Tin mới

ĐT Việt Nam nhận tin vui từ FIFA sau chiến thắng trước Singapore

Thứ năm, 22/09/2022, 16:05 (GMT+7)

Với chiến thắng 4-0 trước Singapore, ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ nhận thêm điểm thưởng từ FIFA. Qua đó, mở ra cơ hội thăng tiến trên BXH.

ĐT Việt Nam với đẳng cấp vượt trội đã dễ dàng giành thắng lợi 4-0 trước Singapore dù không cần sử dụng đội hình mạnh nhất. Ngoài việc vừa có được thắng lợi và thử nghiệm thành công nhiều nhân tố mới, thầy trò HLV Park Hang-seo còn đón nhận thêm tin vui từ FIFA.

Cụ thể do trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Singapore nằm trong lịch FIFA Days, bởi vậy hiển nhiên ĐT Việt Nam sẽ được FIFA cộng khoảng 3-3,5 điểm. ĐT Việt Nam vẫn chưa thể vươn lên vị trí thứ 96 của ĐT Belarus. Tuy nhiên, Văn Quyết cùng các đồng đội cũng đã tạo ra thêm khoảng cách về điểm số với các đội bám đuổi phía sau mình.

ĐT Việt Nam sẽ có được cơ hội lớn thăng tiến trên BXH FIFA. Ảnh: Internet
ĐT Việt Nam sẽ có được cơ hội lớn thăng tiến trên BXH FIFA. Ảnh: Internet

Sau trận đấu với Singapore, ĐT Việt Nam sẽ gặp Ấn Độ vào ngày 27/9. So với Singapore, đội bóng đến từ Nam Á được đánh giá cao hơn. Chính vì vậy, nếu như đánh bại được đoàn quân của HLV Igor Stimac, ĐT Việt Nam cũng sẽ nhận được nhiều điểm thưởng hơn, có thể lên tới 4 điểm.

Đồng thời có thể chiếm lấy vị trí thứ 96 của ĐT Belarus. Tất nhiên điều này chỉ xảy ra trong trường hợp ĐT Belarus không thi đấu hoặc không thắng trong đợt FIFA Days.

Sau trận đấu với Singapore, tuyển Việt Nam được nghỉ 5 ngày. Vì vậy, thầy Park và 2 trợ lý đã rời khách sạn của tuyển Việt Nam vào buổi sáng 22/9 để dự khán trận đấu giữa Thái Lan và Malaysia, diễn ra lúc 20h30 cùng ngày.

ĐT Việt Nam nhận tin vui từ FIFA sau chiến thắng trước Singapore. Ảnh: Internet
ĐT Việt Nam nhận tin vui từ FIFA sau chiến thắng trước Singapore. Ảnh: Internet

AFF Cup 2022, tuyển Việt Nam sẽ đối đầu Malaysia tại vòng bảng. Nếu vào sâu hơn, thầy Park cùng các học trò nhiều khả năng sẽ gặp Thái Lan, hạt giống số một bảng A. Thầy Park vắng mặt, trợ lý Lee Young-jin sẽ điều hành buổi tập của tuyển Việt Nam. Theo kế hoạch ban đầu, tuyển Việt Nam được nghỉ ngơi một ngày sau trận gặp Singapore.

Tuyển Việt Nam lúc này chưa có sự góp mặt của đầy đủ thành viên. Đỗ Hùng Dũng về Hà Nội để chịu tang ông nội và sẽ trở lại vào ngày 23/9. Trong khi đó, Lương Xuân Trường chưa khỏi Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news