Tin mới

ĐT Việt Nam nắm giữ 2 lợi thế cực lớn trước cuộc đối đầu với Thái Lan

Thứ sáu, 30/08/2019, 11:41 (GMT+7)

Những thống kê đang đứng về phía ĐT Việt Nam trong cuộc đối đầu với Thái Lan vào ngày 5/9 tới đây.

ĐT Việt Nam sẽ tái ngộ với Thái Lan vào ngày 5/9 tới đây trong lượt trận mở màn vòng loại World Cup 2022. Trước cuộc đối đầu này, cả 2 đội đều chuẩn bị rất kỹ càng về lực lượng và tinh thần để hướng tới kết quả tốt nhất trong chặng đường chinh phục tấm vé dự World Cup.

Tuy nhiên, nhìn vào phong độ đối đầu, ĐT Việt Nam mới là người chiếm ưu thế. Theo đó, kể từ sau trận thua 0-3 trước Thái Lan tại SEA Games 29, bóng đá Việt Nam đã trải qua 11 trận liên tiếp bất bại trước bóng đá Thái Lan ở mọi cấp độ đội tuyển quốc gia với 6 trận thắng và 5 trận hòa.

U23 Việt Nam đè bẹp Thái Lan 4-0 tại vòng loại U23 châu Á 2020

Trong đó, chú ý nhất là chiến thắng 4-0 của U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan tại vòng loại U23 châu Á 2020. Còn trong lần đối đầu gần nhất giữa 2 nền bóng đá hàng đầu khu vực Đông Nam Á, U18 Việt Nam và U18 Thái Lan hòa nhau 0-0.

Không những thế, bóng đá Thái Lan còn có thống kê rất đáng buồn trong thời gian qua. Theo đó, trên băng ghế huấn luyện, 3 người tiền nhiệm của Akira Nishino (không kể HLV tạm quyền Sirisak Yodyardthai) đều thất bại trong trận ra mắt.

Trước đó, HLV Surachai Jaturapattarapong đã có trận đấu ra mắt không thành công khi để thua tuyển Iran với tỷ số 1-2 tại vòng loại Asian Cup 2015 vào ngày 15/10/2013. HLV Kiatisak cũng nhận thất bại thảm hại 2-5 trước Lebanon trong trận đấu đầu tiên lên nắm quyền ở ĐT Thái Lan. Gần đây nhất, HLV Milovan Rajevac phải chịu thất bại 0-2 trong trận giao hữu với Uzbekistan khi vừa “chân ướt chân ráo” dẫn dắt “Voi chiến”. Từ những thống kê trên, tân HLV Akira Nishino sẽ đối mặt với áp lực rất lớn trong trận đấu với ĐT Việt Nam tới đây.

Theo kết quả bốc thăm, Việt Nam nằm cùng bảng với Thái Lan, Malaysia, Indonesia và UAE, tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. ĐT Việt Nam sẽ lên đường di chuyển sang Thái Lan vào ngày 1/9 để chuẩn bị cho trận đấu với “Voi chiến” ở lượt trận mở màn bảng G.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news