Tin mới

FIFA kinh ngạc trước màn trình diễn của 'người nhện' ĐT Việt Nam, ấn tượng vì siêu phẩm bị từ chối

Thứ sáu, 17/09/2021, 16:18 (GMT+7)

Trang chủ của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã có bài viết ca ngợi màn trình diễn của thủ thành Hồ Văn Ý. "Người nhện" của ĐT futsal Việt Nam liên tục có những pha cứu thua, thậm chí còn ghi được siêu phẩm từ sân nhà.

Trong chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Panama tại World Cup futsal 2021, thủ môn Hồ Văn Ý được coi như người hùng. Anh đã có ít nhất 15 pha cản phá thành công và khiến các chân sút bên phía đối thủ Trung Mỹ phải nản lòng.

FIFA kinh ngạc trước màn trình diễn của 'người nhện' ĐT Việt Nam, ấn tượng vì siêu phẩm bị từ chối - Ảnh 1

Màn trình diễn của thủ môn sinh năm 1997 ngay lập tức nhận được lời khen từ FIFA. Trang chủ của LĐBĐ thế giới đã có bài viết ca ngợi màn trình diễn của Văn Ý trong trận đấu này. 

"Các thủ môn hiếm khi cảm nhận được sự phấn khích khi ghi bàn, nhưng không có điều gì ngăn cản họ thử vận may. Hồ Văn Ý và Guitta, những chốt chặn cuối cùng của tuyển Việt Nam và Brazil, chỉ còn cách bàn thắng trong một vài cm. Thủ môn Việt Nam có pha phát bóng lên dội cột, rồi một pha dội xà và đập cột. Dù thể hiện sức mạnh tấn công, hai thủ môn vẫn không bỏ qua nhiệm vụ chính là cản phá những cú sút của đối phương", trang chủ FIFA viết.

FIFA kinh ngạc trước màn trình diễn của 'người nhện' ĐT Việt Nam, ấn tượng vì siêu phẩm bị từ chối - Ảnh 2

Nếu may mắn hơn, thủ môn của ĐT futsal Việt Nam đã có được siêu phẩm. Từ một pha phát bóng lên, Văn Ý đưa bóng dội xà ngang và cột dọc bay vào lưới. Tuy nhiên trọng tài sau khi tham khảo VS - công nghệ video hỗ trợ tương tự như VAR đã từ chối bàn thắng này.

FIFA kinh ngạc trước màn trình diễn của 'người nhện' ĐT Việt Nam, ấn tượng vì siêu phẩm bị từ chối - Ảnh 3

Không chỉ có FIFA, Hồ Văn Ý còn được truyền thông Panama ca ngợi hết lời. Tờ Mi Diario bình luận: “Việt Nam chủ động chơi phòng ngự phản công bởi họ có một thủ môn quá xuất sắc. Panama đã có rất nhiều cơ hội để biến thành bàn thắng, nhưng gặp phải một thủ môn chắc chắn. Thủ môn tuyển Việt Nam đã dập tắt hy vọng của thầy trò HLV Jose Botana”.

Văn Ý sinh năm 1997, đang thi đấu cho CLB Thái Sơn Nam. Anh từng là một trong 10 thủ môn được đề cử cho giải thủ môn futsal hay nhất thế giới năm 2018.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news