesia sẽ gặp nhiều khó khăn nếu gia nhập LĐBĐ Đông Á. Ảnh: Internet

Theo tờ Bola.com nhận định, tại AFF Cup, tuyển Indonesia tham dự luôn trong tư cách là ứng cử viên vô địch dù chưa lần nào lên ngôi với 6 lần vào đến chung kết. Ít nhiều, giải đấu này cũng vừa tầm với Indonesia. Do đó, vì lý do không rõ ràng mà PSSI rời bỏ giải đấu trong khu vực thì đây là một sự ra đi trong thất bại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news