Tin mới

ĐT Thái Lan nguy cơ cấm đá vòng loại World Cup, ĐT Việt Nam hưởng lợi ra sao?

Thứ hai, 10/02/2020, 14:16 (GMT+7)

Do những lùm xùm trong công tác bầu cử chiếc ghế Chủ tịch, FIFA đã ra cảnh báo có thể cấm ĐT Thái Lan thi đấu ở các giải đấu quốc tế.

LĐBĐ thế giới vừa phải đưa ra lời cảnh cáo đến LĐBĐ Thái Lan (FAT) về cuộc bầu cử cho chiếc ghế chủ tịch. Theo đó, ứng cử viên tiềm năng là ông Worawi Makudi đã gửi yêu cầu lên cơ quan thể thao Thái Lan (SAT) để tác động, loại bỏ Chủ tịch hiện tại là Somyos Pumpanmuang ra khỏi danh sách tranh cử.

Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã gửi lời cảnh báo tới LĐBĐ Thái Lan (FAT) rằng bất cứ sự can thiệp bên ngoài nào với cuộc bầu cử chủ tịch tổ chức này sắp tới cũng có thể dẫn tới bóng đá Thái Lan bị cấm hoàn toàn dự các giải đấu quốc tế. Lời cảnh báo được chuyển tới qua bức thư của ông Veron Mosengo-Omba, người phụ trách giao thiệp với các liên đoàn thành viên của FIFA.

FIFA đã gửi thư cảnh báo trước cuộc đấu đá nội bộ diễn ra trong LĐBĐ Thái Lan. Ảnh: Internet

Cuộc đấu đá nội bộ này có thể khiến ĐTQG nước này bị cấm thi đấu các giải quốc tế của FIFA và AFC. Trước đó vào năm 2015-2016, ĐT Indonesia cũng đã phải chịu án phạt tương tự khiến đội bóng xứ vạn đảo không được dự vòng loại của World Cup 2018 và Asian Cup 2019.

Trong trường hợp ĐT Thái Lan bị cấm thi đấu, họ sẽ bị loại khỏi vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Toàn bộ kết quả các trận đấu của đội bóng này tại vòng loại nhiều khả năng sẽ bị hủy bỏ.

Điều đó đồng nghĩa với việc ĐT Việt Nam sẽ bị trừ 2 điểm sau 2 trận hòa với Thái Lan, còn lại 9 điểm sau 3 trận toàn thắng tại bảng G. ĐT UAE không bị trừ điểm nào vì để thua Thái Lan 1-2 trên sân khách và không phải thi đấu trận lượt về. Họ sẽ có 6 điểm sau 3 lượt trận. Trong khi đó, Malaysia sẽ bị trừ 3 điểm sau khi giành chiến thắng trước Voi Chiến với tỉ số 2-1 trên sân nhà, còn lại 6 điểm sau 4 lượt trận.

Cục diện bảng G hiện tại. Ảnh chụp màn hình

Dựa theo kịch bản này, rõ ràng ĐT Việt Nam và ĐT UAE là những người hưởng lợi nhiều nhất. ĐT Malaysia là đội chịu thiệt nhiều nhất vì bị trừ tới 3 điểm.

Thêm vào đó, cơ hội giành vé đi tiếp của ĐT Việt Nam cũng trở nên sáng sủa hơn rất nhiều bởi khoảng cách với các đội bám đuổi phía sau sẽ là 3 điểm - thay vì 2 điểm như hiện tại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news