Tin mới

ĐT Việt Nam liên tục bị công nghệ VAR đối xử bất công, VFF gủi thư lên FIFA để đòi lại công bằng

Thứ tư, 08/09/2021, 20:25 (GMT+7)

Trước những tranh cãi về công nghệ VAR trong hai trận đấu liên tiếp của ĐT Việt Nam, LĐBĐ Việt Nam (VFF) Đã có bức thư gửi lên FIFA nhằm yêu cầu xem lại về công tác trọng tài tại vòng loại World Cup 2022.

Ngày 8/9, Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn gửi thư tới Chủ tịch FIFA Gianni Infantino và Chủ tịch AFC Salman Bin Ibrahim Al-Khalifa, đề nghị kiểm tra lại công tác và chất lượng trọng tài, tránh những sai sót xảy ra.

Cụ thể, trong thư gửi lên FIFA và AFC, Phó chủ tịch VFF, Trần Quốc Tuấn cho rằng mục đích của việc áp dụng VAR là giúp các trọng tài có thể đưa ra những quyết định chính xác dựa trên Luật bóng đá hiện hành.

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn
Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn

Tuy nhiên, sau trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Australia, VFF nhận thấy các trọng tài không đưa ra quyết định chính xác, làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. 

Với tư cách là một thành viên của FIFA cũng như AFC, VFF đề nghị tăng cường kiểm tra, đánh giá chất lượng công tác trọng tài để có giải pháp điều hành hiệu quả tại những vòng đấu tới, nhằm đảm bảo hình ảnh và uy tín của giải đấu (vòng loại thứ ba World Cup 2022).

Đề nghị này được đưa ra trong bối cảnh ĐT Việt Nam liên tục gặp những bất lợi về quyết định VAR trong 2 trận đấu vừa qua. Trên đất Ả Rập Xê Út, trọng tài chính điều hành trận đấu đã cho rằng Duy Mạnh dùng tay chơi bóng trong một tình huống cản phá. Sau đó trung vệ số 2 phải nhận thẻ vàng thứ 2, bị truất quyền thi đấu còn ĐT Việt Nam phải chịu quả phạt đền.

ĐT Việt Nam liên tục bị công nghệ VAR đối xử bất công, VFF gủi thư lên FIFA để đòi lại công bằng - Ảnh 1

Phút 28 cuộc đối đầu giữa ĐT Việt Nam và Australia, từ tình huống lên bóng bên cánh phải với sự phối hợp giữa Quang Hải và Tiến Linh. Tiến Linh mở bóng sang trái cho Hồng Duy sút. Cú sút đầu tiên của Hồng Duy đưa bóng trúng tay cầu thủ Australia. Còn cú đá bồi của anh cũng không qua hàng thủ đội khách.

Sau khi bóng ra biên dọc, trọng tài chính Jassim cho tạm dừng trận đấu, ông nghe tư vấn từ tổ VAR rồi sau đó chạy ra đường ngoài đường biên dọc, nơi đặt màn hình VAR để xem đi xem lại nhiều lần. Sau hơn một phút, trọng tài người Qatar quyết định không cho Việt Nam phạt đền.

ĐT Việt Nam liên tục bị công nghệ VAR đối xử bất công, VFF gủi thư lên FIFA để đòi lại công bằng - Ảnh 2

Dù ở mỗi tình huống, các trọng tài đều có lý của mình khi đưa ra quyết định, tuy nhiên, những tranh cãi vẫn không ngừng diễn ra khiến NHM bức xúc. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news