Tin mới

Tuyển Việt Nam hủy diệt Singapore, HLV Park Hang-seo nói gì về phong độ của các học trò?

Thứ năm, 22/09/2022, 06:12 (GMT+7)

Tuyển Việt Nam vừa có thắng lợi tưng bừng 4-0 trước Singapore ở trận giao hữu tối ngày 21/9 trên SVĐ Thống Nhất. Sau trận đấu, HLV Park Hang-seo đã có những chia sẻ ở buổi họp báo.

Trên sân Thống Nhất, tuyển Việt Nam có trận thắng Singapore với tỷ số 4-0 với những pha làm bàn của Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Thanh Nhân, Hồ Tấn Tài, Khuất Văn Khang. Sau trận đấu, HLV Park Hang-seo đã có những chia sẻ:

"Tôi đã nói chúng tôi có 10 cầu thủ U23, và có 6 cầu thủ mới. Tôi sẽ xem trận đấu này là trận thử nghiệm những người mới. 6 người mới, trừ Văn Khang, thì đều thi đấu trên 45 phút trận này. Về chiến thuật thì chưa thể hiện nhiều, còn kinh nghiệm thì còn trẻ, có vài điều còn thiếu. Nhưng tinh thần rất cao, cống hiến cho đội tuyển. Về Tuấn Tài thì tôi nghĩ cậu ấy đã đáp ứng tốt yêu cầu chuyên môn".

Tuyển Việt Nam hủy diệt Singapore, HLV Park Hang-seo nói gì về phong độ của các học trò?. Ảnh: Internet
Tuyển Việt Nam hủy diệt Singapore, HLV Park Hang-seo nói gì về phong độ của các học trò?. Ảnh: Internet

Trả lời câu hỏi của phóng viên về lý do không đăng ký nhiều trụ cột như Công Phượng, Quang Hải, chiến lược gia người Hàn Quốc chia sẻ: "Đó là những cầu thủ chủ chốt. Chúng ta đang bước vào giai đoạn mới, cần sự cạnh tranh. Các cầu thủ không thể chắc chắn rằng mình được vào danh sách cuối cùng. Tôi sẽ chia các cầu thủ thành 2 nhóm để có thể đánh giá tổng thể. Những người chưa thi đấu có cơ hội ra sân ở trận gặp Ấn Độ".

Văn Quyết thi đấu ấn tượng ở trận thắng Singapore. Ảnh: internet
Văn Quyết thi đấu ấn tượng ở trận thắng Singapore. Ảnh: internet

Thầy Park nói thêm về Văn Quyết: "Để đánh giá một cầu thủ nào đó, đó không phải thói quen của tôi. Thắng lợi là kết quả cuối cùng. Có thua thì trách nhiệm của HLV trưởng. Nếu đánh giá khen chê cầu thủ, thì đó là điều không nên. Ở V-League, Văn Quyết đá tốt và hôm nay anh đã thể hiện tròn vai. Trong trận này, có nhiều cầu thủ trẻ và nhiều người lần đầu khoác áo tuyển quốc gia.

Tôi không nghĩ kết quả dễ dàng như vậy. Qua trận này, tôi có thể đánh giá năng lực và thái độ của các cầu thủ. Điều thứ 2 là tôi sẽ đánh giá xem có nên để Văn Quyết chơi trên tuyển hay không. Anh đã ghi bàn, giúp tinh thần toàn đội lên cao. Điều đó cho thấy những cầu thủ thể hiện tốt, kể cả ở V-League và có tuổi, đều có thể được gọi lên tuyển. Mục tiêu hôm nay của chúng tôi đã được hoàn thành".

Tuyển Việt Nam hủy diệt Singapore, HLV Park Hang-seo nói gì về phong độ của các học trò? - Ảnh 1

Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Hàn cũng chia sẻ thẳng thắn về đội hình ra sân: "Việc vắng mặt Quang Hải, Công Phượng, Tiến Linh, Quế Ngọc Hải, Đoàn Văn Hậu... Tôi cho rằng chúng ta bước vào giai đoạn mới, giải đấu mới, thì không ai có thể chắc chắn là cầu thủ chủ chốt.

Khi đã bước vào giai đoạn mới thì phải có sự cạnh tranh, chưa ai là chắc chắn đã có mặt trong danh sách chuẩn bị AFF Cup. Riêng Đỗ Hùng Dũng có chuyện buồn gia đình. Những người còn lại thì họ có thể được trao cơ hội trong trận gặp Ấn Độ".

Tuyển Việt Nam hủy diệt Singapore, HLV Park Hang-seo nói gì về phong độ của các học trò? - Ảnh 2

 "Trong trận đấu này, nhiều cầu thủ trẻ được ra sân. Điều tôi hài lòng nhất là có cơ hội đánh giá năng lực, thái độ của cầu thủ trẻ. Đây là giải đấu để đánh giá nhân sự. Cả hai đội sẽ thể hiện bộ mặt mới hoàn toàn ở AFF Cup 2022. Chúng tôi có đội ngũ phân tích để đánh giá chính xác các cầu thủ của Singapore nhằm chuẩn bị tốt nhất cho AFF Cup".

Tuyển Việt Nam hủy diệt Singapore, HLV Park Hang-seo nói gì về phong độ của các học trò? - Ảnh 3

Ở trận đấu tiếp theo, tuyển Việt Nam sẽ có màn so tài với tuyển Ấn Độ vào 19h00 ngày 27/9 cũng trên SVĐ Thống Nhất. Đây hứa hẹn là một trận đấu hấp dẫn và thầy Park khả năng cao sẽ sử dụng đội hình mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news