Tin mới

ĐT Việt Nam đấu Thái Lan: Thủ môn Filip Nguyễn không kịp góp mặt, Đặng Văn Lâm chắc suất

Thứ sáu, 09/08/2019, 13:41 (GMT+7)

VFF đã xác nhận thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn sẽ không thể góp mặt trong lần tập trung này do chưa kịp hoàn tất thủ tục để mang quốc tịch Việt Nam.

Việc Đặng Văn Lâm trở về Việt Nam thi đấu và gặt hái được những thành công đã mở ra một làn sóng các cầu thủ Việt kiều muốn cống hiến cho quê hương. Trong số này, những cái tên như Filip Nguyễn đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng NHM.  Đây là một thủ thành tài năng và từng nhận danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất giải VĐQG Cộng hòa Séc mùa bóng vừa rồi. Anh là thủ môn có tỷ lệ bàn thua ít nhất (0,8 bàn mỗi trận), tỷ lệ cứu bóng thành công cao thứ 3 (79,1%).

Filip Nguyễn chưa thể có được quốc tịch Việt Nam. Ảnh: Internet

Ngay từ hồi đầu tháng 7 vừa qua, thủ thành này đã tiến hành làm các thủ tục để nhận quốc tịch Việt Nam. Thủ thành này cũng đã không ít lần bày tỏ nguyện vọng được trở về Việt Nam thi đấu vì có bố là người Việt.

Dẫu vậy, quá trình hoàn tất thủ tục này đã khiến Filip Nguyễn không thể góp mặt ở trận đấu đầu tiên của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup sắp tới. Đích thân Tổng thư ký VFF, ông Lê Hoài Anh đã lên tiếng xác nhận với Tiền Phong về việc này.

Như vậy, gần như chắc chắn suất bắt chính trong đội hình ĐT Việt Nam đấu Thái Lan sẽ thuộc về Đặng Văn Lâm. Thủ thành này đang có phong độ rất cao trong màu áo của Muangthong United và lần đầu tiên giúp CLB có được chuỗi 2 trận liếp giữ sạch lưới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news