Tin mới

ĐT Việt Nam đấu CH Séc: Bất lợi cực lớn ập đến, cần một phép màu mới có thể đi tiếp

Chủ nhật, 19/09/2021, 13:22 (GMT+7)

Những kết quả của các đối thủ ở các bảng khác đều đang ảnh hưởng trực tiếp tới cơ hội đi tiếp của tuyển Futsal Việt Nam ở World Cup 2021. Hơn lúc nào hết, cơ hội để dành được vé vào vòng tiếp theo đang vô cùng khó khăn.

ĐT Việt Nam đấu CH Séc: Bất lợi cực lớn ập đến, cần một phép màu mới có thể đi tiếp - Ảnh 1

Những trận đấu cuối bảng A và B đã diễn ra vào tối ngày 18/09, qua đó khiến thứ hạng của của các đội đang xếp thứ ba ở các bảng có thay đổi rất đáng kể.

Ở bảng A, Costa Rica đã giành chiến thắng đậm đà 6-2 trước đội chủ nhà Lithuania. Qua đó vươn lên vị trí thứ 2 bảng đấu với 3 điểm và hiệu số -2. 

Trong khi đó tại bảng B, có thời điểm đã có đến 3 đội tuyển có khả năng đứng thứ 3 bảng đấu gồm Guatemala, Ai Cập và Uzbekistan. Tuy nhiên, ở lượt trận cuối ngày 18/09, với chiến thắng 2-1 của Uzbekistan trước Ai Cập cùng với đó là thất bại 1-4 của Guatemala trước Nga. Qua đó khiến Guatemala rớt xuống thứ 3 bảng đấu. 

Điểm qua tại các bảng đấu khác. Thái Lan đang có 1 điểm với hiệu số -3 tại bảng C và gần như sẽ dành được tấm vé vào vòng 1/8 khi lượt trận cuối họ sẽ chỉ phải gặp đội yếu nhất giải là Quần đảo Solomon.

Tại bảng F, Serbia ở lượt trận cuối sẽ đối đầu với Mỹ. Vì vậy cơ hội giành chiến thắng của Serbia rất cao. Khi đó, đội bóng Đông Âu sẽ có ba điểm, nhưng có lợi thế lớn về mặt hiệu số so với đội tuyển futsal Việt Nam, nếu chúng ta thua CH Séc ở lượt cuối. Việc Mỹ thắng hoặc hòa Serbia sẽ là kết quả có lợi cho tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, khả năng này rất khó xảy ra, vì thực lực của Serbia là mạnh hơn.

Theo điều lệ của VCK World Cup futsal 2021, sau vòng bảng, hai đội đứng đầu mỗi bảng, cùng 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất, so sánh giữa các bảng, sẽ giành quyền vào vòng knock-out. Nếu Serbia và Thái Lan đều giành chiến thắng, họ sẽ trực tiếp đẩy Việt Nam ra ngoài tốp 4.

BXH các đội bóng đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất
BXH các đội bóng đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất

Chính vì thế, nếu muốn bước tiếp vào vòng đấu tiếp theo, tuyển futsal Việt Nam cần có điểm trước CH Séc để chắc suất đi tiếp. Điều này là không hề dễ dàng bởi đẳng cấp của đoàn quân của HLV Phạm Minh Giang và CH Séc là hoàn toàn chênh lệch. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 19/9.

Đây là điều không hề dễ dàng, nếu không muốn nói là không tưởng. Ở trận mở màn, CH Séc đã có chiến thắng hủy diệt trước Panama. So về trình độ, ĐT Việt Nam cũng chỉ tương đương với đại diện từ Trung Mỹ. Vì vậy việc giành 1 điểm trước CH Séc đã là điều rất khó khăn.

ĐT Việt Nam đấu CH Séc: Bất lợi cực lớn ập đến, cần một phép màu mới có thể đi tiếp - Ảnh 2

Dù vậy bóng đá không có tính chất bắc cầu. Khi bóng chưa lăn, chúng ta vẫn còn nguyên hy vọng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news